Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài

Tuổi Teen 18/03/2023 - 16:56

Người ta vẫn thường nói với nhau rằng, lựa chọn mưu sinh nơi xứ lạ bạn sẽ phải đ.ánh đổi cả t.uổi xuân, xa gia đình người thân cộng thêm những khó khăn vất vả nơi đất khách quê người.

Rồi sau bao tháng năm miệt mài lao động, ngày trở về thực sự mang theo biết bao nỗi niềm chôn giấu.

ADVERTISEMENT

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ lại khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân ngày được gặp lại con sau nhiều năm đi lao động ở nước ngoài. Chị xúc động tâm sự rằng: ” Cuộc gặp gỡ sau gần 4 năm xa cách của 2 mẹ con, mẹ xin lỗi con trai của mẹ nhiều. Mẹ sẽ cố gắng bù đắp cho con của mẹ bằng tất cả những gì mẹ có thể”.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Con trai nhỏ hồi hộp chờ mẹ ở sân bay. (Ảnh: Clip X.H)

Có thể thấy trong đoạn clip, người mẹ đã vô cùng xúc động khi được người thân ra đón sau thời gian dài đi xuất khẩu lao động bên Nhật Bản. Và điều khiến dân tình chú ý nhiều nhất chính là hình ảnh đứa con trai nhỏ ôm hoa đến sân bay tặng mẹ.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 2
Hình ảnh cậu con trai khiến nhiều người chú ý. (Ảnh: Clip X.H)

Người mẹ trẻ như vỡ òa trong cảm xúc, không kìm được lòng mình, cô ấy chỉ biết ôm chầm lấy đứa con bé bỏng vào lòng trong niềm hạnh phúc không gì có thể diễn tả được. Vậy là sau từng ấy thời gian chỉ nhìn thấy con trai lớn lên từng ngày qua những tấm hình hay đoạn video trên điện thoại, giờ đây người mẹ trẻ đã được gặp lại con.

ADVERTISEMENT

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 3
Người mẹ xúc động khi gặp lại con. (Ảnh: Clip X.H)

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 4 ADVERTISEMENT
2 mẹ con ôm chầm lấy nhau. (Ảnh: Clip X.H)

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 5
Những người xung quanh chứng kiến không khỏi xúc động. (Ảnh: Clip X.H)

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ngày cô tạm biệt người thân để ra đi, đứa con nhỏ còn phải ẵm bồng, vậy mà giờ đây đã biết ôm hoa đến đón mẹ. Để chấp nhận xa con, có lẽ người mẹ cũng day dứt rất nhiều. Trong thâm tâm, tình thương mà mẹ dành cho con không gì có thể đong đếm.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 6
Người mẹ cũng vô cùng mạnh mẽ, chấp nhận xa con để đi kiếm tiền. (Ảnh: Clip X.H)

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Chứng kiến khoảnh khắc gia đình toàn tụ, ai ai cũng cảm thấy hạnh phúc thay và gửi lời chúc mừng tới gia đình nhỏ. Nhiều người cũng ngậm ngùi nhớ tới bé con của mình đang ở nhà vì bố hoặc mẹ phải đi làm ăn xa quê. Họ cũng hiểu rằng vì cuộc sống nên người mẹ mới phải nuốt nước mắt xa con.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Nhiều người đồng cảm trước câu chuyện của 2 mẹ con. (Ảnh: Clip X.H)

- Đi thì bế được, sau gần 4 năm thì là không bế được nữa rồi. Sau này mình về con mình cũng lớn như bạn nhỏ này rồi. Thật tiếc vì không được ở bên con, không được nhìn con khôn lớn từng ngày.

- Vừa xem vừa khóc, mình cũng xa 3 đứa con được 8 tháng rồi. Cứ đêm đến nằm xuống nhớ con là nước mắt lại rơi.

- Vì cuộc sống thôi, chỉ cần nhớ với mẹ con luôn là tất cả. Chúc bạn và con trai mạnh khoẻ và luôn hạnh phúc.

ADVERTISEMENT

- Mình cũng muốn đi xa kiếm tiền nhưng mình chưa đủ can đảm để đối mặt với giây phút chào tạm biệt.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 8
Hy vọng con trai sẽ được bù đắp sau chuỗi ngày xa mẹ. (Ảnh: Clip X.H)

Khoảnh khắc đoàn viên có lẽ là một trong những giây phút hạnh phúc nhất của gia đình. Mong rằng sau này cậu bé và mẹ sẽ sống bình yên hạnh phúc và luôn có nhau. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Xót xa cảnh em bé ngủ ngoan trong vòng tay mẹ ngày chia xa

Thế nhưng, đôi khi vì hoàn cảnh sống, không ít người chẳng thể thực hiện được mong ước ấy. Theo đó, nhiều câu chuyện xúc động đã được chia sẻ tại YAN TV.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh em bé ngủ ngoan trong vòng tay mẹ vào ngày ra sân bay tiễn mẹ đi làm xa cũng khiến người xem không khỏi nghẹn ngào.

ADVERTISEMENT

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 9
Khoảnh khắc em bé ra sân bay tiễn mẹ đi làm xa khiến người xem không khỏi nghẹn ngào. (Ảnh: TikTok H.D)

Cụ thể, đoạn video được một tài khoản TikTok đăng tải kèm dòng trạng thái khiến nhiều người xót xa: "Em bé phải tạm xa mẹ rồi. Giấc ngủ ngày hôm nay dậy không có mẹ nữa rồi". Theo đó, trong video là hình ảnh một em bé kháu khỉnh đang nằm ngủ ngon trong vòng tay của mẹ.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Em bé ngủ ngoan trong vòng tay của mẹ. (Ảnh: TikTok H.D)

Trước thời khắc phải rời xa con, người mẹ cũng không thể giấu được nỗi buồn. Cô ôm chặt con vào lòng, khẽ vỗ về con, cố gắng chắt chiu từng phút ở bên con. Ánh mắt người mẹ nhìn con trìu mến nhưng cũng không khỏi xót xa. Có lẽ, em bé còn quá nhỏ nên không thể biết rằng chỉ ít phút nữa thôi mẹ mình sẽ phải đến một nơi xa. Được mẹ ôm trong lòng, em bé ngủ rất ngoan dù cho không gian sân bay không tránh khỏi sự ồn ào.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 11
Ánh mắt người mẹ nhìn con trìu mến nhưng cũng không khỏi xót xa. (Ảnh: TikTok H.D)

ADVERTISEMENT

Sau khi được đăng tải, đoạn video ngắn đã thu về đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Hầu như ai nấy đều bày tỏ sự xúc động và để lại bình luận động viên hai mẹ con cùng cố gắng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ về hoàn cảnh tương tự của chính mình.

Cảnh chia xa đầy xúc động của người mẹ trẻ và con nhỏ. (Video: TikTok H.D)

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 12
Mọi người không khỏi xúc động trước khoảnh khắc chia xa của hai mẹ con. (Ảnh: TikTok H.D)

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng xa con khi con còn quá nhỏ là thiệt thòi cho bé. Tiền thì kiếm lúc nào cũng được, nhưng t.uổi thơ con chỉ có một lần và chúng rất cần có mẹ ở bên. Đáp lại điều này, người đăng tải đoạn clip cho biết: "Mình muốn sau này con có cuộc sống tốt hơn nên đành chấp nhận sự đau đớn này thôi ạ."

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Vì tương lai của con nên người mẹ đành chấp nhận xa con. (Ảnh: TikTok H.D)

Có thể thấy, chẳng người mẹ nào muốn rời con mình để đến một đất nước xa xôi. Thế nhưng vì muốn con có một tương lai tốt đẹp, không ít người phải cắn răng chịu đựng để lên đường đi làm xa kiếm tiền. Trước đó, khoảnh khắc người mẹ đau lòng để lại con nhỏ cho ông bà chăm để lên đường làm ăn xa xứ cũng đã khiến những người chứng kiến vô cùng xúc động.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 14
Người mẹ đau lòng tạm biệt con để lên đường làm ăn xa xứ. (Ảnh: TikTok T.T.)

ADVERTISEMENT

Được biết, người phụ nữ này quyết định sang nước ngoài làm việc. Vào ngày cô lên đường, rất đông người thân, bạn bè đã đến sân bay tiễn cô. Đến giờ cô phải qua cửa an ninh, chuẩn bị lên máy bay ai cũng sụt sùi. Lúc này người phụ nữ ôm đứa con nhỏ vào lòng, liên tục thơm má và rồi những giọt nước mắt cứ thế lăn dài.

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 15
Những giọt nước mắt lăn dài khiến ai cũng nghẹn ngào. (Ảnh: TikTok T.T.)

Nhìn thấy khoảnh khắc đó, người thân của cô cũng không thể kìm được nước mắt. Ai cũng thương đ.ứa t.rẻ còn quá nhỏ để phải rời xa mẹ. Đến giờ lên đường, mọi người chỉ biết động viên cô đưa con cho bà bế và nhắn nhủ cô yên tâm vì ở nhà đã có ông bà lo: "Cháu ở nhà ngoan lắm, con không phải lo, sang đó con cố gắng giữ gìn sức khỏe, chịu khó ăn uống nhé."

Người mẹ vỡ òa ôm chầm lấy con trai sau 4 năm lao động nước ngoài - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Người mẹ trao con lại cho bà để lên máy bay. (Ảnh: TikTok T.T.)

Bạn có cảm thấy xúc động trước khoảnh khắc những người mẹ phải rời xa con mình không? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Cuộc sống vất vả khi XKLĐ nơi xứ người: Là những vết chai sạn in hằn Cuộc sống xuất khẩu lao động nơi xứ người vốn không phải màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Nơi đó có biết bao khó khăn chồng chất mà chỉ ai trải qua rồi mới có thể hiểu được. Nếu như có thể phát triển tại quê nhà,...

Chia sẻ