Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Pedri tiết lộ câu nói của Xavi trước khi vào sân

Chuyện lạ 11/04/2024 - 15:03

Chỉ 1 phút sau khi được HLV Xavi Hernandez của Barca đưa vào sân trong trận gặp PSG, tiền vệ Pedri lập tức tỏa sáng với pha kiến tạo cho Raphinha lập công.

Pedri tiết lộ câu nói của Xavi trước khi vào sân - ảnh 1

Ngay khi vào sân, Pedri lập tức tỏa sáng.

"Xavi chỉ bảo tôi hãy chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng cống hiến. Ông ấy muốn chúng tôi dồn ép PSG và gây sức ép tầm cao", trang UEFA dẫn lời Pedri.

"Lúc vào sân, tôi hoàn toàn phấn khích và khao khát được giúp đỡ các đồng đội. Đường kiến tạo cho Raphinha ghi bàn diễn ra một cách tuyệt vời. Cả hai HLV của Barcelona và PSG hôm nay đều thích chơi thứ bóng đá tấn công, gây sức ép cao. Điều đó giải thích cho những gì diễn ra trên sân", tiền vệ của Barca nói tiếp.

Pedri mới tái xuất sau khi phải xa sân cỏ 36 ngày vì chấn thương gân khoeo. Mùa 2023/24, tiền vệ người Tây Ban Nha dính tới ba chấn thương khác nhau, với số ngày phải nghỉ thi đấu lên tới hơn 120. Pedri cũng vắng mặt 19 trận của Barca.

Trên sân Parc des Princes của PSG thuộc trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), Pedri được HLV Xavi sử dụng ở phút 61. Anh thay cho Sergi Roberto.

Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Pedri có pha kiến tạo được miêu tả "đẳng cấp thế giới" cho Raphinha ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ở trận này, Barca cũng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

Nói về bàn thắng Raphinha ghi được, Pedri cho biết: "Cú dứt điểm của anh ấy như được các thiên thần gửi xuống. Barca biết PSG không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, song cả đội chơi rất quyết tâm và tôi nghĩ hôm nay, thì Barca đã chứng minh bản thân là một trong những CLB hay nhất thế giới".

Do UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách, tỷ số 3-2 cho Barca chỉ giúp CLB xứ Catalonia giữ lợi thế nhỏ trước trận lượt về. Vào ngày 17/4, thầy trò Xavi sẽ tái đấu đại diện nước Pháp.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.