Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da

Phái đẹp 05/10/2022 - 03:16

Rau má chứa lượng saponin cao với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm lành da. Vì vậy, loại rau này thường được sử dụng để giúp hỗ trợ tái tạo vùng da bị tổn thương do mụn và tránh để lại sẹo trong giai đoạn da còn trẻ

Rau má chứa lượng saponin cao với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm lành da. Vì vậy, loại rau này thường được sử dụng để giúp hỗ trợ tái tạo vùng da bị tổn thương do mụn và tránh để lại sẹo trong giai đoạn da còn trẻ.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, rau má là một trong những thành phần chăm sóc da phổ biến do sự kết hợp của các axit amin, beta-carotene, axit béo và chất phytochemical giúp da săn chắc, chống lại các dấu hiệu lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.

Dưới đây là một số cách tận dụng rau má để làm đẹp mà bạn có thể thử tại nhà.

Đắp mặt nạ rau má

Sử dụng mặt nạ rau má giúp cung cấp độ ẩm cho da. Theo thời gian, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Cách làm rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian:

- Rửa sạch rau má và cho vào máy xay với một ít nước.

- Thêm một ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt.

- Để mặt nạ trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý trước khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa sạch mặt với nước để loại bỏ hết dầu và bụi bẩn trên da. Lau khô mặt bằng khăn, sau đó đắp mặt nạ.

Để trị mụn, bạn có thể trộn rau má với nước cốt chanh tươi. Nước cốt chanh tươi cũng là nguyên liệu giàu vitamin C có thể kết hợp với rau má giúp làm sáng, đều màu da và tái tạo da làm mờ sẹo mụn nhanh chóng.

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Rửa mặt bằng nước rau má

Rửa mặt bằng nước ép rau má mỗi ngày là cách chăm sóc da đơn giản và dễ dàng nhất. Rau má có thành phần kháng khuẩn và chống viêm. Rửa mặt bằng nước ép rau má mỗi sáng giúp làm sạch sâu, diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn.

Để chuẩn bị nước ép rau má để rửa mặt, hãy cho rau má đã rửa sạch vào nồi nước và đun sôi. Sau đó, để nước nguội và cất vào chai để sử dụng cho những lần sau. Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần lấy một lượng nước lá rau má vừa đủ để rửa mặt và massage. Sau đó bạn rửa sạch mặt lại với nước.

ADVERTISEMENT

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 2

Kết hợp “uống trong và bôi ngoài” với rau má để điều trị bệnh nám

Một trong những công dụng nổi bật nhất của rau má là trị nám. Bạn lấy 30 – 40 gam lá rau má rửa sạch rồi giã nát. Lọc lấy nước cốt và uống hàng ngày. Lấy bã đắp lên mặt 2-3 lần / tuần.

Sử dụng thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi, thanh nhiệt, giải độc gan tốt mới có thể loại bỏ vết nám trên da hiệu quả và an toàn.

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 3

Những lưu ý khi sử dụng rau má để chăm sóc da

Để có được làn da khỏe đẹp như mong muốn, bạn cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng rau má để chăm sóc da:

Chăm sóc sắc đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên cần tuân thủ lâu dài. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên duy trì thói quen sử dụng rau má ít nhất 1-2 tháng.

ADVERTISEMENT

Luôn thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các chất gây sạm da, mụn trứng cá (như tia UV) và khói bụi ô nhiễm.

Thói quen ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học cũng góp phần không nhỏ đến sức khỏe tổng thể và làn da. Vì vậy, bạn nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để làn da luôn tươi trẻ.

6 bí kíp biến mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, bóng mượt

1. Sử dụng nước ép hành tây

Chúng ta thường biết đến hành tây là nguyên liệu nấu nướng cơ bản, nhưng chúng cũng được coi là sản phẩm hỗ trợ cải thiện mái tóc. Các chuyên gia đã thử một vài thí nghiệm và cho ra kết quả là sử dụng nguyên liệu này sẽ giúp phục hồi độ bóng mượt và trị chứng rụng tóc.

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 4 ADVERTISEMENT

(Ảnh: Depositphotos)

Cụ thể hơn, chuyên gia khuyên nên bôi nước ép hành tây 2 lần/ngày sẽ thấy tóc mọc nhiều lên đáng kể chỉ sau 2 tuần sử dụng. Tuy nhiên đây không phải phương pháp đặc trị để chữa chứng rụng tóc hay hói đầu mà nó chỉ bổ trợ việc kích thích sự phát triển tóc con.

2. Massage da đầu

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 5

ADVERTISEMENT

(Ảnh: Depositphotos)

Một trong những cách đẩy nhanh quá trình mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe chính là massage da đầu. Mục đích của phương pháp này là kéo căng các nang lông tóc, kích hoạt chúng tạo ra những sợi tóc riêng lẻ và dày hơn. Theo một báo cáo năm 2019, có đến 69% người mắc chứng rụng tóc được cải thiện nhờ áp dụng phương pháp dễ dàng này.

3. Sử dụng dầu hương thảo

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 6

(Ảnh: Depositphotos)

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe thì dầu hương thảo là sản phẩm bạn chắc chắn nên dùng ít nhất 1 lần trong đời. Bởi vì trong tinh dầu hương thảo có một hợp chất có chức năng tương đương với minoxidil (một loại thuốc dùng để chữa tóc thưa, mỏng).

ADVERTISEMENT

4. Hạn chế dùng dầu gội dầu

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 7 ADVERTISEMENT

(Ảnh: Depositphotos)

Nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng dầu gội là một sản phẩm hỗ trợ vệ sinh da đầu không cần thiết. Thậm chí dầu gội đầu có thể làm hư tổn mái tóc. Khi bạn sử dụng thường xuyên thì sản phẩm này sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên sẵn có. Lớp dầu đó như hàng rào bảo vệ da đầu của bạn trước các tác động bên ngoài.

5. Cân nhắc đầu tư máy lọc nước

Bạn cho rằng việc sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc và phương pháp chăm sóc tóc phù hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất, nhưng thực tế bạn đã bỏ qua một yếu tố tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm cho mái tóc. Yếu tố đó chắc chắn là nước mà không phải là gì khác.

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 8

(Ảnh: Depositphotos)

Nước tắm có thể chứa nhiều chất khử trùng, hóa chất như clorua, thủy ngân,... hay các chất cặn bẩn còn sót lại làm da đầu dễ bị kích ứng, khô gãy. Vì vậy, bạn nên sử dụng một bộ lọc tốt nhằm hạn chế tình trạng tóc gặp phải các vấn đề không mong muốn.

6. Nhẹ nhàng gỡ rối tóc của bạn

Chỉ cần 1 nắm rau má, bạn có ngay 3 công thức làm đẹp da - ảnh 9

ADVERTISEMENT

(Ảnh: Depositphotos)

Để đảm bảo tóc không bị gãy rụng vì những tác động mạnh khi chải, bạn nên gỡ rối một cách nhẹ nhàng. Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng lược gỗ răng thưa và ưu tiên chải đuôi tóc trước sẽ hạn chế tình trạng rụng tóc của bạn. Hãy dành cho mình sự kiên nhẫn và thời gian để gỡ từng phần tóc rối.

Đắp mặt nạ và 5 sản phẩm làm đẹp mà nhiều chị em đang sử dụng hoàn toàn sai cách Việc quá lạm dụng hoặc sử dụng sai cách các sản phẩm làm đẹp sẽ khiến da bạn trở nên khô và xuất hiện mụn. Tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi thói quen sử dụng một số sản phẩm làm đẹp theo lời khuyên...

Chia sẻ