Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này

Kinh tế 16/04/2024 - 22:40

Erling Haaland sa sút, cùng với sự trỗi dậy của các chân sút nội giúp cuộc chiến giành Chiếc giày vàng Premier League 2023/24 trở nên kịch tính.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 1

Sáng 16/4, Cole Palmer ghi 4 bàn trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh. Tân binh của "The Blues" mùa này sánh ngang với Erling Haaland trong cuộc đua vua phá lưới (20 bàn). Cựu sao Man City còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu thêm 9 kiến tạo.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 2

Erling Haaland không còn cho thấy vị thế độc tôn ở cuộc đua Vua phá lưới mùa này. Tiền đạo người Na Uy có thời điểm tịt ngòi liên tiếp. Đó là lý do Haaland chỉ mới có 20 bàn và đứng trước nguy cơ để hụt danh hiệu Chiếc giày vàng mùa giải năm nay.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 3
Premier League mùa này chứng kiến các tiền đạo nội thăng hoa. Một trong số đó là Ollie Watkins. Anh cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu Vua phá lưới với 19 bàn cùng 10 kiến tạo trong 32 trận. Tiền đạo người Anh giúp Aston Villa có cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4.
Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 4

Mohamed Salah là ngòi nổ quan trọng nhất của Liverpool với 17 bàn và 9 kiến tạo. Ở tuổi 31, Salah vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới. "The Kop" cần Salah thi đấu bùng nổ ở những vòng cuối để lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 5

Alexander Isak trở thành điểm tựa của Newcastle United ở cuộc chiến giành một suất sự cúp châu Âu. Tiền đạo này đang chơi hay và có cho riêng mình 17 bàn và 1 kiến tạo. Khoảng cách 3 bàn kém Haaland, Palmer hoàn toàn có thể bị Isak san lấp.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 6

Dominic Solanke cũng là một chân sút nội khác chơi rất hay ở mùa giải này. Anh chạm mốc 17 bàn, chỉ kém Watkins 2 pha lập công, và có thêm 3 kiến tạo ở Premier League. Đóng góp của tiền đạo Bournemouth cũng đã chạm mốc 23 bàn (19 bàn, 4 kiến tạo) trên mọi đấu trường.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 7

Son Heung-min tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn trong đội hình Tottenham. Các bàn thắng đến với cầu thủ 31 tuổi một cách tự nhiên. Trong 29 trận ra sân mùa này, ngôi sao người Hàn Quốc ghi 15 bàn và có thêm 9 kiến tạo. Sự ổn định của Son giúp "Gà trống" còn cơ hội giành vé dự Champions League.

Khác biệt ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này - ảnh 8

Bất chấp West Ham sa sút, Jarrod Bowen vẫn duy trì phong độ ấn tượng với 15 bàn và 5 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Tiền đạo này có cơ hội lớn được điền tên vào danh sách tuyển Anh tham dự EURO 2024 nhờ khả năng săn bàn ấn tượng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.