Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Liverpool chỉ biết ghen tị nhìn Arsenal và Man City

Thể thao 17/04/2024 - 02:20

Liverpool, Arsenal và Manchester City đều bị vấn đề chấn thương hủy hoại nhân sự trong mùa giải này.

Trên thực tế, các cầu thủ chấn thương của Liverpool đã mất 1.252 ngày trong mùa giải - nhiều hơn đáng kể so với Arsenal (882) và Manchester City (654), theo dữ liệu của Premier Injuries. Hậu vệ cánh Conor Bradley dự kiến sẽ phải ngồi ngoài tới ba tuần sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận thua 0-1 trước Crystal Palace. Đó là ca chấn thương mới nhất xảy ra với đội bóng của Jurgen Klopp.

The Kop gần như vượt qua cuộc khủng hoảng chấn thương, ngoại trừ Joel Matip và Thiago khi cả hai đều phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, nhưng giờ phải đối mặt với khoảng thời gian không có Bradley. Trước đó, đại diện Merseyside thiếu những cầu thủ chủ chốt Alisson, Andy Robertson, Trent Alexander-Arnold, Diogo Jota, Mohamed Salah, Alexis Mac Allister và Dominic Szoboszlai.

Liverpool chỉ biết ghen tị nhìn Arsenal và Man City - ảnh 1

 Thiago là ca chấn thương dài hạn của Liverpool.

  • Từ trò hề tại Chelsea đến drama giành penalty của Ronaldo, Neymar

  • "Thời điểm hoàn hảo để Salah ra đi"

Thiago Alcantara bỏ lỡ toàn bộ mùa giải, ngoại trừ lần xuất hiện kéo dài 5 phút trong trận gặp Arsenal vào tháng 2 và tiền vệ này có khả năng sẽ rời câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Điều tương tự cũng diễn ra với Matip.

Liverpool cũng hứng chịu 32 chấn thương riêng biệt dẫn đến việc một cầu thủ vắng mặt một hoặc nhiều trận đấu ở giải VĐQG. Chỉ Manchester United, Newcastle (đều 38), Brighton, Chelsea và Crystal Palace (mỗi đội 34) là hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng hơn ở hạng mục này.

Về phía Arsenal, Martin Odegaard bị thay ra  khi trận đấu còn 10 phút trước Aston Villa. Cầu thủ 25 tuổi này bỏ ngỏ khả năng ra sân gặp Bayern Munich trong trận lượt về tứ kết Champions League vào thứ Tư sau khi Pháo thủ có trận hòa 2-2 tại Emirates vào tuần trước, nhưng cầu thủ người Na Uy đã tập luyện cùng đội.

Về những người vắng mặt dài hạn, bản hợp đồng mùa hè Jurrien Timber đá chính trong chiến thắng 2-1 mở màn mùa giải trước Nottingham Forest nhưng phải tập tễnh rời sân sau 50 phút vì chấn thương dây chằng chéo. Ngược lại, Man City thuộc một trong những câu lạc bộ ít bị ảnh hưởng nhất, với chỉ West Ham (435), Wolves (523) và Fulham (636) là phải mất nhiều ngày thi đấu hơn vì các cầu thủ chấn thương.

Liverpool chỉ biết ghen tị nhìn Arsenal và Man City - ảnh 2

 3 CLB đều đã mất các hậu vệ của mình vì chấn thương.

Chỉ John Stones, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku và Erling Haaland đã bỏ lỡ bốn trận đấu liên tiếp trở lên tại Premier League vì chấn thương. Điều đó cho thấy đội ngũ y tế của Man City đang làm việc hiệu quả. Những trụ cột như Rodri, Phil Foden, Bernardo Silva hiếm gặp chấn thương. Trong khi đó, Kyle Walker đang ngồi ngoài nhưng sắp tái xuất chứ không nghỉ thi đấu dài hạn.

Cuộc đua danh hiệu Premier League lại nóng lên vào cuối tuần này khi Arsenal tìm cách giành lại ngôi đầu Premier League trước Wolves vào thứ Bảy, trước khi Liverpool đối đầu với Fulham một ngày sau đó. Đội đầu bảng hiện tại là Man City sẽ không thi đấu trận đấu tiếp theo tại Premier League cho đến thứ Năm tuần sau khi họ tới Brighton. Lý do vì Haaland và toàn đội phải tham dự trận bán kết FA Cup với Chelsea vào cuối tuần này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Lữ Phong | 22:48 16/04/2024