Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người đàn ông đột tử trong khi làm chuyện ấy sau nhiều ngày xa vợ: 7 tình huống nên tránh "quan hệ"

Sức khoẻ 10/03/2024 - 09:21

Người đàn ông đột tử trong khi làm chuyện ấy sau nhiều ngày xa vợ: 7 tình huống nên tránh "quan hệ": Khi quá mệt mỏi, Sau khi uống nhiều rượu bia, Sau khi uống nhiều thuốc hỗ trợ tình dục

Theo bác sĩ Xu Hao thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh An Huy (An Huy, Trung Quốc): “Chuyện ấy là nhu cầu sinh lý bình thường, là thứ kết nối các cặp đôi. Thậm chí, quan hệ thường xuyên và điều độ có thể là chìa khóa cho sức khỏe tốt. Nhưng nếu làm chuyện ấy sai cách, sai thời điểm không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, thể chất mà còn có thể gây nguy hiểm tính mạng. Đột tử trong khi quan hệ trên thực tế không hề hiếm gặp”.

Ông chia sẻ một trường hợp nam bệnh nhân họ Lý, 35 tuổi sống tại An Huy, Trung Quốc đã bị đột tử trong khi làm chuyện ấy. Anh này kết hôn khá muộn ở tuổi 35 nhưng may mắn cưới được một cô vợ trẻ mới ngoài 20 tuổi vô cùng xinh đẹp. Một tháng sau khi cưới vì một dự án quan trọng mà phải đi công tác dài ngày ở rất xa. Công việc rất bận rộn nhưng anh vẫn cố gắng gọi điện thoại, video cho vợ một lần mỗi ngày.

Sau chuyến công tác kéo dài hơn 3 tuần, anh trở về trong vòng tay nhớ nhung của vợ. Đêm đó, cả hai ăn tối lãng mạn dưới ánh nến và rượu vang đỏ và chuẩn bị cho một đêm nồng cháy. Nhưng thật không ngờ, đang làm chuyện ấy thì anh Lý đột nhiên ôm lấy ngực, chẳng kịp kêu đau đã ngã vật xuống giường. Cô vợ trẻ vô cùng hoảng hốt, mất một lúc mới lấy lại thần trí để gọi xe cấp cứu đưa chồng tới Bệnh viện đa khoa tỉnh An Huy.

Bác sĩ Xu cho biết, các y bác sĩ đã cố gắng hơn 1 giờ đồng hồ nhưng không thể cứu được anh Lý. Kết luận cuối cùng được đưa ra là anh qua đời đột ngột do lên cơn nhồi máu cơ tim. Chị vợ cũng ngất xỉu tại chỗ sau khi liên tục gào khóc rằng chồng mình vốn rất mạnh khỏe, không hề mắc bệnh tim mạch trước đó.

7 tình huống không nên làm chuyện ấy

Một lần nữa, bác sĩ Xu nhắc nhở rằng chuyện đột tử, gặp nguy hiểm tính mạng trong khi làm chuyện ấy không hề hiếm gặp và phổ biến hơn với nam giới. Từ xa xưa đã được Y học cổ truyền gọi với cái tên thượng mã phong hay phạm phòng.

Còn trong Y học hiện đại, bác sĩ Xu giải thích: “Đột tử khi quan hệ thường được giải thích là ngừng tim hoặc xuất huyết não do hưng phấn quá mức trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, dẫn đến hôn mê hoặc thậm chí tử vong. Có một điều đáng lo là nhiều người không biết đến, không xử trí kịp thời, thậm chí là xấu hổ mà chậm trễ trong việc tới bệnh viện. Trong khi đó, xã hội hiện đại nhưng đây vẫn là vấn đề bị coi là gây xấu hổ, cấm kỵ để thảo luận.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người ở độ tuổi khoảng 40 có nguy cơ đột tử trong quá trình quan hệ cao nhất. Tiếp theo lần lượt là những người ở độ tuổi 30, 50, 20 và hầu hết là nam giới”.

Ông cũng nhấn mạnh, có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ đột tử trong khi làm chuyện ấy. Vì vậy, cũng có 7 trường hợp bạn nên tránh quan hệ hoặc hết sức chú ý để bảo vệ bản thân và bạn tình, đó là:

- Khi quá mệt mỏi: Vận động quá sức có thể gây ra cái chết đột ngột, nhất là khi bạn đang mệt mỏi, suy nhược. Trong khi làm chuyện ấy là dạng vận động tiêu hao nhiều sức lực, tạo ra sự thay đổi đột ngột về thể chất và cả tinh thần.

- Sau khi uống nhiều rượu bia: Trái ngược với cảm giác hưng phấn ban đầu, rượu bia có thể làm giảm chất lượng cuộc yêu và gây nguy hiểm cho tính mạng. Vì rượu bia có tác dụng kích thích mạnh đến hệ tim mạch, gây co thắt mạch máu, tăng huyết áp nên dễ gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não và dẫn đến tử vong đột ngột.

- Sau khi uống nhiều thuốc hỗ trợ tình dục: Điều này là nguyên nhân phổ biến gây đột tử trong khi làm chuyện ấy ở đàn ông trung niên, cao tuổi hoặc mắc bệnh rối loạn cương dương. Bởi vì bên cạnh việc khiến phái mạnh được “mạnh” hơn, uống một lượng lớn thuốc kích thích tình dục rất dễ khiến hệ thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức. Cùng với việc máu lưu thông nhanh và nhịp tim tăng nhanh khi quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ tai biến tim mạch và mạch máu não.

- Quá lo lắng, đang căng thẳng hoặc tức giận: Những cảm xúc tiêu cực này ảnh hưởng rất lớn tới ham muốn và cả chất lượng cuộc yêu. Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng kích thích tinh thần quá độ cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đột tử tình dục, chủ yếu xảy ra trong đời sống tình dục trái đạo đức…

Người đàn ông đột tử trong khi làm chuyện ấy sau nhiều ngày xa vợ: 7 tình huống nên tránh

Các tư thế quan hệ quá đặc biệt, khó thực hiện cũng làm tăng nguy cơ đột tử (Ảnh minh họa)

- Tư thế quá đặc biệt: Các tư thế quan hệ quá đặc biệt được cho là tăng cảm giác hưng phấn hoặc khoái cảm, nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ sức khỏe. Từ mất sức, đau đớn, gãy xương, ảnh hưởng xấu tới cơ quan sinh dục… cho tới tác động tiêu cực tới tim mạch - các huyệt đạo quan trọng mà dẫn tới hôn mê, đột tử.

- Khoảng cách tuổi tác giữa bạn tình quá lớn: Nếu khoảng cách tuổi tác giữa hai bên quá lớn, bên lớn tuổi hơn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Đặc biệt, khi đàn ông đã lớn tuổi, chắc chắn sẽ mất tự chủ khi đối mặt với bạn tình trẻ đẹp hơn quá nhiều. Lúc này dễ xảy ra các vấn đề như nhịp tim nhanh, thần kinh giao cảm quá hưng phấn.

- Các vấn đề về bệnh tật: Trong nhiều trường hợp đột tử, các bên liên quan đều mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não như tăng huyết áp hoặc bệnh tim mạch vành. Quá phấn khích khi quan hệ có thể dẫn đến những phản ứng bất lợi như huyết áp tăng đột ngột, rối loạn nhịp tim, trên cơ sở đó, nếu mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, bạn rất dễ bị ngừng tim hoặc tử vong do xuất huyết.

“Tất nhiên, điều này không có nghĩa là những bệnh nhân như vậy không thể quan hệ tình dục mà tốt hơn hết là họ nên quan hệ tình dục trong một môi trường thoải mái, đủ năng lượng và thể trạng tốt” - bác sĩ Xu nói thêm.

Nguồn: Netease Health, Sohu, Beauty321