Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tôi mới nuôi các cháu được một tháng mà chị dâu đòi trả tiền cho tôi

Tâm sự 13/08/2022 - 08:34

Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, tôi đã nhờ mẹ đẻ lên chăm sóc cháu. Bà ngoại đến ở được 3 tháng thì ông bị ốm, không nấu ăn được nên bà phải về quê. Sau đó chồng tôi mời bà nội ra phố chăm cháu, thật may bà đồng ý, nếu không tôi phải thuê người giúp việc

Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, tôi đã nhờ mẹ đẻ lên chăm sóc cháu. Bà ngoại đến ở được 3 tháng thì ông bị ốm, không nấu ăn được nên bà phải về quê. Sau đó chồng tôi mời bà nội ra phố chăm cháu, thật may bà đồng ý, nếu không tôi phải thuê người giúp việc.

ADVERTISEMENT

Tôi mới nuôi các cháu được một tháng mà chị dâu đòi trả tiền cho tôi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tôi rất bất ngờ khi bà nội đến nhà chúng tôi lại dẫn theo hai đứa con nhỏ của anh cả, một đứa 9 tuổi, một đứa 4 tuổi. Mẹ chồng bảo anh chị đi làm xa, không thể trông coi được bọn nhỏ nên mẹ dẫn đến nhà tôi để chăm sóc một thể.

Mẹ cũng có nỗi khổ khó nói, chúng tôi không muốn mẹ buồn nên đã vui vẻ chào đón hai cháu và sắp xếp phòng cho 3 bà cháu ở.

Video đang HOT

Tôi rất bất ngờ khi con gái lớn của anh chị biết làm khá nhiều việc như biết tắm rửa cho em trai, còn biết phụ tôi nhặt rau, rửa bát. Hai cháu rất ngoan và biết nghe lời, khiến tôi rất hài lòng.

Từ khi có bọn nhỏ đến chơi, con gái tôi 8 tuổi cũng siêng làm hẳn lên, biết gấp quần áo, dọn cơm. Điều tôi mừng nhất là con tôi nói năng nhiều hơn, không còn cắm mặt vào điện thoại tivi mỗi ngày nữa. Những ngày tôi ở nhà thấy bọn trẻ chơi các trò chơi bán hàng, trốn tìm và đọc truyện cho nhau nghe mà tôi vui lắm. Nỗi lo sợ con gái chớm bị chứng tự kỷ hoàn toàn không còn nữa.

Hôm qua, bất ngờ chị dâu gọi điện nói cảm ơn tôi đã nuôi nấng bọn trẻ rất tốt trong một tháng qua. Chị xin số tài khoản của tôi để chuyển tiền. Chị nói từ trước vẫn chuyển cho mẹ chồng nhưng bà bảo hằng ngày tôi đi chợ lo tiền ăn và sữa cho các cháu nên chuyển tiền cho tôi là tốt nhất.

Tôi rất bất ngờ khi chị dâu định chuyển 3 triệu tiền ăn của các cháu mỗi tháng. Tôi bảo các con ăn uống không tốn là mấy nên không đồng ý lấy tiền của chị dâu. Với lại từ khi có các cháu, con tôi biết san sẻ việc nhà và sống vui vẻ hơn. Anh chị nên tiết kiệm tiền để sau này về quê xây nhà.

Thế nhưng chị dâu nhất quyết đòi chuyển khoản, chị nói không muốn mang tiếng gửi con đến nhà chú thím cả tháng trời ăn không uống không, nếu tôi không nhận thì chị xin được đón các cháu về, trong khi tôi thì vẫn muốn các cháu ở lại chơi cùng con tôi. Giờ mà tôi cầm tiền cũng không ổn, không cầm tiền thì chị dâu tự ái, tôi nên làm gì hả mọi người?

ADVERTISEMENT

(hongduong…@gmail.com)

Biết nguyên nhân vết bỏng trên tay chị dâu, tôi áy náy và biết ơn chị vô cùng

Tôi đang ở cữ nhà chồng. Người chăm sóc tôi nhiều nhất là chị dâu. Dù cùng làm dâu nhưng chị em tôi chưa từng cãi vã, xích mích với nhau. Chị dâu hiền lành, ăn nói chừng mực và rất nhiệt tình với mọi người. Ai nhờ gì, chị giúp được thì sẽ giúp hết lòng. Thế nên khi nghe tôi nói muốn về nhà chồng ở cữ, chị ấy đã gật đầu tán thành ngay. Chị còn hào hứng nói sẽ đóng cửa tiệm thuốc một tháng để chăm sóc tôi. Kiếm tiền kiếm cả đời chứ phụ nữ sinh con chỉ 2 lần trong đời người, là chị em, chị ấy sẵn lòng giúp đỡ tôi.

Tôi mới nuôi các cháu được một tháng mà chị dâu đòi trả tiền cho tôi - ảnh 2

Vợ chồng tôi ở riêng nhưng tính chồng tôi hời hợt, đôi khi vô tâm. Bố mẹ tôi lại ở xa, bố mẹ chồng thì già yếu rồi, không thể chăm sóc tôi lúc ở cữ được. Thế nên tôi buộc lòng phải nhờ vả chị dâu dù lương tâm cũng khó chịu lắm.

ADVERTISEMENT

Suốt 3 tuần qua, chị dâu vẫn không cho tôi đụng vào nước. Chị ấy nói phụ nữ mới sinh, đụng nước sớm sẽ không tốt cho sức khỏe. Việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của tôi hay việc tắm rửa cho em bé đều do chị ấy làm. Chồng tôi đi làm, chiều về bế con, chơi với con một lúc cho chị dâu nấu ăn tối thôi. Bố mẹ chồng tôi cũng phụ phàng bế cháu nhưng ông bà đau xương khớp nên chỉ một lúc là trả lại. Con tôi khó chịu, hay quấy khóc, tối nào chị dâu cũng bế bé cho tôi ngủ tới gần 12 giờ khuya mới trả bé cho tôi để về phòng nghỉ ngơi.

Hôm qua, khi chị đem cơm vào phòng, tôi thấy tay chị bị bỏng rộp một mảng. Tôi hỏi thì chị nói do bất cẩn nên bị nước nóng tạt vào. Chị còn an ủi tôi, bảo chỉ cần thoa thuốc vài hôm là khỏi thôi.

Tối, mẹ chồng vào phòng chơi với cháu rồi ngậm ngùi kể. Hóa ra chị dâu đang nấu canh thì nghe tiếng con tôi khóc. Chị ấy vội vã nhấc nồi canh xuống rồi bị tuột tay. "Cũng may nước canh nóng chỉ bắn lên trúng chứ không tạt hẳn vào tay, chứ không thì sợ là phải đi bệnh viện rồi".

Tôi nghe mà thắt lòng xót xa. Vậy mà chị dâu vẫn giúp đỡ tôi, vẫn bao dung và đối đãi với tôi nhẹ nhàng như chị gái ruột. Tôi thấy mình mang ơn chị ấy nhiều quá. Tôi có nên bàn với chồng, đưa tiền cho chị để hỗ trợ chi phí lúc chị ở nhà và cũng để bớt áy náy không? Hay nên làm gì để thể hiện lòng biết ơn cũng như trân trọng điều chị đang làm?

([email protected])

Cầm món quà sinh nhật của mẹ chồng cũ tặng, tôi ôm mặt khóc Tôi không thể ngờ bố mẹ chồng cũ lại tặng cho mình một món quà lớn đến vậy. Ảnh minh họa Sau khi ly hôn chồng, tôi dẫn con gái về nhà mẹ đẻ sống. Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi, sống cùng vợ chồng chị dâu. Chị...

Chia sẻ