Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn

Du lịch 01/10/2022 - 10:56

Hồ Phú Ninh là công trình thủy lợi có quy mô lớn, được khởi công xây dựng từ ngày 29-3-1977, khánh thành vào ngày 27-3-1986 với diện tích mặt nước 3.433 ha

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Thả lưới bắt cá ở quanh những bãi đá.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 2
Nơi thưởng ngoạn của khá đông du khách.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 3
Nơi nghỉ chân của những con cò trắng.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nước xuống, nhô lên những cồn đất với những họa tiết tuyệt đẹp.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 5
Dòng chảy của nước đẹp như bức tranh vẽ.

Hồ có sức chứa 344 triệu m nước phục vụ tưới tiêu cho 23.000 ha lúa và hoa màu thuộc các huyện Phú Ninh, Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn, thành phố Tam Kỳ và một phần diện tích của huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Trong hồ có khoảng 30 đảo nhỏ với cảnh quan đẹp đang được đầu tư phát triển du lịch.

ADVERTISEMENT

Vào mùa nắng hạn, nguồn nước của hồ Phú Ninh bị cạn kiệt gây khó khăn cho việc cung cấp nước sinh hoạt, nước tưới cho các loại cây trồng, thiếu nước làm thủy điện và gây trở ngại cho việc đi lại của các loại tàu thuyền. Tuy nhiên những mô đất, bãi đá nhô lên khắp nơi trong lòng hồ dưới ánh nắng chiều rực vàng đã tạo nên vẻ đẹp lung linh và huyền ảo như bức tranh thủy mạc. Đây là điểm du lịch khá hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn.

Video đang HOT

Đến Quảng Nam, trải nghiệm cắm trại, ngắm cảnh sắc yên bình tại hồ Phú Ninh

Cảnh quan hoang sơ, không khí trong lành và nguồn nước khoáng nóng là những món quà thiên nhiên ban tặng cho hồ Phú Ninh.

Tọa lạc tại thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, hồ Phú Ninh nằm cách ga Tam Kỳ 7km, sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 70km, cách sân bay Chu Lai khoảng 15km.

Hồ Phú Ninh thu hút du khách bởi không gian yên bình, rừng cây, hồ nước xanh và quần thể 32 đảo lớn nhỏ.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 6

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, du khách đã trải nghiệm cắm trại tại hồ Phú Ninh, chia sẻ "Nước hồ Phú Ninh trong xanh, không khí cực kỳ mát mẻ, trong lành, hồ nhiều cá, men theo bờ hồ có rất nhiều bãi cỏ, bãi cát... Du khách có thể cắm trại thoải mái, người dân xung quanh đây cũng có thuyền phục vụ khách tham quan".

ADVERTISEMENT

Hiện nay, hồ Phú Ninh có bán vé tham quan đối với khách du lịch. Cụ thể người lớn cần bỏ ra 70.000 đồng, trẻ em từ 1m đến 1,4m là 40.000 đồng và miễn phí đối với trẻ em dưới 1m.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Đường đến hồ Phú Ninh. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Sau khi trải qua quãng đường gần 70km từ TP Đà Nẵng, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh như: đi thuyền tham quan lòng hồ 60 phút, trải nghiệm ngâm chân nước khoáng nóng, đi cano 30 chỗ tham quan, lướt ván, chèo kayak, chạy motor nước Jetski, kéo phao chuối...

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 8

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Tắm khoáng nóng ở hồ Phú Ninh là trải nghiệm thú vị mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thử khi tới nơi này. Mỏ nước khoáng nóng tại đây được khai thác từ thời Pháp thuộc, bơm từ độ sâu hơn 200m dưới mặt đất, nhiệt độ lên tới 700 độ C và chứa hàm lượng chất khoáng cao, nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Du khách có thể thoải mái tự do ngâm chân và tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Ngoài tên gọi "hòn ngọc xanh" của miền Trung, hồ Phú Ninh còn được mệnh danh là "Hạ Long thu nhỏ" với quần thể 30 đảo lớn nhỏ như: đảo Rùa, ông Khỉ, đảo Su... Mỗi hòn đảo đều được trồng rất nhiều cây xanh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

Vì vậy, du khách khi đến đây thì đừng quên ngồi thuyền hoặc trải nghiệm chèo kayak để ngắm cảnh mây trời, sông nước và hệ thống động thực vật phong phú.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Xung quanh hồ có rất nhiều bãi đất trống, được bao phủ bởi cây xanh mát, là địa điểm lý tưởng để du khách có một buổi đốt lửa trại, nướng thịt và hàn huyên câu chuyện cùng bạn bè. Ở đây có các dịch vụ thuê lều, chuẩn bị thức ăn, đồ uống, sẵn sàng cung cấp cho du khách một trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Tới Phú Ninh đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản như gà nướng Phú Ninh, rượu Phú Ninh, chả ốc Phú Ninh, gỏi cá nước ngọt, các loại rau được trồng ở khu sinh thái hoặc các món cá đánh bắt ngay tại hồ.

Hồ Phú Ninh mùa nước cạn - ảnh 12

Ảnh: Google Maps

Quảng Bình: Hai anh em ruột bị đuối nước khi đi thả lưới Ngày 26/5, thông tin từ Ủy ban nhân dân thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, một vụ đuối nước thương tâm khiến hai anh em ruột tử vong khi đi thả lưới bắt cá vừa xảy ra tại địa phương. Khu vực...

Chia sẻ