Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tái bản “Sapiens – Lược sử loài người” với phiên bản sách bỏ túi sau 10 năm ra mắt

Đời sống 22/04/2024 - 10:19

Sau 10 năm xuất bản chính thức bằng tiếng Anh kể từ năm 2014, “Sapiens – lược sử loài người” đã được dịch ra trên 64 ngôn ngữ và được phát hành trên toàn thế giới với hơn 21 triệu bản in, liên tục xuất hiện trong mọi danh mục sách bán chạy trên toàn cầu, đưa tác giả Harari thành một người nổi tiếng toàn thế giới.

Tái bản “Sapiens – Lược sử loài người” với phiên bản sách bỏ túi sau 10 năm ra mắt - ảnh 1 Sapiens – Cuốn sách lịch sử nhân loại bán chạy hàng đầu thế giới

Yuval Noah Harari (1976) – tác giả cuốn sách, là nhà nghiên cứu lịch sử người Israel. Ông nhận bằng Tiến sĩ của Đại học Oxford năm 2002, hiện là giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Hebrew ở Jerusalem. Ông chuyên nghiên cứu về lịch sử thế giới, lịch sử thời trung cổ và lịch sử quân sự. Các cuốn sách đã xuất bản của ông được đón nhận nồng nhiệt ở các nước trên thế giới, tạo nên nhiều hứng thú cũng như tranh cãi cho độc giả.

Kể từ khi xuất bản, “Sapiens – Lược sử loài người” đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó nổi bật nhất là Giải thưởng Thư viện Quốc Gia Trung Quốc dành cho cuốn sách nổi bật nhất được xuất bản năm 2014. Và nhận được rất nhiều lời khen tặng từ những nhân vật nổi tiếng. Tại Việt Nam, “Sapiens” được Omega+ phát hành vào năm 2017, cột mốc đánh dấu công cuộc phổ biến dòng sách khoa học tới các độc giả Việt Nam. Khi vừa ra mắt, “Sapiens” được các độc giả Việt đón nhận, và luôn được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại là năm 2024.

Tái bản “Sapiens – Lược sử loài người” với phiên bản sách bỏ túi sau 10 năm ra mắt - ảnh 2

Tháng 4 này, Omega+ giới thiệu ấn bản bỏ túi của “Sapiens – Lược sử loài người” – Kỷ niệm chặng đường 10 năm xuất bản của cuốn sách này với niềm tin rằng, sách nói chung và sách khoa học nói riêng sẽ ngày càng tiếp cận được đến nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là lớp bạn đọc trẻ. Ấn bản kỷ niệm 10 năm có hình thức bỏ túi nhỏ gọn (khổ 12x18cm), thuận tiện cho việc sử dụng ở mọi nơi, giúp người đọc dễ dàng mang theo và tra cứu. Phiên bản này còn có sự bổ sung lời bạt mới từ tác giả Yuval Noah Harari, và lời bình về cuốn sách từ các nhân vật nổi tiếng, tạo ra một tác phẩm đa chiều, phong phú và đầy sức sống.

Cuốn sách hứa hẹn sẽ khiến chúng ta nghĩ lại về những tương tác giữa mình và thế giới xung quanh ta, thể hiện qua trích đoạn ngắn: ‘’Chúng ta đã tiến lên từ những chiếc xuồng đi sông, đến thuyền có mái chèo, đến tàu hơi nước, đến tàu con thoi – nhưng không ai biết chúng ta sẽ đi tới đâu. Chúng ta mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng gần như không biết làm gì với tất cả sức mạnh đó. Tệ hơn nữa, con người dường như vô trách nhiệm hơn bao giờ hết. Chúng ta chỉ làm bạn với những vị thần tự tạo ra và các định luật vật lý, mà chẳng đếm xỉa đến điều gì khác. Hậu quả là chúng ta đang gây nên sự hủy hoại thảm khốc cho các loài động vật anh em và hệ sinh thái xung quanh, khi tìm kiếm thêm chút thoải mái và vui sướng hơn cho riêng mình, nhưng chẳng bao giờ tìm thấy sự hài lòng. Liệu có điều gì nguy hiểm hơn những vị thần bất mãn và vô trách nhiệm, họ không biết mình thực sự muốn gì?’

Tái bản “Sapiens – Lược sử loài người” với phiên bản sách bỏ túi sau 10 năm ra mắt - ảnh 3

“Sapiens: Lược sử loài người” là cuốn sách không chỉ phù hợp với các bạn đọc yêu thích tìm hiểu lịch sử, mà còn dễ tiếp cận với mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ tuổi, thường xuyên di chuyển và muốn tiếp cận nội dung sách một cách nhanh chóng.