Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghi mình là con nuôi, nam sinh lớp 12 bí mật đi xét nghiệm ADN: Nhận kết quả chỉ biết đăm chiêu

Thế giới 16/04/2024 - 13:06

Một nam sinh gương mặt non nớt, dáng người mảnh khảnh e dè bước vào trung tâm xin tư vấn xét nghiệm ADN khiến giám đốc trung tâm cảm thấy lạ lùng.

Chàng nam sinh muốn xét nghiệm ADN với bố mẹ

Một buổi sáng nọ, khi bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ Di truyền, đang sắp xếp tài liệu trên bàn thì một cậu bé đang học cấp ba bước vào xin tư vấn xét nghiệm ADN.

Cậu bé tên Minh (tên nhân vật đã được thay đổi) đang là học sinh lớp 12. Minh dè dặt chia sẻ muốn xết nghiệm quan hệ huyết thống với bố mẹ nhưng không muốn bố mẹ biết chuyện vì cậu sợ làm bố mẹ buồn.

Bà Nga cảm thấy rất "lạ" khi một đứa trẻ lại muốn xét nghiệm ADN với bố mẹ mình, khác hẳn các trường hợp phổ biến là bố hoặc mẹ đi xét nghiệm để xác định quan hệ huyết thống với con.

"Tại sao cháu lại muốn xét nghiệm huyết thống với bố mẹ mình?", bà Nga hỏi.

Minh thành thật trả lời bà Nga: "Cháu chỉ muốn biết cháu là con đẻ hay con nuôi của bố mẹ cháu mà thôi".

Bà Nga đã không khỏi ngạc nhiên, hỏi Minh: "Tại sao cháu nghĩ vậy, cháu bị họ đối xử tệ sao?".

Nghi mình là con nuôi, nam sinh lớp 12 bí mật đi xét nghiệm ADN: Nhận kết quả chỉ biết đăm chiêu - ảnh 1

Ảnh minh họa do AI khởi tạo.

Minh chia sẻ bố mẹ rất yêu em. Gia đình Minh khá giả, bố làm giám đốc một công ty lớn, mẹ hỗ trợ bố trong chuyện làm ăn. Dù công việc rất bận rộn nhưng bố mẹ luôn dành thời gian cho Minh. Trong mọi chặng đường lớn lên của Minh đều có hình bóng của bố mẹ song hành.

Tuy nhiên, rất nhiều lời đồn thổi đã đến tai Minh. Họ đồn Minh không phải con ruột của bố mẹ mà chỉ là đứa trẻ được nhận nuôi.

Lúc đầu, Minh không tin những lời nói đó, về hỏi bố mẹ. Bố mẹ quả quyết Minh là con do họ đẻ ra. Bố mẹ rất yêu thương Minh, Minh là con một nên thích gì cũng được đáp ứng. Do vậy, Minh vẫn luôn tin rằng em chính là con đẻ của bố mẹ.

Càng lớn, Minh càng nhận ra mình không có nét giống mẹ và cũng chẳng có tài kinh doanh như bố. Từ đó, em nghi ngờ gốc tích của mình. Cộng thêm những lời đồn thổi, Minh muốn đi xét nghiệm ADN để tháo gỡ khúc mắc trong lòng.

Hiểu rõ được tâm lý của Minh, bà Nga đã tư vấn cho em thu mẫu móng tay của bố mẹ một cách tự nhiên, như vậy sẽ không ai nghi ngờ.

Một tuần sau, Minh mang tới 3 mẫu móng tay ghi rõ bố - mẹ - con và đăng ký xét nghiệm ADN. Minh chọn nhận kết quả xét nghiệm sau 10 ngày để chi phí rẻ nhất. Minh cũng chia sẻ số tiền xét nghiệm là em tiết kiệm từ tiền bố mẹ cho.

Kết quả xét nghiệm ADN khiến nam sinh đăm chiêu

10 ngày sau, Minh tới nhận kết quả. Khi xem tờ giấy, vẻ mặt em đăm chiêu. Nhìn nét mặt buồn thiu của cậu nam sinh, bà Nga động viên.

"Cháu buồn khi biết là con nuôi phải không? Con nuôi như cháu thì sướng quá còn gì", bà Nga nói với Minh.

Minh tâm sự em có buồn nhưng cũng không quá ngạc nhiên về kết quả.

Minh tâm sự: "Bố mẹ hiện tại đối tốt với cháu, cháu sẽ không quên công ơn nuôi dưỡng. Nhưng cháu cũng muốn biết gốc tích, bố mẹ đẻ của mình là ai và muốn biết vì sao họ lại bỏ rơi cháu. Bằng bất cứ giá nào cháu cũng sẽ tìm được bố mẹ đẻ của mình".

Theo Minh, khi có kết quả xét nghiệm huyết thống này, em sẽ nói chuyện với bố mẹ nuôi và mong muốn họ sẽ giúp đỡ.

"Cháu tin rằng với tình yêu gần 20 năm qua bố mẹ dành cho, họ sẽ giúp cháu tìm được nguồn cội của mình. Và cháu sẽ chứng tỏ cho bố mẹ nuôi của cháu thấy rằng cháu sẽ càng yêu quý, biết hơn họ hơn nếu giúp cháu tìm được bố mẹ của mình", Minh nói.

Minh lễ phép chào bà Nga ra về. Nhìn theo bóng chàng nam sinh xa dần, bà Nga thầm nghĩ: Con người ta dù sung sướng tới đâu cũng không quên được người sinh thành ra mình. Bà Nga hy vọng cậu nam sinh sẽ thỏa được ước nguyện của mình.