Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội

Công nghệ 16/04/2024 - 17:29

Tim Cook đến Việt Nam: CEO Apple có một buổi "dự giờ" trong buổi học về môi trường, trong đó học sinh đều sử dụng iPad như công cụ học tập.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 1

Sáng 15/4, CEO Apple rời khách sạn tại quận Hoàn Kiếm lúc 7h30. Ông di chuyển tới Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi sao Hà Nội (quận Thanh Xuân). Tại đây, Tim Cook có một khoảng thời gian ngắn trao đổi với ban lãnh đạo nhà trường. Trường Ngôi sao Hà Nội triển khai chương trình dạy học 1:1 với iPad từ năm học 2023-24, trong đó học sinh sẽ sử dụng iPad cho chương trình học cả trên lớp lẫn ở nhà.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 2

Sau khoảng giới thiệu ngắn, CEO Apple được dẫn vào một lớp học khối 5. Một học sinh tại đây sử dụng ứng dụng Freeform trên iPad để giới thiệu về bài học hiện tại, liên quan đến môi trường. Tim Cook tỏ ra rất chăm chú khi nghe em học sinh trình bày. Phần giới thiệu chỉ kéo dài khoảng 5 phút, và khi rời đi CEO Apple cũng chụp một kiểu ảnh lưu niệm với toàn bộ học sinh, giáo viên trong lớp.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 3

Sau đó, Tim Cook tới dự giờ một lớp học. "Giáo viên" đứng lớp là nhà sáng tạo nội dung Trần Lê Thu Giang (Giang ơi), kết hợp cùng cô Huỳnh Thị Ngọc Thi, giáo viên dạy môn khoa học.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 4

Chủ đề bài học của Giang ơi là "3R: Reduce, Reuse và Recycle". Cô cho học sinh chơi một trò chơi nhỏ để học về chủ đề môi trường. Tim Cook tỏ rõ sự hào hứng khi Giang chia sẻ về bài học của cô. Ảnh: Trị Nguyễn.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 5

Tim Cook ngồi cùng các học sinh sinh lớp 6 để xem các em giải quyết vấn đề. Các học sinh được hỏi nếu có những món đồ công nghệ không dùng nữa thì các em sẽ làm thế nào. Câu trả lời "bán lại cho Apple để họ tái chế, làm ra những sản phẩm mới" khiến CEO Apple cùng mọi người tham dự cười lớn.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 6

"Đây là lần đầu tiên tôi được đứng lớp cùng các con, và qua đây cũng hiểu thêm cách các con có thể sử dụng Apple để học", Giang chia sẻ với Znews. Cô cũng cho biết rất bất ngờ khi được biết CEO Apple sẽ trực tiếp tham gia giờ học của mình.

Tim Cook ngồi học cùng học sinh tại Hà Nội - ảnh 7

Sau tiết học, Tim Cook xuống sân trường và có vài câu trao đổi ngắn với một học sinh. Cậu bé được giới thiệu là đang học lập trình với ngôn ngữ Python. Học sinh này thậm chí còn bày tỏ với CEO Apple là chiếc Apple Vision Pro giá cao, ngang một chiếc xe máy. Tim Cook cười và nói "thật là một câu hỏi thú vị". CEO Apple có thêm vài phút phỏng vấn và nói chuyện với ban giám hiệu nhà trường trước khi rời đi để trở về khách sạn.

Công nghệ