Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam gây ''bão mạng'' trong đêm

Tuổi Teen 18/04/2024 - 09:50

Giám đốc công ty Nhã Nam - ông Nguyễn Nhật Anh - đã gửi lời xin lỗi nữ nhân viên bị quấy rối trên fanpage chính thức của công ty. Tuy nhiên, lời xin lỗi này bị phản ứng gay gắt.

0h30 ngày 18/4, ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - đã dùng fanpage chính thức của công ty để đăng lời xin lỗi vì đã có hành vi "làm phiền, và có thể gây tổn thương" cho một nữ nhân viên trong công ty.

Lời xin lỗi của ông Nhật Anh đã gây “bão mạng" trong đêm và thu về hơn 23.000 lượt tương tác trong thời gian ngắn. Thậm chí, dù đã giới hạn bình luận sau 45 phút, bài đăng của Nhã Nam vẫn thu về hơn 1.200 lượt bình luận.

Lời xin lỗi của giám đốc Nhã Nam gây ''bão mạng'' trong đêm - ảnh 1

Dù đã giới hạn bình luận sau 45 phút, bài đăng của Nhã Nam vẫn thu về hơn 1.200 bình luận. Ảnh: Fanpage Nhã Nam.

“Lời xin lỗi có xu hướng đổ lỗi cho nạn nhân và thiếu chỉn chu về từ ngữ cũng như thời điểm đăng tải”, một người dùng nhận xét. “Sao xin lỗi mà nói như kiểu nạn nhân nhạy cảm quá, công chúng áp lực quá còn mình không làm gì sai vậy ạ?”, một người khác nói. "Dừng mua sách của Nhã Nam từ bây giờ", một bạn đọc tuyên bố.

Những bình luận thắc mắc “Tại sao lại đăng lời xin lỗi giữa đêm thế này?” lại phổ biến hơn hết. Có người cho rằng ban giám đốc Nhã Nam đã phải họp đến khuya để đưa ra phương án giải quyết. Do đó, họ mới xin lỗi lúc 0h30.

Nhiều người yêu cầu ông Nhật Anh có lời giải thích rõ ràng hơn. Tài khoản Minh Đức viết: “Cảm ơn Nhã Nam vì đã lên tiếng, một điều công chúng đã chờ đợi suốt thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng hơn trong cách giải thích của anh Nhật Anh vì bài đăng trên không làm rõ thêm được điều gì với những từ khá tối nghĩa như ‘hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô’, ‘không vượt qua các giới hạn đạo đức’ hay ‘nằm trong bối cảnh cụ thể’. Trong câu chuyện quấy rối, các từ ngữ đó đều mang sắc thái mơ hồ [...]”.

Ngoài ra, nhiều ý kiến yêu cầu ông Nhật Anh nên sử dụng trang cá nhân của mình để đăng lời xin lỗi thay vì sử dụng fanpage của công ty.

Tính đến 7h30 sáng 18/4, bài đăng xin lỗi của giám đốc Nhã Nam thu về hơn 17.000 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó có hơn 7.000 cảm xúc phẫn nộ. Nhiều người chia sẻ bài đăng về trang cá nhân để thể hiện ý kiến do không thể bình luận vào bài đăng.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.