Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người phụ nữ ''đứng hình'' khi bị bắt tháo ngực giả giữa sân bay

Tuổi Teen 13/04/2024 - 15:13

Một phụ nữ từng phẫu thuật cắt bỏ vú đã không khỏi choáng váng khi bị yêu cầu tháo ngực giả tại sân bay Dublin (ở Dublin, Ireland) sau khi máy quét an ninh phát tiếng kêu.

Realtán Ní Leannáin, đến từ Belfast (Bắc Ireland) nhưng sinh sống ở ngoại ô Dublin, gặp phải tình huống gây kinh ngạc trên trong chuyến đi tới quận Donegal, BBC đưa tin trong tuần qua.

Cô chia sẻ bản thân giống như “thỏ bị rọi đèn pha chói lòa”- tê liệt tới mức không biết phản ứng như thế nào.

Sân bay Dublin đã xin lỗi và cho biết lẽ ra tình huống này cần được xử lý tốt hơn.

“Nhân viên an ninh thậm chí còn không đề nghị kiểm tra tôi. Cô ấy đứng đợi tôi tháo ngực giả ra”, Ní Leannáin nói trong chương trình Evening Extra của BBC NI.

“Tôi thực sự không thể nghĩ được gì. Mỗi lần tôi cố gắng tìm một lý do để hiểu chuyện này đều không thể được”.

Người phụ nữ ''đứng hình'' khi bị bắt tháo ngực giả giữa sân bay - ảnh 1

Ní Leannáin đeo ngực nhân tạo sau phẫu thuật cắt bỏ vú 15 năm trước. Ảnh: BBC.

Ní Leannáin cho biết công nghệ quét an ninh mới tại sân bay này có xu hướng hiển thị cảnh báo hình tam giác và đèn cảnh báo khi phát hiện vật giả.

Ở các sân bay khác, chẳng hạn như Glasgow và Amsterdam, cô thường được khám xét trong thời gian ngắn hoặc có thể giải thích tình trạng của mình.

Tuy nhiên, trải nghiệm của cô ở sân bay Dublin hoàn toàn khác, và nhân viên an ninh nói rằng họ cần xem bộ phận giả của Ní Leannáin.

Ní Leannáin nói rằng khi cô đã “tháo ra tới nửa chừng” nhân viên sân bay nói 'Được rồi, cô đi đi’. Tôi nhặt đồ của mình lên, ngồi xuống uống cà phê và đó là lúc sự bàng hoàng trở lại xâm chiếm tôi”.

Ní Leannáin cho hay cô đã gửi email cho DAA, nhà điều hành sân bay Dublin, sau sự cố nói trên - xảy hồi tháng trước - và yêu cầu đảm bảo điều đó sẽ không xảy ra nữa.

Cô nói rằng sân bay “không thể đưa ra câu trả lời như vậy” và đó là lý do tại sao cô lên tiếng.

Ní Leannáin kêu gọi các bên điều hành sân bay phải đăng tải rõ các quy định tại sân bay cho cô và những người khác trong hoàn cảnh tương tự.

Cô nói: “Tôi muốn thấy những quy định đó trên các trang web hoặc trên các hãng hàng không, nơi khách đặt vé và có những thông báo như không mang theo kéo hoặc chỉ mang theo x lượng chất lỏng.

Người phát ngôn của DAA cho biết cuộc điều tra về vụ việc "kết luận rằng tình hình lẽ ra phải được xử lý tốt hơn".

Họ nói: “Chúng tôi rất tiếc vì hành khách của chúng tôi đã có trải nghiệm tiêu cực khi di chuyển qua sân bay Dublin gần đây”.

“Tất cả hành khách trong những tình huống như vậy có thể yêu cầu sàng lọc riêng, sau đó sẽ được thực hiện bởi một nhân viên đã được đào tạo.

“Thật đáng tiếc, điều này đã không xảy ra vào ngày xảy ra sự việc trên. Chúng tôi đưa ra lời xin lỗi hoàn toàn tới hành khách và có thể đảm bảo với cô ấy rằng các bước đã được thực hiện để đảm bảo tránh tình huống tương tự trong tương lai”.

Ní Leannáin cho hay cô không được đề nghị khám xét riêng và không có dấu hiệu gì để giúp cô nhận thấy mình có thể yêu cầu điều đó.

Tuy nhiên, cô cho biết hành khách không cần thiết phải yêu cầu khám xét riêng.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.