Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghệ An: Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp táo tợn

Pháp Luật 08/08/2022 - 03:40

Chỉ tính từ đầu tháng 06/2022 cho đến khi bị bắt giữ, Phượng đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại địa bàn Nghi Lộc và các vùng lân cận với tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Ngày 7/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng (SN 1987, trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc) – kẻ gây ra nhiều vụ cướp tài sản của người dân trên địa bàn và các vùng phụ cận.

Nghệ An: Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp táo tợn - ảnh 1

Hình ảnh camera an ninh ghi lại cảnh đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6/2022 đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các vùng phụ cận đã liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản (một số vụ cướp giật do tài sản có giá trị nhỏ nên nạn nhân không trình báo).

Theo các bị hại, quá trình đang đi trên đường mang túi xách, hoặc vừa đi xe mô tô vừa sử dụng điện thoại di động thì bị một đối tượng sử dụng xe mô tô phân khối lớn, dán kín biển số, áp sát và bất ngờ cướp giật tài sản rồi phóng xe bỏ chạy.

Trước tình hình đó, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian kiên trì nghiên cứu quy luật hoạt động của đối tượng, ngày 6/8, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp Công an các lẫn cận đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng.

Nghệ An: Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp táo tợn - ảnh 2

Phượng là đối tượng đã từng có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Phượng quanh co chối tội, tuy nhiên trước những tài liệu chứng cứ đã thu thập được, cùng lập luận sắc bén của các điều tra viên, sau gần 10 giờ đồng hồ đấu tranh, Phượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, chỉ tính từ đầu tháng 06/2022 cho đến khi bị bắt giữ, Phượng đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại địa bàn Nghi Lộc và các vùng lân cận với tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng. Đáng nói hơn chỉ riêng trong đêm 24/7, Phượng đã gây ra 2 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ngay trên cùng một tuyến đường, toàn bộ tài sản cướp giật được Phượng bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.