Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn bậc nhất

Chuyện lạ 13/03/2024 - 13:05

Vòng tứ kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu mùa này hứa hẹn diễn ra hấp dẫn với sự góp mặt của toàn tên tuổi.

Tính đến rạng sáng 13/3, đã có 6 trên 8 cái tên ở vòng tứ kết Champions League 2023/24 lộ diện. Arsenal lần đầu vào top 8 tại giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 2010, trong khi Barcelona cũng đã phá dớp bị loại từ vòng 16 đội thời "hậu Lionel Messi".

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến vòng tứ kết Champions League hấp dẫn bậc nhất với sự góp mặt của Arsenal, Man City (Premier League), Barcelona, Real Madrid (La Liga), PSG (Ligue 1) và Bayern Munich (Bundesliga).

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn bậc nhất - ảnh 1

Arsenal phá dớp bị loại từ vòng 16 đội.

2 cái tên còn lại sẽ được xác định sau cặp đấu giữa Inter - Atletico Madrid và PSV - Dortmund. Nếu Dortmund giành thắng lợi, vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay sẽ quy tụ những CLB mạnh nhất từ top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

"Nhắm mắt cũng có thể bốc ra một cặp đấu trong mơ", một CĐV bình luận. "Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để được xem vòng tứ kết", người thứ 2 bình luận. Đồng quan điểm, người thứ 3 nhận xét: "Vòng tứ kết trong mơ".

Bao giờ bốc thăm tứ kết Champions League?

Sau khi loạt trận cuối của vòng 16 đội khép lại vào rạng sáng mai (14/3), lễ bốc thăm chia cặp tứ kết, phân nhánh bán kết sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Hà Nội) ngày 15/3 tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ).

Kể từ vòng tứ kết, sẽ không còn hạn chế trong việc bốc thăm. Các đội bóng đã gặp nhau ở vòng bảng hoặc chung liên đoàn đều có thể đối đầu. CĐV có thể chứng kiến những màn so tài "nội bộ" như Arsenal đấu Man City hay Real đối đầu Barca.

Các trận tứ kết lượt đi diễn ra vào ngày 10 và 11/4, loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 4/2024. Các trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 1 và 2/5, lượt về vào ngày 8 và 9 tháng 5/2024.

Trận chung kết được diễn ra vào ngày 2/6/2024 tại Sân vận động Wembley (London).

Vòng tứ kết Champions League năm nay càng được chú ý hơn, bởi đây cũng là mùa giải cuối cùng giải đấu cúp này được tổ chức theo thể thức 32 đội. Kể từ mùa 2024/25, Champions League sẽ nâng lên thành 36 đội, bỏ giai đoạn chia bảng. Tất cả thi đấu theo "hệ Thụy Sĩ".

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...