Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường hợp khó hiểu của tuyển Anh

Phái đẹp 14/03/2024 - 23:56

Tối 14/3 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận giao hữu của tuyển Anh trong tháng này.

Trường hợp khó hiểu của tuyển Anh - ảnh 1

Ben White là trường hợp khó hiểu nhất. HLV Southgate khẳng định cầu thủ thuộc biên chế Arsenal từ chối lên tuyển. Tại World Cup 2022, hậu vệ này rời tuyển Anh xuất phát từ mâu thuẫn với thành viên trong ban huấn luyện.

"Xét về phong độ, rõ ràng tôi không thể ngồi đây và nói rằng White không xứng đáng. Tuần trước, chúng tôi nhận được thông báo từ Giám đốc Thể thao Edu rằng cậu ấy không muốn được triệu tập. Cánh cửa luôn rộng mở với tất cả. Nhưng tôi phải tập trung vào những ai có thể giúp sức cho đội tuyển", HLV Southgate chia sẻ.

Trong khi đó, việc lựa chọn Harry Maguire và Ben Chilwell gây tranh cãi. Bộ đôi này liên tục gặp vấn đề về thể lực và đang phải điều trị chấn thương. Chưa kể, hai trận gặp tuyển Brazil và Bỉ không quá quan trọng bởi chỉ mang tính chất giao hữu.

Jordan Henderson cũng là trường hợp khiến dư luận bất bình. Anh trải qua 6 tháng thất vọng với Al Ettifaq và nhanh chóng tháo chạy khỏi Saudi Arabia. Ngược lại, Kobbie Mainoo có màn trình diễn ổn định với MU lại không được trao cơ hội.

Đáng chú ý, Ivan Toney lên tuyển sau 8 tháng bị cấm thi đấu vì cá cược. Tiền đạo này mới đá 9 trận ở Premier League 2023/24, song ghi 4 bàn. Hai tài năng trẻ Jarrad Branthwaite và Anthony Gordon lần đầu được gọi do phong độ ấn tượng trong màu áo Everton và Newcastle.

Ở đợt tập trung lần này, Kalvin Phillips bị gạch tên bởi phong độ sa sút. Kể từ khi chuyển sang khoác áo West Ham, cựu tiền vệ Leeds United thường xuyên mắc sai lầm. Tương tự, Raheem Sterling không lên tuyển trong hai đợt tập trung liên tiếp.

Tuyển Anh sở hữu hàng công được đánh giá chất lượng. Ngoại trừ Marcus Rashford, những Harry Kane, Jarrod Bowen, Phil Foden, Bukayo Saka hay Ollie Watkins đều chơi hay ở mùa giải này.

Thầy trò HLV Southgate sẽ tham dự hai trận giao hữu gặp tuyển Brazil và Bỉ vào ngày 24 và 27/3.

Danh sách tập trung của tuyển Anh:

Thủ môn: Pickford, Ramsdale, Johnstone.

Hậu vệ: Branthwaite, Chilwell, Dunk, Gomez, Konsa, Maguire, Stones, Walker.

Tiền vệ: Rice, Henderson, Gallagher, Maddison, Bellingham.

Tiền đạo: Bowen, Foden, Gordon, Kane, Palmer, Rashford, Saka, Toney, Watkins.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.