Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang " Nắng ấm" đến Mường Lý

Giáo dục 16/03/2023 - 20:06

"Thanh xuân là một chuyến tàu luôn tiến về phía trước. Chúng ta không thể lựa chọn dừng lại. Nhưng chúng ta có thể ươm mầm hy vọng. Để chúng trở thành một chiếc ô che trời. Che nắng, che mưa cho những người cần được giúp đỡ."

Tình nguyện viên được biết đến là những thanh niên trẻ tuổi, khỏe khoắn, luôn mang trong mình một tinh thần, sự nhiệt huyết muốn được cống hiến hết mình cho xã hội, đất nước. Họ luôn mong muốn được lan tỏa tình yêu thương, sự ấm áp đến muôn nơi, muôn người. Họ muốn được giúp đỡ, được đóng góp sức lực của mình để xã hội trở nên tốt đẹp và phát triển hơn. 

Câu lạc bộ Tình nguyện TMU - Tuổi Trẻ Xanh được thành lập vào ngày 5/10/2011, tự hào là câu lạc bộ tình nguyện duy nhất trực thuộc Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại. Đến nay, TMU - Tuổi Trẻ Xanh đã bước sang tuổi thứ 11 với hơn 150 cộng tác viên mỗi năm. Mỗi năm, CLB sẽ có 3 chuyến đi tình nguyện lớn, đó là Đông Ấm, Xuân Yêu Thương, Mùa Hè Xanh cùng các hoạt động tình nguyện và hỗ trợ xuyên suốt khác. Tuổi Trẻ Xanh luôn sẵn sàng đóng góp vào những hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Thương mại. Đối với mỗi tình nguyện viên của CLB, Tuổi Trẻ Xanh luôn là một gia đình lớn, là nơi gặp gỡ và đồng hành cùng nhau không chỉ trong những hành trình xa mà còn cả trong cuộc sống thường nhật, trong những ngày rực rỡ nhất trên giảng đường Đại học.

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Vào cuối tháng 7/2022, Tuổi Trẻ Xanh đã có chuyến đi tình nguyện đến xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, chuyến đi này nằm trong chiến dịch Mùa hè Xanh 2022. Mường Lý là một xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây luôn bị nghèo đói, lạc hậu và những hủ tục đeo bám. Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200km, con đường về với xã Mường Lý cũng gian nan như chính cuộc sống của người dân nơi đây. Những ngôi nhà nằm chênh vênh bên sườn núi, những đứa trẻ mặt lem luốc với trò chơi đất cát, trường học không đủ cơ sở vật chất để cung cấp kiến thức cho các em và đường xá nơi đây vẫn còn gập ghềnh, khó khăn trong việc di chuyển…

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Chuyến hành trình diễn ra trong vòng 7 ngày 6 đêm từ ngày 25/07 đến ngày 31/07/2022. Các tình nguyện viên đã quét dọn, phát quang các đường làng, ngõ xóm, xây hai bên đường đi cho nhà văn hóa tại xã Mường Lý, tổ chức giao lưu tập thể, sinh hoạt hè kết hợp tổ chức tuyên truyền cho các em nhỏ về chủ đề "Tảo hôn" và " Bạo lực trẻ em". Bên cạnh đó, còn thăm hỏi, trao tặng các suất quà cho các gia đình có Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, các gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong chuyến hành trình này những thanh niên áo xanh ấy còn thắp hương tri ân tại Bia tưởng niệm Đoàn quân Tây Tiến ở bản Sài Khao, xã Mường Lý, tổ chức giao lưu văn hoá với người dân địa phương và thực hiện công trình thanh niên: "Cải tạo trường mầm non" góp phần nâng cao đời sống cho trẻ nhỏ nơi đây.

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Tuổi Trẻ Xanh dọn dẹp và thắp hương tri ân tại Bia tưởng niệm Đoàn quân Tây Tiến ở bản Sài Khao, xã Mường Lý

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Tuổi Trẻ Xanh với công trình thanh niên : Cải tạo trường mầm non

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Xây dựng hai bên đường cho nhà văn hóa Bản Kít

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Tặng quà cho người dân xã Mường Lý

Tuy chỉ 7 ngày nhưng những gì các tình nguyện viên của chúng ta làm được và có được là không nhỏ. Cảm ơn người dân địa phương, đoàn xã đã tạo điều kiện cho CLB đến và tình nguyện tại nơi đây. Người dân rất cởi mở, nhiệt tình, các bé Mường Lý hồn nhiên, vui tươi, rất hăng hái tham gia văn nghệ cùng các bạn tình nguyện viên. Chắc hẳn niềm vui ấy, những tình cảm đáng quý và chân thành ấy chính là động lực để các bạn tình nguyện viên của chúng ta tiếp tục góp sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình cho xã hội, không ngừng đi " lan tỏa" sự ấm áp đến mọi người xung quanh và luôn hết mình, cháy bỏng với hai chữ "Tình Nguyện". Tuổi trẻ như vậy thật đáng giá biết bao !!!

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang

Hãy cùng xem một vài những hình ảnh đẹp khi đi tình nguyện của Tuổi Trẻ Xanh nhé !!!

CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang CẦU VỒNG TRÊN BẢN - Sinh viên trường Đại học Thương mại mang PV