Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quan Văn Chuẩn giành lại băng thủ quân

Chính trị 16/04/2024 - 11:51

Khác với thời HLV tiền nhiệm, Quan Văn Chuẩn trở lại với tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Hoàng Anh Tuấn.

Quan Văn Chuẩn giành lại băng thủ quân - ảnh 1

Thủ môn Quan Văn Chuẩn giàu kinh nghiệm bậc nhất U23 Việt Nam khi đã bắt chính ở kỳ U23 châu Á trước đó. Ảnh: Quan Văn Chuẩn.

Ngày 16/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo Quan Văn Chuẩn được chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024. Hỗ trợ anh là bốn đội phó Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng.

Văn Chuẩn đã là đội trưởng U23 Việt Nam từ SEA Games 32, nhưng sau đó phải nhường băng cho các cầu thủ khác dưới thời HLV Philippe Troussier. Tại vòng loại U23 châu Á 2024 diễn ra cuối năm 2023, Lương Duy Cương và Trần Quang Thịnh là đội trưởng.

Sang năm 2024, Duy Cương và Quang Thịnh tiếp tục thay nhau mang băng đội trưởng ở hai trận giao hữu với Tajikistan. Đây là 2 trận HLV Troussier giao cho trợ lý phụ trách vì bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sau khi ông Troussier nghỉ, HLV Hoàng Anh Tuấn lên thay và đưa Văn Chuẩn trở lại vai trò thủ quân.

Ở giải U23 Đông Nam Á 2023, Văn Chuẩn được HLV Hoàng Anh Tuấn tín nhiệm, giao cho làm đội trưởng. U23 Việt Nam giành chức vô địch thuyết phục với vỏn vẹn 2 bàn thua. Văn Chuẩn giành danh hiệu thủ môn xuất sắc của giải.

Chia sẻ cảm xúc khi trở lại, Văn Chuẩn khẳng định sẽ cùng các đồng đội nỗ lực cống hiến từng trận để hướng đến kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2024.

Với sự lựa chọn này của BHL, thành phần ban cán sự đội tuyển U23 Việt Nam quy tụ đại diện trải đều từ vị trí khung thành đến hàng phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo. Qua đó không chỉ gia tăng hiệu quả và sự kết nối trong sinh hoạt, mà còn đối với cả công tác chuyên môn trong quá trình dự giải.

Cũng trong ngày 16/4, 4 cầu thủ bị gạch tên khỏi U23 Việt Nam gồm Trần Trung Kiên, Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và Hà Văn Phương sẽ lên đường về nước.

U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân bảng D U23 châu Á 2024 gặp Kuwait lúc 22h30 tối 17/4 (giờ Việt Nam).

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.