Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phú Quốc muốn thoát khó

Phái đẹp 29/03/2024 - 11:32

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc bỏ phụ thu, tăng cường tổ chức các hoạt động giải trí để hút khách dịp 30/4, trước tình hình giá vé máy bay tăng cao.

Phú Quốc muốn thoát khó - ảnh 1

Nhiều du khách nội địa ngần ngại đến Phú Quốc do vé máy bay ở mức cao, lo ngại giá cả leo thang, ít hoạt động giải trí. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

"So với thời điểm hiện tại vào năm ngoái, lượng đặt phòng dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cao gấp 3 lần", bà Hồ Ái Trinh, Giám đốc Kinh doanh Andochine Resort & Spa Phú Quốc, nói.

Tuy nhiên, theo bà Trinh, 90% khách đặt phòng đến từ nước ngoài, trong đó thị trường khách Hàn Quốc chiếm 45%, còn lại là khách Đài Loan, Hong Kong… do có đường bay thẳng đến Phú Quốc. Trong khi đó, dịp 30/4 là kỳ nghỉ lễ nội địa, song lượng khách nội vẫn đạt tỷ lệ thấp.

"Giá vé máy bay tăng cao, thời gian nghỉ lễ ngắn nên nhiều người ưu tiên đi gần, tìm nơi vui chơi giá rẻ hoặc ở nhà. Năm nay, công suất phòng đạt 75% vào dịp lễ 30/4, tính đến ngày 21/3. Chúng tôi kỳ vọng công suất sẽ đạt hơn 90% trong dịp lễ năm nay", bà Trinh nói thêm.

Thế khó của Phú Quốc

Trao đổi với Tri thức - ZNews, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết giá vé máy bay từ các nơi trong nước đến Phú Quốc ở mức cao, điều này có thể cản trở du khách lựa chọn đảo ngọc.

"Trong dịp lễ 30/4 và hè 2024 sắp tới, Phú Quốc phối hợp đơn vị liên quan trong tỉnh sẽ tổ chức chuỗi sự kiện. Đồng thời, địa phương cũng siết chặt quản lý về vấn đề giá cả du lịch. Dịp lễ năm nay, nhiều resort cũng thống nhất không phụ thu mà tăng ưu đãi, nhằm thu hút du khách. Chính quyền thành phố mong muốn các hãng bay trong nước có chính sách giá vé đến Phú Quốc hợp lý, hợp lệ, phù hợp để khách thoải mái đến chơi", ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng gợi ý khách du lịch từ TP.HCM, các tỉnh miền Tây có thể lựa chọn đường phà, tàu cao tốc đến Phú Quốc trong dịp 30/4 năm nay nhằm tiết kiệm chi phí, tăng trải nghiệm mới.

Bà Tuyết Lưu, đại diện Wyndham Grand Phú Quốc, đồng tình với ý kiến trên. Bà cho biết giá vé máy bay tăng cao trong dịp 30/4 đặt ngành du lịch nói chung, các đơn vị lưu trú nói riêng vào thế khó.

"Không chỉ Phú Quốc, tất cả các điểm đến du lịch trong nước đều đang gặp phải khó khăn chung là giá vé máy bay tăng cao, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 năm nay. Chúng tôi mong cơ quan quản lý nhà nước cân bằng giá vé trong nước vì ngành du lịch đang vào mùa nội địa", bà Tuyết cho hay.

Tại resort nơi bà Tuyết làm việc, tỷ lệ lấp phòng tăng trưởng ổn định. Khu nghỉ dưỡng không phụ thu trong dịp lễ nhằm thu hút thêm khách hàng. Hiện, khách đặt phòng chiếm 40% là người Việt, còn lại là thị trường khách quốc tế, bao gồm Mông Cổ, Kazakhstan, Hàn Quốc, Đài Loan…

Phú Quốc muốn thoát khó - ảnh 2 Phú Quốc muốn thoát khó - ảnh 3

Phú Quốc được đánh giá là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng. Ảnh: nhimsoc13, Trinh Hồ.

Ngoài vấn đề chi phí di chuyển tăng cao, bà Ái Trinh còn cho rằng việc nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng của khách hàng cần được quan tâm hơn nữa bởi chính quyền địa phương. Theo đó, vào năm 2023, tình hình du lịch tại Phú Quốc còn nhiều vấn đề. Các thông tin tiêu cực đã khiến khách nội địa phần nào e ngại chọn đảo ngọc làm điểm đến.

"Tôi hy vọng chính quyền TP Phú Quốc đồng hành cùng các doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc giữa lữ hành và hàng không, đồng thời hỗ trợ phối hợp với các cơ quan truyền thông để chia sẻ hình ảnh du lịch Phú Quốc đến khách quốc tế trong các hội chợ du lịch, cũng như khách nội địa. Với các cơ sở cố ý ‘chặt chém’ giá với du khách cần bị chính quyền xử phạt nghiêm ngặt", bà Trinh nói.

Bài toán cạnh tranh

Thông thường, vào dịp lễ, đa số khách sạn, resort tăng giá 20%-40%. Tuy nhiên, để thu hút du khách và tránh tình hình ảm đạm như năm ngoái, nhiều cơ sở lưu trú tại đảo ngọc bỏ phụ thu.

Bà Ái Trinh cho biết: "Nhằm thu hút du khách đến với đảo ngọc, không chỉ phía khách sạn chúng tôi, nhiều khách sạn ở Phú Quốc cũng bỏ phụ thu dịp lễ năm nay".

Phú Quốc muốn thoát khó - ảnh 4 Phú Quốc muốn thoát khó - ảnh 5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 mở đầu cho giai đoạn du lịch hè sôi động, đặc biệt tại các vùng biển. Ảnh: @kiiiiiiiimiiiik.

Còn theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vina Phú Quốc travel, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, trước tình hình giá vé máy bay đắt đỏ, các doanh nghiệp du lịch ở địa phương đã thiết kế nhiều gói tour với giá ưu đãi, nhằm kích cầu khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Quốc.

"Tôi chưa từng thấy khi nào các doanh nghiệp ở Phú Quốc đoàn kết như năm nay, mọi người đang chung tay để thu hút khách đến đảo ngọc. Các trung tâm vui chơi tổ chức nhiều chương trình hàng ngày, đồng thời đầu tư nhiều hoạt động giải trí nhộn nhịp. Tôi hy vọng Phú Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực trong mắt du khách", ông Huy thông tin.

Ông Huy cũng nhấn mạnh rằng đơn vị sẽ tăng cường phát triển sản phẩm du lịch biển, nâng cao cơ sở hạ tầng, tạo sự khác biệt. Trong đó, điểm nhấn nằm ở quảng bá sản vật đặc trưng, xây dựng môi trường sạch đẹp, an toàn, văn minh phục vụ du khách đến chơi cảm thấy an toàn.

Ngoài ra, hàng loạt sự kiện văn hóa, show diễn cũng được đầu tư nhằm tạo trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch, cả những người lần đầu hay nhiều lần đến Phú Quốc.

Đại diện Sun Group chia sẻ về loạt hoạt động được tổ chức tại đảo ngọc như chợ đêm Vui Phết (VuiFest Bazaar), show nghệ thuật đường phố Loảng Xoảng, trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm trên biển Sunset Jetski Show…

Trước đó, trong hội nghị công bố đồ án quy hoạch của TP Phú Quốc đến năm 2040, các chuyên gia đưa ra dự báo Phú Quốc có thể đón tới 14,6 triệu lượt khách du lịch, tương đương với các trung tâm du lịch lớn của châu Á như Phuket, Bali giai đoạn hoàng kim trước đại dịch.

"Phú Quốc, bên cạnh lợi thế về thiên nhiên hoang sơ, giờ đây còn sở hữu các hoạt động vui chơi giải trí đẳng cấp không nơi nào có được. Có thể nói đây sẽ là thương hiệu du lịch dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp của Phú Quốc để cạnh tranh lành mạnh với các nước trong khu vực và tiến tới trở thành trung tâm du lịch của thế giới", ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch