Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ đại gia Đặng Văn Thành bất ngờ từ nhiệm chức Chủ tịch TTC Land

Kinh tế 17/04/2024 - 03:32

Bà Huỳnh Bích Ngọc - vợ đại gia Đặng Văn Thành bất ngờ có đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT TTC Land, 2 thành viên HĐQT khác cũng có động thái tương tự.

TTC Land vốn là Công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín, công ty thành viên thuộc Tập đoàn TTC do ông Đặng Văn Thành làm Chủ tịch và bà Huỳnh Bích Ngọc là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực. Bà Ngọc giữ chức Chủ tịch TTC Land từ tháng 4/2022.

Chủ tịch TTC Land có đơn từ nhiệm từ 23/4/2024 với lý do cá nhân. HĐQT sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua đơn từ nhiệm của bà Ngọc và thủ tục miễn nhiệm theo quy định pháp luật và điều lệ công ty.

Vợ đại gia Đặng Văn Thành bất ngờ từ nhiệm chức Chủ tịch TTC Land - ảnh 1

Bà Huỳnh Bích Ngọc từ nhiệm sau 2 năm ngồi ghế Chủ tịch TTC Land. (Ảnh: TTC)

Cùng với bà Ngọc, 2 thành viên HĐQT khác của TTC Land là ông Hoàng Mạnh Tiến và bà Trần Diệp Phương Nhi cũng có đơn từ nhiệm với lý do cá nhân.

HĐQT TTC Land trước khi bà Huỳnh Bích Ngọc có đơn từ nhiệm gồm 6 thành viên, trong đó bà Huỳnh Bích Ngọc là Chủ tịch, Phó Chủ tịch là ông Đặng Hồng Anh - con trai bà Ngọc và ông Đặng Văn Thành.

Các Thành viên HĐQT là ông Võ Quốc Khánh, bà Trần Diệp Phương Nhi cùng 2 thành viên độc lập là ông Hoàng Mạnh Tiến và Nguyễn Thành Chương. Ông Khánh cũng là Tổng giám đốc TTC Land.

Tuần trước, TTC Land miễn nhiệm kế toán trưởng Trần Thị Phương Loan và bổ nhiệm người thay thế là ông Nguyễn Việt Hùng.

TTC Land dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/4 tới. Nội dung đại hội có miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT và bầu bổ sung, bầu Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Ngoài ra, Ban điều hành cũng trình cổ đông thông qua tờ trình không phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ do tình hình hoạt động kinh doanh khó khăn. Hiện toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là hơn 406 tỷ đồng, sẽ được sử dụng bổ sung vào nguồn vốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Vợ đại gia Đặng Văn Thành bất ngờ từ nhiệm chức Chủ tịch TTC Land - ảnh 2

Chủ tịch HĐQT TTC Land cùng 2 thành viên HĐQT bất ngờ cùng từ nhiệm vì lý do cá nhân. (Ảnh: TTC Land)

Một nội dung dự kiến trình cổ đông nữa là mức thù lao và chi phí hoạt động của HĐQT năm 2024.

Tổng thù lao HĐQT là hơn 3,28 tỷ đồng, được đề xuất trả cho Chủ tịch mức 100 triệu đồng/tháng, Phó Chủ tịch có thù lao hơn 84,6 triệu đồng/người/tháng, thành viên HĐQT là gần 77 triệu đồng/người/tháng và thành viên độc lập được đề xuất 33,3 triệu đồng/tháng.

Năm 2023, TTC Land chỉ có doanh thu 371,2 tỷ đồng và lãi trước thuế vỏn vẹn 16,4 tỷ đồng, bằng khoảng 20% năm 2022 và không hoàn thành kế hoạch cổ đông thông qua đầu năm.

Trong năm 2024, giữa bối cảnh bất động sản vẫn chưa có cửa sáng, Ban điều hành TTC Land đặt ra mục tiêu kinh doanh khá khiêm tốn, với doanh thu thuần hợp nhất 705 tỷ đồng, tăng 90% so với doanh thu năm 2023 nhưng lợi nhuận trước thuế thấp hơn con số thực hiện năm 2023, chỉ 16 tỷ đồng.

Lý giải mục tiêu kinh doanh này, Ban điều hành cho rằng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường bất động sản, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, nâng cao sức khỏe tài chính, tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa hiệu quả chi phí.

Định hướng chiến lược đến năm 2030, TTC Land sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận tại thị trường phía Nam. Việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao cũng nhằm phục mục tiêu mở rộng các mảng kinh doanh mới này.

Cuối năm 2023, TTC Land và Coteccon ký kết hợp đồng tổng thầu thi công dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Đầu năm 2024, TTC Land ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai TTTM Aeon Mall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng với Aeon Mall Việt Nam.

Tác giả: Hà Linh