Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga và Ukraine trao đổi tù binh lớn nhất từ trước đến nay

Chính trị 30/06/2022 - 15:52

Nga và Ukraine ngày 29.6 đã tiến hành trao đổi tù binh, với mỗi bên đem tới địa điểm trao đổi 144 tù binh chiến tranh. - Tin thế giới

Nga và Ukraine trao đổi tù binh lớn nhất từ trước đến nay - ảnh 1

Các binh sĩ Ukraine đầu hàng Nga ở nhà máy thép Azovstal, thành phố Mariupol.

Thông tin về hoạt động trao đổi tù binh được cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine công bố đầu tiên, đăng kèm các hình ảnh. Đây là cuộc trao đổi tù binh lớn nhất giữa Nga và Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine, 144 binh sĩ Ukraine đã được trả tự do trong đợt trao đổi. Trong số này, 95 người từng tham gia phòng thủ nhà máy Azovstal tại thành phố Mariupol. 43 người là thành viên của tiểu đoàn Azov khét tiếng.

Nga hiện chưa lên tiếng về hoạt động trao đổi tù binh, nhưng lãnh đạo Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR), Denis Pushilin đã xác nhận.

“Ngày hôm nay, 144 binh sĩ DPR và binh sĩ Nga, bị đối phương bắt làm tù binh, đã được trả tự do”, ông Pushilin cho biết, theo RT. “Chúng tôi trao đổi số lượng tù binh tương đương. Hầu hết những binh sĩ Ukraine được trao đổi từng bị thương, thậm chí phải cắt cụt tay hoặc chân”.

Tính đến đầu tháng 6, Nga tuyên bố đang giam giữ gần 6.500 tù binh Ukraine, trong đó có hơn 2.000 người bị bắt ở nhà máy thép Azovstal, thành phố Mariupol.

Hai bên cho đến nay đã 11 lần tiến hành trao đổi tù binh, nhưng đây là lần trao đổi tù binh lớn nhất. Trong lần trao đổi trước đó diễn ra hôm 28.6, Ukraine nhận về 17 binh sĩ.

Nguồn: http://danviet.vn/nga-va-ukraine-trao-d...Nguồn: http://danviet.vn/nga-va-ukraine-trao-doi-tu-binh-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-50202230692926537.htm