Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia

Xe 08/03/2024 - 04:05

Subaru WRX Club Spec thế hệ mới được lấy cảm hứng từ phiên bản WRX STI trước đó và những nâng cấp từ mẫu Subaru WRX TR tại Mỹ.

Ra mắt vào tháng 9/2021, Subaru WRX thế hệ mới là mẫu xe thể thao danh tiếng của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, điểm đáng thất vọng nhất của phiên bản này là không còn sự xuất hiện của bản hiệu năng cao WRX STI. Nhiều khách hàng sau khi mua mẫu xe này đã tự nâng cấp ngoại hình theo phong cách của bộ phận đặc biệt STI (Subaru Tecnica International).

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 1

Mới đây, nhằm thỏa mãn những tín đồ của thương hiệu này, Subaru sẽ ra mắt phiên bản giới hạn Club Spec với ngoại hình tương đồng với WRX STI thế hệ trước. Những hình ảnh đầu tiên của phiên bản này vừa được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Subaru WRX Club Spec sẽ chính thức ra mắt tại Australia vào tháng 4/2024.

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 2

Về ngoại thất, Subaru WRX Club Spec được phát triển dựa trên bản đặc biệt WRX TR tại thị trường Mỹ. Cụ thể, xe được trang bị bộ mâm 19 inch cùng kẹp phanh Brembo màu đỏ, đĩa phanh lớn hơn và lốp Bridgestone Potenza S007. Điểm nổi bật của chiếc xe là thiết kế cánh gió lớn phía sau, một đặc điểm của phiên bản WRX STI thuộc các thế hệ trước.

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 3 Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 4

Về nội thất, Subaru WRX Club Spec sở hữu ghế đua của thương hiệu Recaro. Hiệu suất vận hành của phiên bản đặc biệt này cũng không có gì thay đổi. Cụ thể, xe được trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh, dung tích 2.4L, công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Tuy nhiên, khách hàng chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh và hộp số sàn 6 cấp, thay vì hộp số CVT trên các phiên bản tiêu chuẩn. Điểm mới của chiếc xe này là được trang bị thêm hệ thống an toàn chủ động EyeSight, vốn trước đây không được trang bị trên các mẫu WRX số sàn.

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 5

Đây không phải là lần đầu Subaru ra mắt phiên bản giới hạn tại thị trường Australia. Vào năm 2020, hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu chiếc Subaru WRX Club Spec trên thế hệ WRX đầu tiên với cùng số lượng sản xuất giới hạn 150 chiếc. Tuy nhiên, chiếc xe không được trang bị cánh gió cỡ lớn như bản WRX STI.

Năm 2024 cũng là thời điểm Subaru kỷ niệm 30 năm dòng xe hiệu năng cao WRX có mặt tại Australia. Giám đốc điều hành của Subaru tại thị trường này, ông Blair Read cho biết sẽ có nhiều "hoạt động kỷ niệm" cho mẫu xe thể thao biểu tượng này.

Subaru WRX chuẩn bị có phiên bản giới hạn tại Australia - ảnh 6

Tại Mỹ, Subaru WRX TR đang được phân phối với mức giá từ 41.655 USD, chỉ thấp hơn phiên bản cao cấp nhất WRX GT vốn có giá từ 44.215 USD. Chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc, giá tiền của Subaru WRX Club Spec tại Australia sẽ được công bố trong tháng 4/2024.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.