Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường hợp kỳ lạ của Arsenal

Phái đẹp 24/04/2024 - 11:54

Đội chủ sân Emirates có mùa giải tuyệt vời về phong độ nhưng khả năng cao vẫn trắng tay trên mọi đấu trường.

Trường hợp kỳ lạ của Arsenal - ảnh 1

Kai Havertz có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea.

Tất cả những gì Arsenal làm được trước Chelsea ở trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh rạng sáng 24/4, là lời khẳng định rõ ràng nhất về sự tiến bộ của "Pháo thủ". Chiến thắng 5-0 trước "The Blues" tại Emirates chứng tỏ đẳng cấp từ Arsenal.

Arsenal nay đã khác

Mùa giải 2023/24 chứng một Arsenal hoàn toàn khác. Họ bất bại trong 8 trận đối đầu với các đại diện thuộc nhóm 6 CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham hay MU luôn gặp khó khi đối đầu "Pháo thủ".

Dàn cầu thủ trẻ của HLV Mikel Arteta chơi bản lĩnh và màn hủy diệt Chelsea mới đây tiếp tục khẳng định điều đó. Người ta không nhớ nổi lần gần nhất "The Blues" thua đậm đến như vậy trước Arsenal là khi nào. Dường như điều đó chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá hiện đại.

Chelsea từng có thất bại nặng nề 0-6 trước Man City tại Premier League vào năm 2019. Trước đêm ác mộng tại Emirates tuần này, "The Blues" thua Arsenal 1-5 vào năm 1930.

Nhiều người hâm mộ Chelsea cũng nhắc đến trận thua 0-6 của Arsenal dưới thời Arsene Wenger vào tháng 3/2014, để thấy gió đảo chiều thế nào tại London.

10 năm trước, trong trận đấu thứ 1.000 của Wenger cùng Arsenal, HLV Jose Mourinho cùng học trò phá nát buổi kỷ niệm đáng nhớ của đội hàng xóm.

Tuy nhiên, chẳng ai dự đoán được 10 năm sau, Chelsea còn rơi vào tình cảnh bi đát hơn. Kai Havertz, cầu thủ ghi bàn giúp Chelsea vô địch Champions League năm 2021, thi đấu ấn tượng khi ghi hai bàn trong ngày tái ngộ CLB cũ. Havertz gần như không ăn mừng ở bàn đầu tiên.

Song, đến pha lập công thứ hai, tuyển thủ người Đức thể hiện sự cuồng nhiệt. Đó là nỗi đau với Chelsea. Tài khoản cá nhân chính thức của "The Blues" thậm chí từ chối nêu tên Havertz là người ghi bàn cho Arsenal, dù họ vẫn cập nhật khi Ben White ghi bàn sau đó.

Havertz từng bị chỉ trích nặng nề một năm trước khi chơi cho Chelsea, nhưng tại Arsenal, anh trở thành một phiên bản hoàn toàn khác. "Pháo thủ" cung cấp cho Havertz một môi trường bóng đá hoàn toàn khác so với Chelsea. Đó là lý do tuyển thủ người Đức tỏa sáng. Tại Emirates, Havertz có những người đồng đội hiểu ý, chơi kỹ thuật và giúp anh dễ dàng hòa nhập.

Trường hợp kỳ lạ của Arsenal - ảnh 2

Arsenal có chiến thắng đậm nhất trước Chelsea kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời.

Arsenal đang có tập thể ăn ý, dưới sự dẫn dắt của một HLV tài năng. Thậm chí nếu Martinelli hay các chân sút khác của Arsenal sắc sảo hơn, đội chủ nhà có thể trả món nợ thua 0-6 cho HLV Wenger 10 năm trước.

Ngày đó, HLV Arteta là thủ quân của đội hình Arsenal bị "ví như nhà trẻ" khi đối đầu Chelsea. Giờ thì mọi thứ đảo chiều. Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand sau trận đấu bình luận rằng Chelsea không khác gì những đứa trẻ khi đấu với "người lớn Arsenal".

Song, cựu sao MU dường như quên đi một sự thật rằng, dàn cầu thủ của Arsenal có tuổi đời không chênh nhiều so với Chelsea. Thực tế, sự non kém về kinh nghiệm khiến "Pháo thủ" trải qua một mùa giải kỳ lạ.

Không còn quyền tự quyết

Việc Arsenal giành chiến thắng trước Chelsea tăng sức ép cho Man City. "Pháo thủ" trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 77 điểm sau 34 trận, hơn Liverpool (74 điểm sau 33 trận) và Man City (73 điểm sau 32 trận).

Đây là một kịch bản khá giống mùa giải năm ngoái. Arsenal nắm lá cờ đầu, nhưng Man City mới là đội có quyền tự quyết. Đoàn quân của Pep chỉ cần hai chiến thắng trong hai trận đấu bù sắp tới để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Khi đó, họ sẽ hơn Arsenal 2 điểm.

Sau khi bị Bayern Munich loại khỏi Champions League, Arsenal không sụp đổ như lo ngại. Tuy nhiên, trận thua tai hại trước Aston Villa hôm 14/4 có thể khiến "Pháo thủ" ngậm trái đắng.

Arsenal có mùa giải tiến bộ và giành nhiều kết quả đáng kinh ngạc. Nhưng tới khúc cua quan trọng nhất, họ vẫn thiếu bản lĩnh.

Mọi thứ bắt đầu từ trận hòa 2-2 trước Bayern trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League, sau đó đến thất bại 0-2 trước Aston Villa tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Arsenal thua tiếp Bayern 0-1 ở trận tứ kết lượt về.

Chỉ trong vòng 2 tuần, Arsenal gần như đánh rơi cơ hội ở hai sân chơi quan trọng nhất. Việc bị loại khỏi Champions League khiến CLB chỉ còn duy nhất Premier League để cứu vãn mùa giải trắng tay.

Arsenal có lịch thi đấu nặng nhất trong nhóm 3 đội đua vô địch. Họ còn phải gặp Tottenham hay MU. Ngay cả khi thắng trong hai trận đấu lớn kể trên, công sức của "Pháo thủ" vẫn đổ sông biển nếu Man City toàn thắng.

Cần nhớ rằng HLV Arteta đã trải qua mùa giải thứ 5 dẫn dắt Arsenal. Nếu "Pháo thủ" trắng tay mùa này, thật khó để nói rằng họ có một năm thi đấu thành công.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.