Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quận Thanh Xuân thừa nhận chung cư mini ''chống nạng'' vượt tầng

Chuyện lạ 11/04/2024 - 07:50

Được cấp phép xây dựng 5 tầng nhưng chủ đầu tư chung cư mini 'chống nạng' ở Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xây 8 tầng với gần 60 căn hộ, bán cho nhiều hộ dân.

UBND quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) vừa ban hành văn bản trả lời báo chí về nội dung liên quan đến chung cư mini "chống nạng" tại số 22 ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình).

Quận Thanh Xuân thừa nhận chung cư mini ''chống nạng'' vượt tầng - ảnh 1

Chung cư mini "chống nạng" chỉ được phép xây 5 tầng nhưng chủ đầu tư xây 8 tầng. Ảnh: Quang Phong.

Theo UBND quận Thanh Xuân, công tác giám định tòa nhà trên đang được các cơ quan liên quan triển khai và chưa có kết quả.

Theo thông tin của UBND quận Thanh Xuân, công trình này có 2 giấy phép, cấp cùng năm 2016. Cụ thể, vào tháng 6/2016, quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng cho công trình này với quy mô 6 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật và giấy phép vào tháng 9/2016 với quy mô 5 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật.

"Hiện trạng công trình là nhà 8 tầng có tum thang. Công trình trên nằm trong các công trình đã được quận Thanh Xuân báo cáo đoàn kiểm tra theo quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội”, UBND quận Thanh Xuân cho hay.

Quận Thanh Xuân thừa nhận chung cư mini ''chống nạng'' vượt tầng - ảnh 2

Gần 60 hộ dân phải di dời khỏi tòa nhà do hai cột bê tông bị nứt toác, mất khả năng chịu lực. Ảnh: Quang Phong.

Như vậy, theo giấy phép xây dựng và hiện trạng công trình như quận Thanh Xuân báo cáo cho thấy, chung cư mini "chống nạng" trên đã được xây dựng vượt tầng. Tuy nhiên, trong báo cáo quận Thanh Xuân không đề cập đến việc có "cắt ngọn" phần vi phạm trật tự xây dựng trong thời gian tới hay không.

Trước đó, ngày 24/2, nhiều hộ dân sống tại chung cư mini 8 tầng ở số 22 ngách 236/17 Khương Đình đã phải chuyển đồ đạc đi nơi khác, do nhiều cột, dầm bê tông ở tầng 1 nứt vỡ. Chung cư mini này có gần 60 căn hộ, đã được chủ đầu tư bán cho các hộ dân để sử dụng từ năm 2017.

Thời điểm các hộ dân phải di dời, một số cột bê tông ở tầng 1 của tòa chung cư bị nứt toác. Để trợ lực cho tòa nhà, một hệ thống giàn giáo bằng sắt được dựng quanh chân cột nứt vỡ.