Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm

Tuổi Teen 28/01/2023 - 09:45

Không khí tết lúc nào cũng náo nhiệtbởi sự sum vầy, đoàn tụ của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó những câu chúc Tết, những bao lì xì đỏ cũng góp phần làm cho không khí thêmnhộn nhịp, vui tươi. Việc mừng tuổi ngày Tết, không...

Bên cạnh đó những câu chúc Tết, những bao lì xì đỏ cũng góp phần làm cho không khí thêm nhộn nhịp, vui tươi. Việc mừng tuổi ngày Tết, không quan trọng là bên trong có bao nhiêu tiền mà quan trọng là ở tấm lòng cũng như những lời chúc mà bản thân người gửi lộc dành cho đối phương.

ADVERTISEMENT

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chàng trai gây sốt trên các trang mạng khi mừng tuổi cho cả xóm. Ảnh: TikTok N.L

Mới đây, đoạn clip của anh chàng có tên tài khoản là N.L đã gây xôn xao mạng xã hội vì anh đã mừng tuổi, chúc Tết cả xóm làng của mình trong dịp Tết Quý Mão. Thông thường, phận con cháu hay bậc tiểu bối mừng tuổi ông bà, cha mẹ đã được xem là phong tục, là điều thường lệ trong mỗi dịp Tết về. Thế nên, khi N.L cầm một xấp tiền để lì xì cho cả xóm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 2

Từ già đến trẻ, anh đều mừng tuổi không sót một ai. Ảnh: TikTok N.L

Đăng tải đoạn video, N.L còn chia sẻ rằng: “Hết Tết chưa nhỉ. Đi đâu gặp bất kỳ ai cũng mừng tuổi còn ai nữa không. Vẫn còn mừng tuổi cho tới mùng 10 nhé mọi người ai chưa có lộc tới nhận nào”. Theo đó số tiền mà anh gửi lộc đến mọi người được nằm trong khoảng từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, anh còn chia sẻ bất kỳ ai trong làng cũng sẽ được nhận lì xì, ai khó khăn sẽ được nhận nhiều hơn.

ADVERTISEMENT

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 3

Anh còn tuyên bố rằng… Ảnh: TikTok N.L

Video đang HOT

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 4 ADVERTISEMENT

…những người khó khăn sẽ được nhận nhiều hơn. Ảnh: TikTok N.L

Không khí tại buổi tối ấy vô cùng náo nhiệt. Vốn đã ngập tràn không khí Tết trước đó, nên khi được nhận lộc từ một người lạ lại càng khiến cho mọi người thích thú và vui vẻ hơn. Một điểm cộng mà netizen dành cho anh chính là thái độ vui tươi và chia sẻ khi gửi “chút lòng thành” đến bà con láng giềng. Song, hành động của anh cũng nhận phải một số ý kiến trái chiều. Một số ít người cho rằng việc làm này khá phô trương, thậm chí là khoe của.

ADVERTISEMENT

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 5

Không khí vui vẻ trong xóm ngày Tết… Ảnh: TikTok N.L

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 6

…được tăng thêm khi mọi người nhận lộc từ anh. Ảnh: TikTok N.L

Đứng trước những bình luận này N.L cho biết anh làm như thế hoàn toàn xuất phát từ ý tốt. Ngoài chia sẻ được với mọi người còn khiến cho bà con hàng xóm cũng như bản thân anh được vui vẻ hơn trong những ngày Tết đến xuân về.

ADVERTISEMENT

- Một từ thôi anh mãi ĐỈNH.
- Đẳng cấp lắm anh ơi. Nhiều người giống như anh thì tuyệt vời biết bao.
- Uy tín quá, anh trai sống với anh em xã hội chuẩn, sống với làng xóm tình cảm. Quá tuyệt.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Netizen cũng bày tỏ ngưỡng mộ trước hành động này. Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.L

Việc mừng tuổi từ lâu đã được xem là một phong tục tốt đẹp của người Việt. Ngoài mang ý nghĩa của sự hiếu thảo mà con cái đối với cha mẹ, đây cũng là sự quan tâm của đấng sinh thành với con cháu mình. Cách đây không lâu “thánh nhạc chế” Hậu Hoàng cũng khiến dân tình thích thú với chiếc clip tổng kết một năm khi làm người trưởng thành. Theo đó, nữ TikToer cho biết bản thân đã lớn là khi mừng tuổi cả dòng họ.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 8

Hậu Hoàng phát hiện mình đã trưởng thành… Ảnh: TikTok Hậu Hoàng

ADVERTISEMENT

Ngay từ khi đặt chân vào trước cổng nhà, Hậu Hoàng đã được mọi người chào đón và hô hào đòi mừng tuổi. Chiều lòng mọi người cô nàng ngồi ngay giữa sân và gửi lộc đầu năm đến những người thân trong dòng họ của mình.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 9

…nhờ việc mừng tuổi cho cả dòng họ. Ảnh: TikTok Hậu Hoàng

Quay trở lại câu chuyện ban đầu, “lá lành đùm lá rách” được xem là một đức tính tốt đẹp mà ông bà ta truyền lại từ bao đời nay. Không phải ai cho đi cũng mong muốn được nhận lại. Điều đơn giản đó chính là họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ với những gì mà mình giúp được cho đời.

Các bạn có suy nghĩ gì về việc mừng tuổi cả xóm của N.L?

ADVERTISEMENT

Con trai cầm cả đống lì xì nhưng không ai biết, bà mẹ quyết định đ.ập lợn, phát hiện sự thật không dám tin vào mắt

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Lì xì được lưu truyền như một phong tục truyền thống ngày Tết mà ở đó người lớn gửi gắm đến trẻ em lời chúc may mắn, sức khỏe, thành công thông qua chiếc phong bao đỏ có đựng một khoản tiền. Tuy nhiên, quyền sở hữu bao lì xì là của con hay của cha mẹ? Nhiều bậc phụ huynh đang rất hoang mang về vấn đề này.

Vì sắp đến Tết Nguyên đán, một bà mẹ ở Trung Quốc được con trai xin mua cho mình một con lợn đất. Người mẹ này cũng tò mò vì sao con lại đề cập đến chuyện này trong khi từ trước đến nay, bố mẹ chưa bao giờ thấy em có nhiều tiền trong người và cũng không thấy em sắm sửa gì. Thậm chí, đến cả dịp Tết năm ngoái, em cũng không khoe mẹ số tiền lì xì của mình có là bao nhiêu. Mẹ chỉ ngầm cho rằng con đã sử dụng hết vào các trò chơi ngày Tết.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Song, người con trai nói rằng lý do để nhờ mẹ mua con lợn đất là vì em cũng đã có 1 con lợn khác nhưng chú lợn này đã đầy ắp rồi và không thể bỏ thêm được nữa. Người mẹ khá bất ngờ và đề nghị con đ.ập con lợn cũ ra để mẹ giúp cậu bé gửi số tiền vào ngân hàng. Bất ngờ là khi đ.ập ra, tiền từ trong con lợn đã vô cùng đầy và tràn ra bên ngoài. Mệnh giá tiền thì đủ loại từ loại nhỏ nhất như 1 tệ, 5 tệ, 10 tệ, thậm chí còn có cả 50 tệ, 100 tệ.

Số tiền rất lớn khiến người mẹ vô cùng bất ngờ và có chút "choáng váng" vì không thể tin nổi con trai mình lại có tài sản riêng nhiều như thế. Nhưng điều khiến người mẹ nể phục hơn là em đã biết tập tính tiết kiệm từ nhỏ, không tiêu xài phung phí. Nhiều cư dân mạng phải cảm thán và cho rằng, dù mình có đi làm nhiều năm nhưng cũng không thể dành dụm được nhiều tiền như cậu bé.

Chàng trai mừng tuổi cho cả xóm làng dịp Tết: Chia sẻ niềm vui đầu năm - ảnh 12

Khi con nắm trong tay khoản tiền nhiều như tiền mừng tuổi đầu năm, các em thường có xu hướng thích dùng số tiền cho những mục đích, sở thích cá nhân. Ở vai trò làm cha, làm mẹ, phụ huynh tất nhiên không thể xem số tiền này là số tiền của mình nhưng cũng không thể để con tiêu xài một cách bừa bãi.

ADVERTISEMENT

Phụ huynh nên dạy cho con trẻ tính tiết kiệm ngay từ khi còn nhỏ, dạy cho con biết được giá trị của đồng tiền để các em trân trọng những đồng tiền mà mình nhận được. Nhất là hãy giúp con trau dồi kiến thức về khả năng quản lý tài chính.

Hậu Hoàng tổng kết một năm khi trưởng thành: Mừng tuổi cả dòng họ Hậu Hoàng là một hot TikToker được mọi người yêu quý bởi những nội dung vui tươi và truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Mới đây Hậu Hoàng đã đăng tải một đoạn video clip với nội dung về những ngày mà cô ở quê đón...

Chia sẻ