Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện hơn 20 tấn nội tạng bẩn tại TP.HCM

Chuyện lạ 10/04/2024 - 18:37

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ hơn 20 tấn nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá hơn 2 tỷ đồng tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

Phát hiện hơn 20 tấn nội tạng bẩn tại TP.HCM - ảnh 1

Hơn 20 tấn thực phẩm đông lạnh các loại là nội tạng động vật. Ảnh: DMS.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết ngày 5/4, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 3, Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Đội 7 Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP và Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa tại phường Tam Bình.

Kết quả, cơ quan chức năng phát hiện hơn 20 tấn thực phẩm đông lạnh các loại là nội tạng động vật chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đáng chú ý, điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Trị giá hàng hóa vi phạm là 2 tỷ đồng. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục QLTT TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt liên quan tới các mặt hàng về an toàn thực phẩm phục vụ hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho người dân thành phố.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa ngăn chặn kịp thời việc tiêu thụ hơn 1,1 tấn thịt heo và nội tạng đang trên đường đưa đi tiêu thụ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và kết quả phân tích mẫu xác định số hàng hóa nêu trên đã dương tính với Virus bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, hồi tháng 12/2023, lực lượng chức năng TP.HCM cũng phát hiện và thu giữ 24,9 tấn bao tử, nầm heo, lá sách bò, trứng non... không rõ nguồn gốc đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định. Đây là lô hàng nội tạng động vật không hạn sử dụng lớn nhất từ đầu năm đến nay do lực lượng chức năng TP.HCM kiểm tra và thu giữ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.