Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều khả năng Pháp tiến hành cải tổ nội các vào đầu tuần tới

Thế giới 02/07/2022 - 00:33

Việc cải tổ nội các Pháp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4 hoặc 5/7 tới, dự kiến ít nhất bốn bộ trưởng mới sẽ được bổ nhiệm trong cuộc cải tổ sắp tới.

Nhiều khả năng Pháp tiến hành cải tổ nội các vào đầu tuần tới - ảnh 1 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (thứ hai, phải) tại lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai ở Paris ngày 7/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/7, người phát ngôn chính phủ Pháp Olivia Gregoire cho biết sau khi liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron mất thế đa số tại quốc hội, việc cải tổ nội các nước này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4 hoặc 5/7 tới.

Trả lời phỏng vấn trên kênh LCI về thông tin trên, bà Gregoire nói: "Chúng ta có thể hình dung về điều đó. Sẽ có một cuộc họp nội các vào tuần tới." Bà cũng cho biết thêm rằng một dự thảo luật tập trung vào việc thúc đẩy sức mua của người dân sẽ được đệ trình lên quốc hội trong tháng này.

[Thâm hụt ngân sách của Pháp năm 2021 có thể ở mức gần 7% GDP]

Theo đài phát thanh RTL, ít nhất bốn bộ trưởng mới sẽ được bổ nhiệm tại cuộc cải tổ sắp tới.

Trong cuộc bầu cử cuối tháng Sáu vừa qua, liên minh “Đồng lòng” (Ensemble) của Tổng thống Macron chỉ giành được 245/577 ghế, không đủ 289 ghế tối thiểu cần thiết để chiếm đa số tại quốc hội Pháp.

Điều đó đồng nghĩa liên minh này không còn tiếng nói quyết định đối với các kế hoạch của chính phủ. Cũng trong cuộc bầu cử này, ba bộ trưởng đã không giữ được ghế trong quốc hội, đồng nghĩa họ sẽ phải từ chức.

Thủ tướng Elisabeth Borne dự kiến sẽ công bố những chính sách mới trước quốc hội Pháp vào ngày 6/7 tới./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)