Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làm thêm bước này khi muối dưa cải, chỉ một đêm là ăn được, dưa cải giòn tan và vàng ươm, nấu gì cũng ngon

Du lịch 27/03/2024 - 22:25

Dưa cải là món ăn được nhiều người yêu thích. Dưa giòn giòn, chua chua, có thể làm món ăn kèm cơm, cũng có thể dùng để nấu cùng các loại nguyên liệu khác như làm lòng xào dưa, thịt bò xào dưa, canh dưa chua...

Dưa cải muối chua có thể được làm từ cải bẹ, cải chíp hoặc một số loại rau cũng thuộc họ cải khác. Dù sử dụng loại cải nào, khi muốn dưa nhanh chua, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Sơ chế rau

Rau cải sau khi mua về nên nhặt bỏ lá úa, là vàng, cắt rời từng bẹ rồi đem đi phơi nắng cho héo. Đây là một trong những bí quyết giúp món dưa muối được giòn ngon hơn. Sau khi rau đã héo, bạn có thể đem đi rửa nhiều lần cho sạch bùn đất. Ngâm rau trong nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch.

Làm thêm bước này khi muối dưa cải, chỉ một đêm là ăn được, dưa cải giòn tan và vàng ươm, nấu gì cũng ngon - ảnh 1

Phơi rau cải cho héo trước khi muối sẽ giúp dưa giòn hơn

Bạn có thể cắt dưa thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên cả bẹ tùy theo sở thích.

Sau đó, hãy đun sôi một nồi nước và cho chải vào chần qua. Khi thấy lá hơi mềm và chuyển sang màu xanh đậm thì nhanh chóng vớt rau ra. Không phải ai muối dưa cũng sẽ chần rau qua nước sôi. Tùy vào thói quen và sở thích mà bạn có thể chọn cách làm phù hợp.

Thêm giấm gạo

Cho rau vào âu sạch và thêm một chút giấm gạo. Đây là nguyên liệu giúp thúc đẩy quá trình lên men của của dưa muối.

Xếp rau vào hũ để muối dưa. Pha một lượng nước muối vừa đủ để ngâm ngập phần dưa. Đổ nước muối vào hũ dưa rồi nén chặt lại cho rau chìm dưới nước.

Để như vậy qua một ngày là dưa sẽ lên men, bắt đầu có vị chua và có thể sử dụng được.

Muối dưa bằng nước nóng

Một cách khác giúp dưa nhanh chua là sử dụng nước nóng.

Bạn hãy đun sôi một nồi nước và thêm muối cho vừa khẩu vị. Đến khi muối tan hết thì tắt bếp.

Xếp dưa vào trong hũ. Đổ hỗn hợp nước muối dưa đã đun vào hũ dưa (sử dụng nước còn ấm). Cách này vừa giúp dưa nhanh chua, có màu vàng đẹp mắt lại hạn chế được tình trạng dưa bị úng.

Làm thêm bước này khi muối dưa cải, chỉ một đêm là ăn được, dưa cải giòn tan và vàng ươm, nấu gì cũng ngon - ảnh 2

Muối dưa cải bằng nước nóng sẽ giúp dưa nhanh chua, có màu vàng đẹp và không bị úng

Thêm đường và giấm

Để dưa nhanh chua, bạn có thể cho thêm đường vào hỗn hợp nước muối dưa. Khi đun nước muối dưa, hãy thêm muối, đường và giấm. Nấu đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau thì tắt bếp. Chờ cho nước nguội bớt rồi đổ vào hũ muối dưa. Đường và giấm đều có tác dụng thúc đẩy quá trình lên men của dưa, giúp dưa nhanh chua.

Sử dụng nước vo gạo

Thay vì dùng nước đun sôi thông thường để muối dưa, bạn có thể dùng nước vo gạo.

Lấy một phần nước vo gạo và cho thêm nước đun sôi (vẫn còn ấm) vào hòa chung với nhau để đủ lượng nước ngâm ngập dưa. Thêm một lượng muối vừa đủ để dưa có vị mặn phù hợp với khẩu vị của gia đình. Dùng nước này để muối dưa sẽ giúp dưa nhanh chua, có màu vàng đẹp mắt.

Sử dụng nước muối dưa cũ

Làm thêm bước này khi muối dưa cải, chỉ một đêm là ăn được, dưa cải giòn tan và vàng ươm, nấu gì cũng ngon - ảnh 3

Sử dụng nước muối dưa cũ cũng sẽ giúp phần dưa muối mới nhanh chua hơn

Bạn có thể sử dụng nước muối dưa của lần trước để muối một mẻ dưa mới. Nước dưa chua sẽ giúp phần dưa mới nhanh lên men, dưa nhanh chua và nhanh được ăn. Lưu ý, phần nước dưa cũ phải còn trong, không bị nổi váng thì mới nên sử dụng để muối dưa mới. Có thể giữ lại toàn bộ nước dưa cũ để muối mẻ dưa mới hoặc chỉ cho một phần nước dưa cũ vào nước muối mới pha để muối dưa.