Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự thật "ổ rắn 15 con độc nhất thế giới" trên đảo Phú Quý

Du lịch 15/04/2024 - 05:25

UBND huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) ngày 11/4 khẳng định thông tin "ổ rắn 15 con độc nhất thế giới" trên đảo Phú Quý là chưa chính xác.

Ngày 10/4, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết cảnh báo "ổ rắn 15 con độc nhất thế giới ở đảo Phú Quý" khiến du khách hoang mang. Những bài viết này thu về hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội.

Về vấn đề này, UBND huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) ngày 11/4 khẳng định thông tin chưa chính xác. 

Theo đó, người dân địa phương gọi đây là rắn biển hoặc rắn nước, xuất hiện tại Hòn Đen từ rất lâu. 

Nhiều người trên đảo cho biết loài rắn này ban ngày thường chui vào hang và cuộn khoanh tròn. Ban đêm chúng thường ra ngoài kiếm ăn, thức ăn chủ yếu là cá. Người dân đánh lưới, đôi khi vướng loài rắn này vào lưới.

"Chưa có bằng chứng loài này "độc nhất thế giới" như thông tin trên mạng xã hội. Địa phương chưa ghi nhận người dân trên đảo hay du khách bị rắn cắn", UBND huyện Phú Quý cho hay. 

Sự thật 'ổ rắn 15 con độc nhất thế giới' trên đảo Phú Quý - ảnh 1
UBND huyện Phú Quý bác tin "rắn độc nhất thế giới" trên đảo (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, người dùng mạng tên V.T. đã đăng tải nhiều hình ảnh, video về "ổ rắn độc nhất thế giới" tại đảo Hòn Đen. Những con rắn tập trung thành từng ổ từ 15-16 con, nằm sâu trong các hang, hốc đá. Loại rắn này có màu xanh dương nhạt, trên thân có nhiều vằn đen.

"Đây là một trong những loài rắn có độc tố độc nhất, nọc độc của nó mạnh hơn cả đuôi chuông gấp 3 lần. Mọi người đi du lịch đảo Phú Quý cân nhắc, hạn chế đến Hòn Đen", V.T. bình luận.

Những thông tin không kiểm chứng này sau đó được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến người dân và du khách hoang mang. 

Sự thật 'ổ rắn 15 con độc nhất thế giới' trên đảo Phú Quý - ảnh 2
Hình ảnh ổ rắn độc gây hoang mang cho khách du lịch (Ảnh: V.T.).

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía Đông Nam.

Ngoài đảo lớn (đảo Phú Quý), quanh đảo Phú Quý còn có 9 đảo nhỏ bao xung quanh (hay còn gọi là các hòn đảo lẻ), gồm: Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh, Hòn Hải (Hòn Khám), Hòn Đồ Lớn (Hòn Bố), Hòn Tý (Hòn Vung), Hòn Đồ Nhỏ (Hòn Trào).

Hiện Phú Quý mới khai thác cho du khách tham quan du lịch tại đảo lớn và đảo Hòn Tranh.

Theo Dân Trí