Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam tại VCK châu Á

Thể thao 16/04/2024 - 17:43

U23 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch tại vòng chung kết U23 châu Á với nhiều kỳ vọng từ NHM.

Sau giai đoạn tích cực chuẩn bị, U23 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024 bằng các màn đọ sức ở bảng D. Theo lịch thi đấu, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt chạm trán U23 Kuwait (17/04), U23 Malaysia (20/04) và U23 Uzbekistan (23/04). Vừa trải qua quãng thời gian thất vọng dưới thời ông Philippe Troussier, hơn lúc nào hết, bóng đá Việt Nam đang cần cú hích từ sự thể hiện của các sao mai. Dưới đây là 4 điều mà NHM đang chờ đợi Khuất Văn Khang cùng các đồng đội ở giải đấu tới.

Thành tích cao nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là giành vị trí Á quân vào năm 2018 với lứa cầu thủ của Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Công Phượng. Ở giải đấu cách đây 2 năm, chúng ta lọt đến từ kết và chỉ để thua nhà vô địch U23 Saudi Arabia.

  • Danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024

  • Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm chức vụ quan trọng tại VCK U23 châu Á 2024

4 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam tại VCK châu Á - ảnh 1

U23 Việt Nam từng lọt vào tứ kết tại giải U23 châu Á cách đây 2 năm.

Tất nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không dám ước ao sẽ lọt vào chung kết nhưng nếu trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất, đó cũng là thành công lớn với Những chiến binh Sao Vàng. Nhìn chung, nếu Uzbekistan quá mạnh và là ứng viên vô địch thì Kuwait và Malaysia sẽ là các đối thủ vừa sức cho mục tiêu vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam ở giải đấu tới.

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định trao niềm tin cho chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân sinh năm 1968 được cho là có đầy đủ kinh nghiệm dẫn dắt các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam và từng vô địch giải U23 ĐNÁ vào năm ngoái.

Ông thầy người Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ khẳng định đẳng cấp của một vị HLV nội, đưa U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra. Cũng qua đó, NHM sẽ có cái nhìn khác hơn về các vị chiến lược gia tại dải đất hình chữ S và khả năng thành công cùng ĐTQG.

Bóng đá Việt Nam được cho là đang ở giai đoạn thoái trào khi không có nhiều những nhân tố trẻ quá nổi bật. Tuy vậy, ở giải đấu tới, NHM vẫn có quyền hy vọng vào sự tỏa sáng của một vài cá nhân vốn cũng đã ghi dấu ấn trong thời gian qua.

4 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam tại VCK châu Á - ảnh 2

Khuất Văn Khang là niềm kỳ vọng của U23 Việt Nam ở giải đấu tới.

Đó có thể là Nguyễn Đình Bắc, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Thái Sơn, những người đã có thời gian làm việc với HLV Philippe Troussier và khoác áo ĐTQG. Họ được xem là trụ cột quan trọng cho mục tiêu tiến xa của U23 Việt Nam ở giải đấu tới.

Những thành tích kém cỏi của ĐTQG trong giai đoạn vừa qua dưới thời HLV Philippe Troussier đã khiến niềm tin của NHM dành cho các ĐT Việt Nam bị xuống khá thấp. Chính vì vậy, VCK U23 châu Á là cơ hội đầu tiên đánh dấu sự trở lại của bóng đá tại dải đất hình chữ S trên bản đồ khu vực và châu lục. Đó cũng là cách để Những chiến binh Sao Vàng lấy lại niềm tin của CĐV và mở ra một giai đoạn mới hứa hẹn tốt đẹp hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 03:43 16/04/2024