Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

VĐV Việt kiều tạo nên lịch sử khi gia nhập giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Chuyện lạ 16/04/2024 - 16:48

Trương Thảo Vy được Washington Mystics lựa chọn trong kỳ Draft 2024, qua đó chính thức góp mặt ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ WNBA.

VĐV Việt kiều tạo nên lịch sử khi gia nhập giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - ảnh 1

Trương Thảo Vy tại SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sáng 16/4, ở cuộc tuyển chọn cầu thủ của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ WNBA (sân chơi danh giá nhất của làng bóng rổ nữ cấp CLB - PV), Trương Thảo Vy (Kayleigh Truong) gây bất ngờ khi được CLB Washington Mystics lựa chọn ở lượt pick số 21.

Trương Thảo Vy chính thức tạo nên trang sử mới cho bóng rổ nữ Việt Nam. Cô trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên gia nhập giải bóng rổ lớn nhất hành tinh dành cho phái nữ.

Màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt mùa giải Thể thao Đại học Quốc gia (NCAA) trong màu áo Gonzaga vừa qua giúp Thảo Vy lọt vào tầm ngắm của Mystics. Khá đáng tiếc khi người chị em song sinh của Thảo Vy là Trương Thảo My không được chọn tại WNBA Draft lần này.

Trước Thảo Vy, Jaylin Williams, trung phong gốc Việt, là người đầu tiên gia nhập NBA nam tại kỳ NBA Draft 2022. Anh được CLB Oklahoma City Thunder chọn ở lượt pick thứ 34 vòng 2.

Tuy nhiên, Williams từng thừa nhận anh tò mò về văn hóa Việt Nam nhưng không chắc sẽ trở về thi đấu cho tuyển quốc gia.

Ngược lại, Thảo Vy và người chị em (Trương Twins - PV) trở thành gương mặt quen thuộc ở ĐT bóng rổ nữ Việt Nam những năm qua. Dù bận thi đấu ở nước ngoài, Trương Twins nhiều lần trở về nước thi đấu cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Thảo Vy, Thảo My chơi xuất sắc, giúp bóng rổ nữ Việt Nam giành tấm huy chương bạc SEA Games 31 và huy chương vàng SEA Games 32.

VĐV Việt kiều tạo nên lịch sử khi gia nhập giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - ảnh 2

Thông báo của Washington Mystics về việc chọn Thảo Vy.

Thảo Vy, Thảo My sinh ra và lớn lên tại bang Texas, Mỹ. Cặp song sinh có cha là người Việt, mẹ là con lai Việt - Mỹ. Năm 2019, chị em họ Trương nhận học bổng thể thao của Đại học Gonzaga và thi đấu cho đội bóng rổ của trường tại NCAA Women Division 1.

Bố của hai cô nàng là ông Mẫn Trương và mẹ là bà Katherine Nguyễn. Cặp song sinh còn có em trai là Jonathan Truong. Ông bố với niềm yêu thích bóng rổ cũng chính là người dìu dắt và hướng dẫn hai chị em bắt đầu chơi bóng từ năm 5 tuổi.

Ngoài Williams và Thảo Vy, một cầu thủ khác mang dòng máu Việt cũng tạo được tiếng vang tại nền bóng rổ số một thế giới trong thời gian qua là Johnny Juzang. Cầu thủ này không được chọn trong kỳ tuyển quân NBA Draft 2022, nhưng được Utah Jazz ký hợp đồng 2 chiều (two-way contract).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...