Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự "lành mạnh sức khỏe" như quảng cáo?

Sức khoẻ 22/04/2024 - 12:28

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội Tiktok gây hại gì? Nước hoa giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại da, viêm da, dị ứng, bỏng da.

Xôn xao mạng xã hội Tiktok với loại nước hoa 100% cồn

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok, một loại nước hoa được quảng cáo 100% cồn, gây khó hiểu cho người xem.

Cụ thể, Tiktoker chia sẻ trong video đăng tải: "Đây là dòng nước hoa được bên em nghiên cứu rất lâu, quan tâm đầu tiên là nồng độ, nồng độ cực kỳ thoáng, sẽ giữ được mùi rất lâu. Nồng độ nước hoa thường thường mọi người thấy là tầm trên 20 đến 70, đấy là nồng độ nước hoa trên nồng độ thơm. Tuy nhiên, bên em vẫn giữ được nồng độ nhất định cho mọi người, để nam nữ đều dùng được".

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự

Tiktoker chia sẻ loại nước hoa 100% cồn khiến dân tình "mở mang tầm mắt". (Ảnh chụp màn hình)

Chủ tài khoản tiếp tục quảng cáo chi tiết vào sản phẩm của bên mình sau khi giơ sản phẩm lên trong video: "Đây là dòng nước hoa ngọt mềm, thơm và dịu. Nước hoa này dùng 100% cồn, loại cồn này là cồn chuyên cho nước hoa, được nhập từ Pháp, nguyên kiện chứ không nhập lẻ...".

Để người mua yên tâm hơn, chủ tài khoản này tiếp tục nhấn mạnh về phẩm nước hoa 100% cồn của mình: "Nước hoa rất an toàn, lành mạnh cho sức khỏe nha mọi người".

Ngay lập tức, bên dưới video đăng tải là hàng loạt những lời bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên về thứ gọi là "nước hoa 100% cồn". 

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự

Hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên về loại nước hoa có 1 không 2 này. (Ảnh chụp màn hình)

Hơn 200 bình luận ghi nhận trong thời điểm hiện tại bày tỏ sự thắc mắc của cộng đồng mạng quanh quẩn với nội dung Tiktoker thiếu hiểu biết về nước hoa trước khi bán. Họ không hiểu sao lại tồn tại nước hoa 100% cồn, liệu xịt nước hoa này lên da có giống giác hơi hay không, giá 200 nghìn đồng lại 100% cồn mà lại lành mạnh sức khỏe?!...

Dùng "nước hoa 100% cồn" có thực sự "lành mạnh sức khỏe" như Tiktoker đang quảng cáo?

Theo BS Lưu Tuấn Phong (chuyên thẩm mỹ nội khoa và làm đẹp da công nghệ cao, làm việc tại Hà Nội), cồn y tế có 2 loại, một loại 70 độ và loại còn lại là 90 độ. Nước hoa được Tiktoker quảng cáo "100% cồn", khiến người nghe cảm thấy hoang mang.

"Ở đây không rõ người ta muốn nói tới loại cồn nào nhưng 100% cồn thì xịt nước hoa vào sẽ sát khuẩn, dễ gây bong tróc da luôn chứ không nói tới thơm tho, mùi ngọt dịu mềm thế nào", BS Phong nói.

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự

Mỗi loại nước hoa đều có công thức nhất định, được tạo bởi thương hiệu, bí quyết… nên chẳng ai rõ chúng có những chất cụ thể nào, có tốt hay hại cho sức khỏe. Hơn nữa, dù tốt hay không tốt thì nước hoa cũng phải hợp cơ địa từng người. Nguy cơ cơ thể bị ảnh hưởng bởi thành phần chất tạo nước hoa, mùi nước hoa cũng như sự tiếp xúc trực tiếp của nước hoa lên làn da đều rất khó lường.

Với những người bị dị ứng với nước hoa, có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng nổi phát ban ngay tại chỗ xịt, thậm chí là lan ra toàn thân. Biểu hiện ngứa ngáy là rõ rệt nhất. Không chỉ có vậy, bạn sẽ bị bỏng nước hoa với những nốt phồng rộp, nhất là với những loại chứa nhiều axit, cồn…

Ở mức độ nặng hơn, dị ứng mùi có thể dẫn đến thay đổi huyết áp, cường độ hô hấp, chóng mặt, nhức đầu, hen suyễn... Đó là chưa kể, một số người do cơ địa mà ngửi nước hoa quá nhiều có thể dẫn đến giảm sự nhanh nhạy của khứu giác. 

Nước hoa 100% cồn xôn xao mạng xã hội: Sử dụng có thực sự

Lưu ý mua nước hoa để vừa thơm vừa tránh hại sức khỏe

- Mua nước hoa của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

- Trước khi mua, bạn nên thử nước hoa. Nếu chẳng may bị dị ứng thì không mua, dừng tiếp xúc và tắm rửa càng nhanh càng tốt. Khi bị dị ứng, bạn không nên tự ý bôi thuốc mà nên tìm đến bác sĩ da liễu nhằm tìm ra cách chữa bệnh nhanh nhất.

- Nước hoa chỉ đáp ứng nhu cầu về mùi hương chứ không chịu trách nhiệm về sức khỏe nên dù có thế nào cũng không bao giờ được lạm dụng. Để hạn chế tác động lên da có thể xịt nước hoa bên ngoài quần áo cũng là một giải pháp an toàn hơn.

Sức khoẻ