Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt''

Xe 09/03/2024 - 05:26

Anh Bình Trọng mua chiếc MG HS tại TP. HCM được 2,5 năm thì khoảng 5 tháng phải nằm ở xưởng dịch vụ đại lý để chờ phụ tùng bảo hành.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 1

Anh Bình Trọng mua một chiếc MG HS từ một đại lý tại TP. HCM vào tháng 10/2021. Sau 2 năm sử dụng bình thường thì đến tháng 10/2023, chiếc xe liên tục báo lỗi. Hiện tại, xe chiếc HS của anh đang nằm trong đại lý chờ phụ tùng để bảo hành.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 2

Chiếc MG HS của anh Trọng mua được 2,5 năm.

Chủ xe MG HS báo lỗi hộp số

Theo chia sẻ của anh Trọng, bắt đầu từ tháng 10/2023, anh phát hiện chiếc MG HS của mình bị lỗi. Hiện tượng khi đó là hệ thống điện của xe không hoạt động, điều hoà bị tắt, chống bó cứng phanh hay giữ phanh điện tử cũng báo lỗi. Khi đó, anh đạp ga, chiếc xe vẫn rú ga, nhưng chiếc xe không di chuyển. 

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 3 MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 4 MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 5

Chiếc xe báo lỗi và tắt điện nhiều hệ thống.

Sau khi xe nằm khoảng 1 tháng bảo hành ở đại lý, anh Trọng lấy xe về và tiếp tục gặp lỗi. Anh cho rằng đây là lỗi hộp số. Chiếc xe tiếp tục được đưa vào đại lý bảo hành và nằm từ đó đến nay.

Anh Trọng cho biết rằng đại lý đưa ra khả năng thay hộp số cho chiếc xe. Phụ tùng của chiếc xe này phải chờ nhập về từ nhà máy chứ không có sẵn ở Việt Nam. Chiếc MG HS của anh Trọng dùng hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp. 

Xe nằm xưởng gần nửa năm chờ bảo hành

Bức xúc đỉnh điểm của anh Trọng xảy ra là khi phía đại lý cứ hết lần này đến lần khác hẹn xử lý lỗi nên nhưng đến nay là gần nửa năm vẫn chưa xong. Vị chủ xe bày tỏ sự lo lắng khi xe của anh hết hạn đăng kiểm vào tháng 4/2024. Hiện tại đã bước sang tháng 3 mà vẫn chưa có thông tin gì về chiếc hộp số mới được nhập về để thay thế.

"Lúc liên hệ thì nói 45 ngày mà giờ mấy tháng rồi vẫn chưa có phụ tùng thay thế. Mọi thông tin chỉ làm việc qua tin nhắn chứ mình chưa nhận được giấy tờ chính thức nào. Thực sự là rất bức xúc", anh Trọng giãi bày.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 6 MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 7 MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 8

Những dòng tin nhắn trao đổi qua lại giữa anh Trọng và nhân viên đại lý cho thấy xe phải bảo hành nhiều thứ.

Giải pháp tình thế của đại lý

Khi không có xe để đi, anh Trọng yêu cầu đại lý đưa một chiếc xe khác để đi tạm. Đại lý khi đó cũng đáp ứng yêu cầu của anh khi cho anh mượn một chiếc MG5. Anh Trọng tiếp tục phàn nàn về chiếc MG5 khi chiếc này phát sinh lỗi vô-lăng khi đánh lái có tiếng kêu.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 9

Chiếc MG5 mà anh Trọng được đại lý đưa đi tạm cũng có trục trặc.

Chủ xe không muốn tiếp tục gắn bó với MG

MG HS không phải chiếc xe đầu tiên của anh Trọng. Anh cho biết mình từng dùng Hyundai Accent và Honda City. Anh đi xem MG HS thấy hấp dẫn, muốn trải nghiệm xe gầm cao mới nên đổi xe. Gia đình anh còn đang sử dụng một chiếc Toyota Fortuner.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 10

HS là chiếc xe đầu tiên và cuối cùng của thương hiệu MG mà anh Trọng sử dụng.

Anh Trọng chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng sử dụng xe MG sau khi gặp lỗi với cả 2 mẫu xe. Sau khi chiếc HS này được khắc phục lỗi xong, anh sẽ đổi qua sử dụng một dòng xe gầm cao khác.

MG HS nằm xưởng gần nửa năm vì lỗi, chủ xe than thở: ''Chờ đợi mòn mỏi, đại lý đưa MG5 đi tạm cũng lỗi nốt'' - ảnh 11