Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài

Chính trị 19/04/2024 - 10:57

Ngày sách và Văn hóa đọc 2024: Không chỉ diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong nước, nhiều hoạt động hướng đến và kêu gọi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng Ngày Sách cũng được tổ chức đa dạng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài - ảnh 1

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức lần thứ ba với chuỗi hoạt động diễn ra xuyên suốt từ 17/4 đến 1/5.

Trong đó, triển lãm và hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài là một trong những sự kiện chính hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được ban tổ chức hướng tới.

Cụ thể, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại và các nhà xuất bản cùng các cơ quan liên quan tổ chức Triển lãm, Hội chợ sách online trên nền tảng số quốc gia Vietnam.vn (thời gian từ ngày 15 đến 30 tháng 4 năm 2024) với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc” phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài - ảnh 2

Một số cuốn sách được giới thiệu tại triển lãm online trên Vietnam.vn.

Triển lãm trưng bày các cuốn sách có giá trị cao thuộc các chủ đề: tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước; sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước…; các tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn hóa, văn học nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam; các tác phẩm, công trình nghiên cứu được viết và xuất bản bằng tiếng nước ngoài đã xuất bản trong thời gian qua.

Hiện trên trang chủ của Vietnam.vn, một số tác phẩm như 100 điều nên biết về Cách mạng tháng Tám 1945, 1000 nhân vật lịch sử - văn hóa Thăng Long - Hà Nội, 5 đường mòn Hồ Chí Minh, 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2020)... đang được trưng bày. Ở mỗi cuốn sách đều có phần mô tả, tóm tắt nội dung giới thiệu đến bạn đọc.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, song song với tham quan triển lãm online trên nền tảng số quốc gia Vietnam.vn, bạn đọc trong và ngoài nước (đặc biệt là bà con kiều bào ở nước ngoài) có thể trực tiếp lựa chọn mua sách sau khi đã tham quan triển lãm thông qua sự kết nối trực tiếp giữa nền tảng số quốc gia Vietnam.vn với sàn mua bán sách trực tuyến Books365.vn.

Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài - ảnh 3

Một số tác phẩm đạt Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 5 được trưng bày tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba. Ảnh: Thế Bằng.

Hội sách trực tuyến cũng đã nhận được cam kết đồng hành từ phía các nền tảng thanh toán trực tuyến, các đơn vị logistic nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn đọc là người Việt Nam ở nước ngoài có thể mua sách từ các nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước.

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam mang đến 4 thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Ngoài triển lãm và hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba còn tập trung vào các sự kiện chính khác như lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba; Triển lãm, Hội Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba; Tổ chức Lễ phát động Ngày đọc sách trong Thanh niên.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.