Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông bố Trung Quốc lén thuê mang thai hộ khi con gái từ chối sinh cháu

Đời sống 30/03/2024 - 23:58

Trước quyết định không sinh con của con gái duy nhất năm nay 29 tuổi, một người đàn ông Trung Quốc đã nhờ người mang thai hộ để có cháu bế, theo South China Morning Post.

Ông bố Trung Quốc lén thuê mang thai hộ khi con gái từ chối sinh cháu - ảnh 1

Người cha bí mật nhờ mang thai hộ để có em bé. Ảnh: SCMP.

Trở về nhà vào một ngày tháng 9/2022, người phụ nữ họ Guo (53 tuổi, sống ở Yiyang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) nhìn thấy một phụ nữ lạ mặt đang ôm đứa trẻ sơ sinh trong căn nhà của mình.

Người lạ nói với bà Guo rằng em bé này là của vợ chồng bà, còn mình được thuê làm người giúp việc. Bà Guo đã sốc khi biết sự thật rằng đứa bé được sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ sau khi chồng mình trả tiền cho một công ty môi giới.

Chồng bà Guo đi đến quyết định này sau khi cô con gái 29 tuổi duy nhất của vợ chồng bà tuyên bố không kết hôn và sinh con. "Chồng tôi từng nói với con gái: 'Lựa chọn của con đồng nghĩa với việc cha sẽ không bao giờ lên chức ông ngoại. Vậy mục đích của việc nuôi dạy con là gì? Không sinh con tức là con không hiếu thảo, theo văn hóa truyền thống Trung Quốc", bà kể.

Thậm chí, chồng bà Guo cho hay em bé gái hiện tại rất dễ thương và khỏe mạnh, có thể lần sau ông sẽ nhờ mang thai hộ bé trai.

Ông bố Trung Quốc lén thuê mang thai hộ khi con gái từ chối sinh cháu - ảnh 2

Người phụ nữ phẫn nộ vì chồng lén nhờ mang thai hộ. Ảnh: 163.com.

Bà Guo giận dữ và nói sẽ ly hôn chồng. Ngoài giấu vợ chuyện hệ trọng, người chồng còn trộm chứng minh thư của vợ để làm giấy khai sinh cho đứa bé, trong đó ghi ông là bố và bà Guo là mẹ.

Con gái 29 tuổi, họ Gao của cả hai chỉ thấy nực cười. Cô cũng cho biết cha mình hoàn toàn không đủ khả năng tự nuôi dạy đứa bé. Cô Gao lo ngại khi cha mẹ ly hôn, mình sẽ chịu trách nhiệm pháp lý nuôi đứa trẻ.

Đây không phải trường hợp mang thai hộ trong thầm lặng duy nhất. Một người đàn ông khác (62 tuổi, sống ở tỉnh Hà Nam) cũng thuê công ty mang thai hộ với giá 75.000 USD để đảm bảo sinh một bé trai. Con gái người này cho hay đó là mong ước từ lâu của cha cô.

"Sau chính sách một con bị bãi bỏ, cha tôi muốn xin mẹ có thêm một đứa con nữa, nhưng bà đã gần 50 tuổi và không muốn sinh đẻ", cô chia sẻ.

Mang thai hộ là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Năm 2023, chính quyền đã ban hành chỉ thị ngăn chặn hoạt động này.

Từ những trường hợp trên, một người dùng mạng bày tỏ: "Có thể trong tương lai, những cặp đôi hẹn hò phải kiểm tra ADN xem họ có phải anh chị em không".

Bài hát lớn lên cùng con

Ký ức của nhà báo Phạm Hồng Tuyến gắn với những bài hát bất hủ do bố bà, nhạc sĩ Phạm Tuyên, sáng tác như Trường cháu là trường Mầm non - bài hát nhạc sĩ Phạm Tuyên viết tặng trường con gái học; Cả tuần đều ngoan cũng là một khúc ca quen thuộc của nhiều thế hệ trẻ em Việt. Ngoài ra, Ở trường cô dạy em thế, rồi Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội, Theo cánh đu bay… cũng đã trở thành ký ức chung của nhiều người Việt Nam.