Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thất bại trước Villa chưa phải là dấu chấm hết cho Arsenal

Thể thao 16/04/2024 - 12:22

Arsenal sẽ phải tìm cách để nhanh chóng trở lại cuộc đua ở Premier League sau thất bại đáng xấu hổ trước Aston Villa nếu không muốn tay trắng kết thúc mùa giải.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, sân vận động Emirates đã trống đi một nửa. Mikel Arteta được nhìn thấy đang sải bước trên sân để vỗ tay cảm ơn sự cổ vũ của những người còn ở lại cho tới cuối trận chỉ để nhận được sự thất vọng tràn trề từ màn trình diễn của đội nhà. 

Ở phía xa, các cầu thủ Aston Villa ôm nhau rồi tiến lại gần khán đài dành cho cổ động viên khách vẫy tay một cách cuồng nhiệt. Chiến thắng 2-0 của họ trước Arsenal thực sự rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đảm bảo một chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. 

. Nó đơn giản chỉ là làm tăng thêm gia vị cho giai đoạn cuối mùa, bởi rất lâu rồi, The Citizens mới lại có cảm giác ở trên đỉnh bảng xếp hạng.

  • Mikel Arteta tiếc nuối với trận thua bạc nhược của Arsenal

  • 2 kẻ bị hắt hủi khiến Arsenal có thể vỡ mộng vô địch Premier League

Thật khó có kịch bản nào đẹp hơn cho người hâm mộ Man City vào ngày cuối tuần. Đội bóng của họ thi đấu vào hôm thứ Bảy tuần trước, tức ra sân sớm hơn hai đối thủ cạnh tranh 1 ngày, và giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Luton Town. Thêm một ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid, và thêm tin vui từ ngày Chủ nhật. 

Thất bại trước Villa chưa phải là dấu chấm hết cho Arsenal - ảnh 1

 Các cầu thủ Villa ăn mừng sau trận thắng Arsenal. 

Liverpool và Arsenal đều được chơi trên sân nhà để tiếp đón những đối thủ được đánh giá yếu hơn là Crystal Palace và Villa, nhưng cả hai đều sẩy chân đáng tiếc. Ebereche Eze ghi bàn thắng duy nhất tại Anfield ở ngay phút thứ 14, còn Pháo thủ thì tệ hơn với 2 bàn thua chỉ trong vòng 3 phút cuối trận. 

Kết thúc vòng đấu mới nhất, Manchester City đứng đầu và tạo ra khoảng cách 2 điểm với hai đối thủ bám đuổi phía sau. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của nhà đương kim vô địch trong mùa giải này, nơi mà họ gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng cũng như sự lớn mạnh của Arsenal cùng Liverpool. 

Đó là thứ bản lĩnh mà đội chủ sân Emirates còn thiếu. Ngay ở trận đấu vừa qua, Pháo thủ mới là bên nhập cuộc tốt hơn trên chính sân nhà của họ. Thậm chí, họ lẽ ra phải vươn lên dẫn trước từ ngay hiệp một. Nhưng qua thời gian, các cầu thủ chủ nhà càng nôn nóng, trong khi Aston Villa chơi kinh nghiệm hơn hẳn.

Thất bại trước Villa chưa phải là dấu chấm hết cho Arsenal - ảnh 2

 Pha lập công kết liễu trận đấu của Ollie Watkins.

Đội trưởng John McGinn đã có một trận đấu tuyệt vời ở vị trí trung tâm của hàng tiền vệ. Anh chính là người chuyền bóng sang cánh trái cho Lucas Digne, trước khi hậu vệ người Pháp tung ra quả tạt tầm thấp loại bỏ cả William Saliba và Gabriel Magalhaes để tới chân Leon Bailey, người khai thông thế bế tắc ở phút 84.

Ba phút sau, tỷ số đã là 2-0, lần này người kết thúc là Ollie Watkins sau một tình huống dứt điểm đưa bóng ngoài tầm với của David Raya. Hai đòn đánh chí mạng đến vào thời điểm niềm tin của các cổ động viên Arsenal có mặt trên sân đang hao hụt, nó khiến cho Martin Odegaard và các đồng đội chấp nhận thua trắng.

Ngay từ khi có lịch thi đấu vào cuối mùa, Villa vẫn được cho là cửa ải khó khăn nhất mà Pháo thủ cần vượt qua, không chỉ bởi họ cũng thuộc top 4 mà còn bởi Unai Emery có sự hiểu biết về đội bóng cũ của mình. Nhưng không ai có thể ngờ, Arsenal lại tệ đến vậy.

Dù sao thì kết quả cũng đã có, và không ai thay đổi được. Việc Arteta cần làm lúc này là xốc lại tinh thần cho các học trò, bởi Bayern Munich đang chờ họ phía trước ở lượt về tứ kết Champions League. Thêm một trận thua và bị loại khỏi đấu trường châu Âu có thể sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng tại Emirates và chấm dứt tham vọng xưng vương Premier League mùa này.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 07:43 16/04/2024