Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyên nhân gây ngộ độc cho 12 học sinh ở Khánh Hòa

Chuyện lạ 15/04/2024 - 20:40

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa báo cáo kết thúc điều tra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang) phải nhập viện.

Nguyên nhân gây ngộ độc cho 12 học sinh ở Khánh Hòa - ảnh 1

Một trong những món ăn các em học sinh đã sử dụng và bị ngộ độc.

Theo đó, cuối tháng 3, có 12 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi phải đến các cơ sở y tế để khám và điều trị với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, đi cầu phân lỏng…

Số học sinh trên cho biết trước khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc, các em ăn nhiều món ăn khác nhau mua ở quán vỉa hè.

Sau khi các bệnh viện tiếp nhận đã điều trị nội trú cho 10 học sinh, còn 2 học sinh kê đơn thuốc cho về nhà uống. Tất cả học sinh đều bình phục sức khỏe tốt.

Kết quả của đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang cho thấy cả 12 học sinh trên đều mua đồ ăn của bà Dương Thị Hoàng O. (bán quán vỉa hè gần cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi).

Cụ thể, trong số 12 học sinh, 4 em ăn mì xào gà (sợi mì tôm đã nhúng qua nước sôi, gà chiên, xốt trứng); 1 học sinh ăn mì ý gà; 1 học sinh ăn nuôi gà; 6 học sinh ăn cơm gà (cơm, gà xé, xốt trứng, nước mắm, dưa leo).

Nguyên nhân gây ngộ độc cho 12 học sinh ở Khánh Hòa - ảnh 2

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, nơi có 12 học sinh nhập viện sau khi ăn món ăn của bà O. bán ở vỉa hè.

Tại thời điểm điều tra, cơ sở bà O. không còn mẫu thức ăn đã chế biến và mẫu nguyên liệu thực phẩm (chủ cơ sở khai chỉ lấy đủ nguyên liệu thực phẩm và bán hết trong ngày). Vì vậy, đoàn điều tra không lấy được mẫu thức ăn và mẫu nguyên liệu của bữa ăn gây ngộ độc thực phẩm cho các học sinh. Do đó, không đủ cơ sở khoa học để xác định cụ thể thức ăn nào là nguyên nhân.

Cơ sở của bà O. cũng không có các giấy tờ liên quan việc kinh doanh thức ăn đường phố như hồ sơ khám sức khỏe, giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm…nên đã bị cơ quan chức năng dừng hoạt động.

Căn cứ thêm vào kết quả kiểm nghiệm và các thông tin liên quan, đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang kết luận, tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm cho 12 học sinh nói trên, nghi là vi sinh vật.

Sau khi kết thúc điều tra, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị UBND TP Nha Trang xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm (cơ sở bà O).

Bạn có thường xuyên quên để điện thoại ở đâu? Không nhớ ra mình đã khóa cửa nhà chưa? Hay quên cuộc hẹn quan trọng với đối tác? Bạn băn khoăn và lo lắng liệu có phải mình bị suy giảm trí nhớ hay không?

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình của tác giả bác sĩ Trần Quốc Khánh chia sẻ các giải pháp giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quả. Ngoài ra, cuốn sách cũng tập hợp những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm để phòng ngừa các bệnh thường gặp. Ở đó, nhiều kiến thức y học được bác sĩ Khánh lồng ghép những câu chuyện từ đời thực.