Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thực hư ăn hàu tăng ham muốn phái mạnh, giúp ích cho chuyện ‘phòng the’?

Tâm sự 17/04/2023 - 15:44

Vì vậy, hàu có một số tác dụng tốt đối với việc duy trì sức khỏe của xương và răng. Ngoài ra, canxi còn là chất bôi trơn cho sự co cơ, đồng thời nó cũng có tác dụng nhất định là làm dịu thần kinh và loại bỏ lo âu.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn hàu giúp phái mạnh tăng cường sinh lý, sung mãn hơn trong “ chuyện ấy”?

ADVERTISEMENT

Giá trị dinh dưỡng đáng chú ý của hàu

Giàu canxi

Hàm lượng canxi trong hàu cao hơn so với trong sữa (107mg/100g) và đậu phụ (78mg/100g), là một chất bổ sung canxi thích hợp .

Vì vậy, hàu có một số tác dụng tốt đối với việc duy trì sức khỏe của xương và răng. Ngoài ra, canxi còn là chất bôi trơn cho sự co cơ, đồng thời nó cũng có tác dụng nhất định là làm dịu thần kinh và loại bỏ lo âu.

Chứa nhiều selen

Hàm lượng selen trong hàu là 86,64g, cao hơn nhiều so với gan lợn (26,1 g), thịt lợn (9,5 g) và hầu hết các loại cá như cá trắm cỏ. Selen không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mà còn bảo vệ tế bào khỏi các loại oxy phản ứng .

Tác dụng tích cực của hàu đối với sức khoẻ

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Video đang HOT

Hàu ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch. Chúng giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch bằng cách ức chế nó liên kết với các thành động mạch và mạch m.áu. Hơn nữa, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch m.áu. Vitamin E làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Tăng cường miễn dịch

Những động vật thân mềm có nhiều vitamin E và C. Chúng cũng chứa các khoáng chất khác nhau mà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

ADVERTISEMENT

Tốt cho sức khỏe xương

Sự hiện diện của selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho và canxi được tìm thấy ở những động vật thân mềm dẫn đến sức khỏe và mật độ của xương mạnh mẽ hơn.

Cải thiện chức năng não

Hàu là một nguồn phong phú của B12, axit béo omega-3, kẽm và sắt, có lợi cho chức năng của não. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng sắt thấp trong não làm giảm khả năng tập trung của một người, trong khi thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

Thực hư ăn hàu tăng ham muốn phái mạnh, giúp ích cho chuyện ‘phòng the’? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa: Internet

Thực hư ăn hàu làm tăng ham muốn “chuyện ấy”?

Hàu vốn là thực phẩm hải sản bổ dưỡng, được nhiều người cho rằng là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ trong chuyện “chăn gối” của nam giới. Thậm chí, nhiều chị em đã khẳng định sau khi ăn hàu, chồng của họ tăng ham muốn gấp bội.

Giải đáp thắc mắc của mọi người liên quan đến thực hư ăn hàu tốt cho sinh lý, Ths.Bs. Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến – Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, hàu chứa rất nhiều kẽm, so với các thực phẩm khác hàm lượng kẽm ở hàu gấp 6-10 lần.

ADVERTISEMENT

“Kẽm có vai trò rất quan trọng trong hệ thống sinh sản đặc biệt là nam giới. Đây là chất cân bằng và điều tiết hóc môn cụ thể là testosterone, cho nên khi ăn hàu sẽ tăng cường sản xuất testosterone ở nam giới giúp giải quyết vấn đề sinh lý”, BS Thành chia sẻ.

“Kẽm như một chất trung gian, trung hòa các chất oxy hóa, giúp cho t.inh t.rùng ít bị bất thường hơn, nâng cao chất lượng t.inh t.rùng và khả năng di chuyển của t.inh t.rùng tốt hơn”, bác sĩ Thành thông tin.

Bác sĩ Thành cũng khuyến cáo, hàu tuy bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều cùng lúc hay ăn quá thường xuyên để tránh tình trạng thừa kẽm. Nếu xảy ra tình trạng thừa kẽm, cơ thể sẽ có những biểu hiện như: buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, đắng miệng, triệu chứng giống cúm, thiếu đồng, dễ bị nhiễm bệnh…

Thực hư ăn hàu tăng ham muốn phái mạnh, giúp ích cho chuyện ‘phòng the’? - ảnh 2

Ảnh minh họa: Internet

Chán yêu vì vợ quá béo

ADVERTISEMENT

Tôi 44 t.uổi, chưa từng phản bội vợ và không muốn điều ấy xảy ra, nhưng đời sống t.ình d.ục của tôi thực sự chẳng có chút thỏa mãn nào vì vấn đề này. Chúng tôi thực sự không còn l.àm "c.huyện ấ.y" với nhau nữa.

Bản thân tôi cũng thấy mình nặng nề hơn trong nhiều năm trở lại đây. Chúng tôi cùng tăng cân và theo đó có lẽ cả hai cùng mất hứng thú. Cô ấy chưa bao giờ thể hiện sự mất hứng đối với tôi. Nhưng có lẽ vì cô ấy cũng giỏi che đậy. Tôi cũng không để cô ấy nhận ra là tôi mất hứng vì thân thể sồ sề của cô ấy.

Cứ thế trong lòng chúng tôi biết chúng tôi "có vấn đề với nhau". Tôi phải làm sao?

Thực hư ăn hàu tăng ham muốn phái mạnh, giúp ích cho chuyện ‘phòng the’? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

BS Hạnh Phúc trả lời:

Với những người phụ nữ đẫy đà (chưa đến mức béo phì) thì nhu cầu t.ình d.ục và khả năng làm mẹ của họ vẫn bình thường. Với chị em cân nặng quá khổ, đã ở mức béo phì, vòng bụng quá to đa phần đều có sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra do chất béo dư thừa trong cơ thể. Hiện tượng đó dẫn đến rối loạn nhiều hormon s.inh d.ục. Có trường hợp thì suy giảm ham muốn, có trường hợp không giảm ham muốn mà ngược lại có thể còn tăng ham muốn, do estrogen giảm nên tuyến thượng thận bài tiết testosteron nhiều hơn như một sự bù trừ.

Phụ nữ béo phì khiến hình ảnh cơ thể trở nên xấu đi, giảm kích thích đối tác, khó xoay chuyển tư thế khi yêu, chuyện quan hệ dễ trở nên nhàm chán hơn. Số lần quan hệ t.ình d.ục của người béo phì ít hơn so với người thường bởi với lượng mỡ dày, họ trở nên thụ động và ngại xoay chuyển vì cơ thể nặng nề, vùng bụng với lớp mỡ dày có thể ngăn chặn sự xâm nhập, làm giảm ma sát. Do vậy, đa phần phụ nữ béo phì đều giảm khoái cảm t.ình d.ục.

Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ. Với nam giới cũng vậy. Nam giới ít ảnh hưởng bởi hình thức nhưng cũng chịu ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý khi cơ thể béo lên.

Người đàn ông thừa cân hoặc béo phì còn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như tiểu đường, huyết áp, tim mạch... Bên cạnh đó là sự thiếu hụt lượng testosterone cũng như độ nhạy cảm của các tế bào cơ quan s.inh d.ục, và tế bào thần kinh trung ương đối với testosterone cũng giảm đi. Những điều này dẫn đến việc phái mạnh giảm ham muốn và ảnh hưởng không tốt cho khả năng cương cứng, chất lượng t.inh t.rùng hay khả năng sinh sản của họ.

ADVERTISEMENT

Bởi thế, khi hai vợ chồng đều hết hứng thú vì cả hai béo lên thì ngoài việc giảm cân để đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, hai bạn nên trò chuyện với những vấn đề phát sinh, tránh để câu chuyện trở nên trầm trọng hơn. Nếu các cặp đôi bị rối loạn t.ình d.ục hoặc hiếm muộn do thừa cân thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Uống rượu bia để tăng ham muốn: Cẩn thận "Gậy ông đ.ập lưng ông" Nhiều người cho rằng, nam giới khi có hơi men sẽ kích thích được ham muốn t.ình d.ục, thậm chí với cả những người không mấy mặn mà chuyện chăn gối. Vậy thực hư thế nào? T.ình d.ục vốn là sợi dây vô hình gắn kết hai người...

Chia sẻ