Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

22 phút đẳng cấp của Modric

Chuyện lạ 10/04/2024 - 18:31

Nhờ khả năng kéo bóng lên phía trước, Luka Modric mang tới cho Real Madrid thế trận tấn công sáng sủa trước Man City ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 10/4 (giờ Hà Nội).

Modric không cần chơi nhiều. Nhưng mỗi ra sân, anh luôn biết cách khiến tất cả phải chú ý. Đêm trên sân Santiago Bernabeu, Modric chỉ đá 22 phút. Anh được HLV Carlo Ancelotti đưa vào sân thay Toni Kroos.

Tuổi gác trở thành gánh nặng với Modric, nhưng tiền vệ người Croatia chưa bao giờ khiến đội nhà phải lo lắng. Thời gian làm Modric xuất hiện nhiều hơn nếp nhăn trên trán, nhưng chẳng thể bào mòn đẳng cấp khi đôi chân có bóng.

22 phút đẳng cấp của Modric - ảnh 1

Modric vào sân, lập tức tạo ra khác biệt cho Real Madrid trong 20 phút cuối trận gặp Man City.

22 phút thi đấu trước Man City, Modric đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, có 1 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), 1 cú tắc bóng, chiến thắng 100% ở thông số tranh chấp bóng bổng và tay đôi dưới sân. Tiền vệ này cũng sở hữu 30 lần chạm bóng.

Người hâm mộ sẽ nhớ đến cú volley gỡ hòa 3-3 của Fededrico Valverde nhiều hơn, vì đơn giản đó là bàn thắng. Tuy nhiên, trước khi ngôi sao người Uruguay tung cú rocket làm tung lưới đại diện nước Anh, Modric là người rê dắt bóng lên phía trước, quân bài tịnh tiến trái bóng mượt mà. Một cầu thủ khởi nguồn cho tình huống tấn công.

Có lẽ ít người nhớ đến Modric vì những gì anh làm được. Song, trên mạng xã hội, 22 phút thi đấu của Modric nhận được nhiều lời khen từ người dùng. Họ cho rằng số 10 của Real Madrid vẫn còn giá trị để cống hiến. Một tiền vệ đẳng cấp, người chỉ cần vào sân sẽ tạo ra show diễn riêng bằng thứ bóng đá chất lượng.

Thậm chí, có quan điểm cho rằng nếu HLV Carlo Ancelotti xếp Modric đá chính thay cho Jude Bellingham, Real Madrid đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác. Người lại nhận định chính "lão tướng" 38 tuổi hoàn toàn thay đổi thế trận cho Real Madrid trong 20 phút cuối.

Với Modric trên sân, "Los Blancos" có một nhạc trưởng thật sự. Người điều phối các đường chuyền ra biên, trung lộ... Cựu sao Tottenham còn sắm vai cỗ máy phát bóng dài chính xác.

Phút 88, Modric tung ra đường chuyền vượt tuyến chính xác cho Dani Carvajal băng lên ở biên phải, từ đó tạo ra tình huống tấn công nguy hiểm. 2 phút sau, lại là Modric treo bóng bổng khó chịu vào vùng cấm địa, buộc trung vệ John Stones phải bay người để phá bóng chịu phạt góc.

22 phút đẳng cấp của Modric - ảnh 2

De Bruyne tìm đến chào hỏi và xin áo đấu của Modric.

Khả năng chuyển đổi trạng thái và phát động bóng của Modric từng là thứ vũ khí rất quan trọng của Real Madrid. Khi cần, tiền vệ người Croatia cũng có thể tạo ra những tình huống kiến tạo đẳng cấp, như cú trivela cho Rodrygo ghi bàn trước Chelsea ở tứ kết lượt về Champions League mùa 2022/23.

Sau trận hòa 3-3 giữa Real Madrid và Man City, Goal chấm Modric điểm 7, con số ấn tượng. Cần nhớ rằng tiền vệ người Croatia chỉ chơi 22 phút trên sân, nhưng được đánh giá cao. "Giúp Real Madrid trở lại trận đấu với những pha kéo bóng lên phía trên xuất sắc", Goal nhận xét số 10 của Real Madrid.

Có một khoảnh khắc được người hâm mộ chú ý lúc cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Man City hạ màn, đó là Kevin de Bruyne tìm đến Modric để chào hỏi và xin áo đấu của cầu thủ này. Đó như một sự tôn trọng của một ngôi sao xuất sắc dành cho đàn anh đẳng cấp thế giới.

Vì sao De Bruyne, một tiền vệ bậc thầy của bóng đá thế giới, lại xin đổi áo đấu với Modric? Phải chăng đó là do tiền vệ người Bỉ có thói quen sưu tập áo đấu của những tên tuổi lớn, cầu thủ bản thân yêu thích hay huyền thoại? Giả thuyết nào cũng đúng.

Đẳng cấp của Modric đã được khẳng định. Anh không có anti-fan. Tiền vệ người Croatia cũng là huyền thoại Real Madrid. Một biểu tượng cho sự bền bỉ, bộ óc sáng tạo và còn hơn thế nữa.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.