Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai

Tâm sự 08/04/2023 - 06:01

Cô bé cũng không lo bị mắc bệnh HIV bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục vì bạn trai nói mình không mắc bệnh gì và anh chỉ có 1 bạn tình là mình thôi.

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Báo động tình trạng học sinh quan hệ t.ình d.ục từ rất sớm (Ảnh minh họa)

ThS. Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, anh từng tư vấn cho 1 cô bé học lớp 12, được mẹ đưa đến khám khi bà phát hiện con mình quan hệ t.ình d.ục với bạn trai và có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

“Cô bé này cho biết bản thân quan hệ t.ình d.ục từ lớp 8 và lớp 12 đã có 4 bạn trai. Khi quan hệ t.ình d.ục thì cả 4 bạn trai đều không dùng b.ao c.ao s.u, mà dùng biện pháp x.uất t.inh ngoài.

Cô bé cũng không lo bị mắc bệnh HIV bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục vì bạn trai nói mình không mắc bệnh gì và anh chỉ có 1 bạn tình là mình thôi. Em ấy đã tránh bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục, phòng tránh thai bằng… niềm tin. Nghe thực sự đáng buồn”, bác sĩ Thành nói.

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai - ảnh 2

ADVERTISEMENT

ThS. Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Theo nam bác sĩ, t.rẻ e.m hiện nay luôn đòi quyền yêu đương tự do nhưng lại không có trách nhiệm về hành động của mình. Dù tự do yêu đương nhưng đến khi mắc bệnh, mang thai ngoài ý muốn thì bố mẹ lại là người đứng ra bỏ tiền của, công sức giải quyết hậu quả.

Các em vô tư yêu đương nhưng kiến thức phòng tránh thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục lại rất ngô nghê, hiểu biết nửa vời.

Không chỉ tình trạng độ t.uổi quan hệ t.ình d.ục ngày càng trẻ hóa, bác sĩ Thành còn chia sẻ, mới đây, khi anh nói chuyện về sức khỏe giới tính cho các em học sinh lớp 5 và hỏi riêng các em trai thì có đến 80 – 90% các em cho biết bản thân đã xem phim s.ex hoặc nhìn thấy bạn xem phim s.ex và tụ tập cùng xem.

Những em đã xem phim s.ex cũng thấy mình trưởng thành hơn các bạn khác, cảm thấy mình có kinh nghiệm hơn và tự hào về điều này.

Theo bác sĩ Thành, chia sẻ này của các em học sinh lớp 5 có thể mới lạ so với những bậc phụ huynh nhưng lại không xa lạ gì so với các nghiên cứu trên thế giới.

Video đang HOT

Có nhiều số liệu cảnh báo trên thế giới cho thấy, trẻ dưới 12 t.uổi thì có đến 80 – 90% các con đã tiếp cận với các phim ảnh khiêu d.âm, phim s.ex cả chủ động và thụ động. Có thể nhận thấy ngay cả trên phim ảnh hiện đại bây giờ có rất nhiều cảnh quay “18 “. Đồng thời các con cũng xem rất nhiều video s.ex trên mạng xã hội một cách thụ động khi cứ mở máy tính ra là hình cảnh, video h.ở h.ang “ập” vào mặt.

ADVERTISEMENT

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai - ảnh 3

80-90% trẻ dưới 12 t.uổi đã tiếp cận với các phim ảnh k.hiêu d.âm, phim s.ex cả chủ động và thụ động (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Thành, hiện nay, các con tiếp cận các tư liệu liên quan đến đời sống t.ình d.ục rất sớm, từ lớp 4, lớp 5 hoặc sớm hơn. Điều này người lớn không thể kiểm soát, ngăn chặn được.

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, bùng nổ mạng xã hội thì gần như không một phụ huynh nào có thể kiểm soát được con em mình xem những gì.

Đặc biệt trong dịch Covid-19, phổ biến học online, rất nhiều em đã tâm sự rằng, khi học online con cứ bật màn hình lên vậy thôi, còn con lại dùng điện thoại xem cái khác. Bố mẹ, thầy cô không thể biết con học cái gì.

Như vậy có thể hình dung được, sự phát triển về giới tính của các con đã khác xa so dự kiến của các bậc phụ huynh hay thầy cô giáo.

ADVERTISEMENT

Lý giải về việc các em chủ động tò mò tìm đến phim s.ex ngày càng sớm như vậy, bác sĩ Thành lý giải t.uổi dậy thì của t.rẻ e.m ngày nay ngày càng sớm hơn trước.

Trước đây, đối với định nghĩa dậy thì thì t.rẻ e.m nữ từ 10 t.uổi trở lên, t.rẻ e.m nam từ 11-12 t.uổi trở lên. Còn ngày nay, t.uổi dậy thì của t.rẻ e.m hiện nay sớm hơn trước 1-2 năm.

Ngày trước các em nữ phải lớp 8, lớp 9 mới có k.inh n.guyệt, các em trai lớp 11-12 mới vỡ giọng, cao vọt lên thì hiện nay, các em nữ phổ biến hành kinh khi mới lớp 5, lớp 6, còn các em nam lớp 7, lớp 8 đã cao vọt đến 1m7, 1m8.

Và khi trẻ dậy thì là thời điểm bùng nổ chức năng hoạt động t.ình d.ục, các hormone tiết ra cực kỳ mạnh mẽ, nội tiết các con thúc đẩy nhu cầu, ham muốn t.ình d.ục.

“Khi các con dậy thì có 2 vấn đề lớn xảy ra: Đó là cơ thể các con như một động cơ cực kỳ mạnh, năng lượng dồi dào, các con chơi bời, chạy nhảy, hoạt động không biết mệt mỏi, các con phổng phao lớn vọt lên. Nhưng có vấn đề lớn là bộ não của các con vẫn là trẻ con. Do đó, có sự xung đột giữa sự kiểm soát của bộ não và đòi hỏi thao thức của cơ thể các con.

Việc này giống như một trẻ v.ị t.hành n.iên lái xe phân khối lớn, do đó dẫn đến việc các con khó kiểm soát cơ thể của các con, để cho ham muốn bùng nổ và dẫn đến việc quan hệ t.ình d.ục hồn nhiên mà chưa có sự chuẩn bị, chưa biết cách bảo vệ mình”, bác sĩ Thành chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Quan hệ quá cuồng nhiệt với bạn trai, cô gái bị rách vùng nhạy cảm gần 10cm, bác sĩ kinh hãi khi thấy cả thứ này

Hoạt động t.ình d.ục không chỉ mang lại cho cơ thể và tinh thần sự sảng khoái, thư thái, mà còn có thể thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, quan hệ t.ình d.ục cũng cần đúng mực nếu không có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ sản phụ khoa Dumrongsak Shakirin Luanthong, tại Bệnh viện Rayong ở tỉnh Rayong, Thái Lan, đã đăng trên Facebook chia sẻ một trường hợp rách "vùng kín" nghiêm trọng khi quan hệ.

Bác sĩ Luanthong chia sẻ "t.ình d.ục đúng cách là một điều đẹp đẽ. Trong quá trình quan hệ, cảm xúc của các cô gái cần được quan tâm, cân nhắc và nâng niu". Sau đó, bác sĩ tiếp tục kể về ca bệnh bị tổn thương do quan hệ và nghi ngờ rằng nữ bệnh nhân đã bị b.ạo h.ành khi l.àm "c.huyện .ấy".

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Quan hệ quá cuồng nhiệt với bạn trai, người phụ nữ không may bị rách "vùng kín" nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

"Khi người phụ nữ được đưa đến bệnh viện, tôi nghi ngờ bệnh nhân có thể đã có hành vi quan hệ t.ình d.ục nguy hiểm hoặc bị b.ạo h.ành khi quan hệ thì mới có thể dẫn đến những vết rách nghiêm trọng ở â.m đ.ạo đến vậy. Vết thương dài tới 8cm, thậm chí còn đ.âm sâu vào bụng và tử cung, nhìn rõ cả ruột. Đây chắc hẳn là một hành vi b.ạo l.ực bất thường", bác sĩ Luanthong viết.

ADVERTISEMENT

Nữ bệnh nhân sau đó đã được đưa vào phòng phẫu thuật, bác sĩ tiến hành khâu vết rách ở â.m đ.ạo để cầm m.áu. Bác sĩ Luanthong nhận định đây là một trường hợp rất nghiêm trọng và đáng sợ. May mắn thay, người phụ nữ đã dần ổn định sau vài ngày phẫu thuật.

Bài đăng của bác sĩ đã thu hút hơn 7.000 lượt thích, 3.718 lượt chia sẻ và 1.522 bình luận ở phía dưới. Nhiều cư dân mạng lo lắng, có thể nữ bệnh nhân đã bị xâm hại t.ình d.ục, thậm chí phần thân dưới của cô có lẽ đã bị vật thể lạ xâm nhập một cách không chính đáng.

Tuy nhiên, bác sĩ Luanthong cho biết nữ bệnh nhân không hề bị xâm hại, những vết thương là do quan hệ t.ình d.ục không đúng mực với bạn trai. Dù vậy, đây cũng là lời cảnh báo các cặp đôi khi thân mật nên kiềm chế một chút, đừng để bản thân và nửa kia bị tổn hại.

Niềm tin ngây thơ của n.ữ s.inh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai - ảnh 5

Các bác sĩ phải phẫu thuật khâu vết rách dài 8cm, kéo dài đến tận tử cung, ổ bụng đến mức có thể nhìn thấy ruột. (Ảnh minh họa)

ADVERTISEMENT

Những nguyên nhân gây rách "vùng kín" khi quan hệ

Đôi khi, hoạt động t.ình d.ục có thể dẫn đến rách "vùng kín" vì một số lý do, bao gồm:

Thiếu chất bôi trơn: Nhiều người bị khô â.m đ.ạo, điều này có thể làm tăng ma sát và dẫn đến rách. Bạn nên sử dụng chất bôi trơn, đặc biệt là khi quan hệ qua đường h.ậu m.ôn, vì khu vực này không tự sản xuất được chất bôi trơn. Chất bôi trơn cũng có thể ngăn ngừa các vết rách ở mô "cậu nhỏ".

Thiếu sự kích thích: Được kích thích trong màn dạo đầu làm tăng độ ẩm ướt của â.m đ.ạo và cũng giúp â.m đ.ạo và cơ vòng h.ậu m.ôn thả lỏng. Nếu â.m đ.ạo hoặc h.ậu m.ôn quá chật có thể dẫn đến rách. Nó cũng có thể làm tổn thương bộ phận s.inh d.ục của nam giới.

ADVERTISEMENT

Các chuyển động thô bạo: Điều này xảy ra khi quan hệ qua đường â.m đ.ạo hoặc dùng tay kích thích cũng như sử dụng đồ chơi t.ình d.ục.

Chưa cắt móng tay: Nếu dùng tay để kích thích, phần móng tay sắc có thể gây những vết rách nhỏ dọc theo d.ương v.ật hoặc bên trong â.m đ.ạo hoặc h.ậu m.ôn.

Mắc bệnh: N.hiễm t.rùng lây truyền qua đường t.ình d.ục (STIs) có thể khiến bạn dễ rách "vùng kín" hơn. Thời kỳ mãn kinh cũng dễ gây khô â.m đ.ạo.

Để giảm nguy cơ bị rách "vùng kín" khi quan hệ t.ình d.ục, các cặp đôi nên:

- Sử dụng chất bôi trơn gốc nước hoặc silicone;

- Dành thời gian cho màn dạo đầu và kích thích;

- Nói với bạn tình về cơn đau và yêu cầu dừng lại nếu cơn đau trở nên quá nghiêm trọng;

- Đi vệ sinh trước khi quan hệ;

- Tắm nước ấm trước khi quan hệ để thư giãn các cơ â.m đ.ạo.

Có thể tránh thai không nếu bạn trai chỉ x.uất t.inh ngoài? Nhiều bạn trẻ tin rằng quan hệ t.ình d.ục sẽ vẫn an toàn nếu bạn trai x.uất t.inh ngoài. Em và bạn trai quan hệ t.ình d.ục với nhau nhưng không dùng b.ao c.ao s.u. Bạn trai em xuất ngoài liệu có thể mang thai không? (Độc giả...

Chia sẻ