Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thư viện Hà Nội

Chính trị 19/04/2024 - 23:43

Ngày sách và Văn hóa đọc 2024: Sáng 19/4, chuỗi hoạt động hấp dẫn, bổ ích nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 đã khai mạc tại Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm).

Nhiều hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thư viện Hà Nội - ảnh 1

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: Thụy Du

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Thư viện Hà Nội Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, ngay từ đầu tháng 4, hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trưng bày, triển lãm sách, nói chuyện chuyên đề, vẽ tranh theo chủ đề, thi xếp sách nghệ thuật, tuyên truyền giới thiệu sách, trao tặng sách..., tạo sức lan tỏa về việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc đến nhân dân.

Đặc biệt, tại Thư viện Hà Nội có các hoạt động đa dạng, phong phú được tổ chức từ ngày 19-4 đến 9-5, tạo không gian cho độc giả đến trải nghiệm, đọc sách và tìm hiểu về sách.

Hoạt động nổi bật dịp này là trưng bày, triển lãm 500 tựa sách, tài liệu về thành tựu đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong đời sống xã hội; quá trình chuyển đổi số trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; giới thiệu những tác phẩm nổi bật trong thời kỳ mới.

Nhiều hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thư viện Hà Nội - ảnh 2

Độc giả tham quan trưng bày sách tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: Thụy Du

Cùng với đó, Thư viện Hà Nội tổ chức các gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị xuất bản, xếp sách nghệ thuật; nói chuyện chuyên đề về “Sách và văn hóa đọc”; tổ chức câu lạc bộ về sách, câu lạc bộ bạn đọc; thi vẽ tranh theo sách cho thiếu nhi; tổ chức các trò chơi đố vui theo sách, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Ngay sau lễ khai mạc, có sự kiện giao lưu cán bộ thủ thư điển hình trong phong trào phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố.

Tại đây, các đại diện tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Mai Thanh - cán bộ Thư viện quận Hoàn Kiếm; ông Dương Văn Phi - đại diện Phòng đọc thôn Bình Vọng (Văn Bình, Thường Tín); bà Trần Thị Thu Hằng - cán bộ Thư viện quận Hà Đông… chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong hoạt động thư viện, phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

Nhân dịp này, Thư viện Hà Nội cũng tặng sách cho các thư viện quận, huyện, thị xã và phòng đọc cơ sở để các địa phương có nhiều tựa sách mới phục vụ bạn đọc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.