Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì?

Sức khoẻ 26/01/2023 - 19:25

Lông tồn tại trên cơ thể con người, thuộc phần phụ của da, đặc biệt khi tuổi càng cao, sau khi bước vào tuổi dậy thì, cùng với sự thay đổi của nội tiết tố, lông sẽ mọc nhiều lên đáng kể.

Trên thực tế, lông nách của một số phụ nữ đặc biệt rậm rạp khi còn sống, đây là kết quả của sự phát triển giới tính, đặc biệt là vào mùa hè, những cô gái có lông nách rậm rạp sẽ cảm thấy đặc biệt khó chịu nên sẽ tiến hành tẩy lông.

Đối với những cô gái kiểu này, mùa hè họ không dám mặc áo lửng hay áo ngắn tay, nhưng cũng có một số cô gái có rất ít lông nách.

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì? - ảnh 1

1. Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch?

- Do yếu tố di truyền

Lông nách có nhiều hay không trước tiên chúng ta nên xem xét đến yếu tố di truyền, nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình có nhiều lông trên cơ thể thì chúng ta không cần quá lo lắng, đó là điều hoàn toàn bình thường.

- Ảnh hưởng của nội tiết tố trong cơ thể

Sự xuất hiện của lông nách là dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của tuyến sinh dục nam và nữ, ngoài ra, quá trình tiết hormone nam trong cơ thể tương đối mạnh sẽ khiến lông mọc quá nhanh nên lượng hormone nam tiết ra sẽ nhiều hơn, ảnh hưởng đến mức độ mọc tóc.

Theo sự lớn lên của tuổi tác, sau khi bước vào tuổi dậy thì, nội tiết tố nam trong cơ thể sẽ tăng tiết ra, có thể duy trì sự phát triển của tóc. Nội tiết tố nam do đàn ông tiết ra mạnh mẽ hơn nên lông nách mọc rậm hơn so với con gái.

Tuy nhiên, sự tiết nội tiết tố nam ở nữ giới tương đối thấp nên lông ít hơn so với nam giới, vì vậy lông nách trông tương đối thưa thớt, nhưng cũng có một số phụ nữ do nội tiết tố nam trong cơ thể tiết ra nhiều hơn nên lông nách cũng nhiều hơn.

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì? - ảnh 2

Đối với phụ nữ, nếu lông nách đặc biệt rậm rạp, muốn cải thiện thì nên chú ý điều hòa tiết hormone, duy trì cân bằng nội tiết thì mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề.

- Tác dụng phụ của thuốc

Một số phụ nữ trong cuộc sống cần phải dùng các loại thuốc tương ứng trong một thời gian dài do bệnh tật, chẳng hạn như thuốc sinh hóa bên ngoài, glucocorticoid,...

Nếu là do yếu tố thuốc gây ra thì sau khi ngưng thuốc có thể thuyên giảm, nếu không yên tâm cũng có thể đến bệnh viện kiểm tra.

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì? - ảnh 3

- Tẩy lông và chăm sóc không đúng cách

Trong cuộc sống hàng ngày, một số phụ nữ có lông đặc biệt khỏe và thấy nó rất xấu nên thường áp dụng nhiều cách tẩy lông khác nhau trong thời gian bình thường, tuy nhiên nếu tẩy lông không đúng cách hoặc chăm sóc không đúng cách sẽ khiến lông nách phát triển quá nhanh, dẫn đến lông nách rậm rạp.

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì? - ảnh 4

2. Lông nách để làm gì?

- Giảm ma sát da

Lông nách nằm ở nách, nếu cánh tay đang trong quá trình vận động, vùng da ở nách sẽ có sự ma sát nhất định, nếu cạo sạch lông nách, vùng da đó sẽ dễ bong tróc hoặc mẩn đỏ, sưng tấy. Sự tồn tại của lông nách có thể làm giảm ma sát giữa da.

- Giải độc và đổ mồ hôi

Tuyến bã và tuyến mồ hôi ở nách đặc biệt phát triển, có người ra nhiều mồ hôi nên sẽ thải ra ngoài qua tuyến mồ hôi ở đây, nếu tuyến mồ hôi bị tổn thương sẽ sinh ra các vấn đề như hôi nách, viêm nang lông, nấm nách xuất hiện.

- Bảo vệ da

Sự tồn tại của lông nách có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài, đồng thời có thể bảo vệ da tại chỗ một cách hiệu quả, tránh mẩn đỏ, sưng tấy hoặc nhiễm trùng.

3. Lông nách rậm nghĩa là gì?

Nếu lông nách của phụ nữ càng rậm có nghĩa là cơ thể tiết ra nhiều nội tiết tố nam, thông thường phụ nữ khoảng 14 tuổi sẽ có lông nách, đây cũng là biểu hiện của việc tiết nội tiết tố nam mạnh.

Tại sao một số cô gái có lông nách rậm rạp, trong khi những người khác lại rất sạch? Lông nách rậm nghĩa là gì? - ảnh 5

Trên thực tế, thể chất của mỗi người có sự khác biệt nhất định, đối với những phụ nữ có lông nách quá nhiều, thông thường có thể triệt lông nách thông qua triệt lông bằng điểm đông và triệt lông bằng laser.

Sự tồn tại của lông nách có thể giúp cơ thể con người tiết mồ hôi, đặc biệt vùng nách có rất nhiều tuyến mồ hôi nên sau khi đổ mồ hôi nách sẽ có mùi mồ hôi, mồ hôi có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, trục xuất chất độc và rác thải. Có lợi cho sức khỏe.