Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam

Du lịch 18/08/2022 - 22:05

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển của mình, Sun Group đã viết lên kỳ tích với những công trình, sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và nâng cao chất lượng sống cho người dân, làm đẹp cho nhiều vùng đất trên khắp cả nước

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đô thị 7543 Đông Nam – Lựa chọn hiếm có thị trường bất động sản Việt Nam.

Hành trình làm đẹp những vùng đất của Sun Group

Nếu ai chưa đến Phú Quốc 5 năm trở lại đây, thì khó có thể nhận ra vùng đất này, nhất là khu vực Nam đảo. Từ xuất phát điểm là một điểm đến nghèo nàn, không có một khách sạn 4 sao, Phú Quốc giờ đây đã “lột xác” thành thiên đường nghỉ dưỡng quyến rũ và là điểm đến đầu tư hấp dẫn. “Hòn ngọc Châu Á” hay “Top 10 hòn đảo nổi tiếng nhất hành tinh” là những danh xưng mà du khách trong và ngoài nước dùng để khen ngợi vẻ đẹp nơi đây.

Bên cạnh đó, Sun Group đã viết lên kỳ tích với những công trình, sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và nâng cao chất lượng sống cho người dân, làm đẹp cho nhiều vùng đất trên khắp cả nước, kể đến như Đà Nẵng, Quảng Ninh là những biểu tượng du lịch của Việt Nam… Và Thanh Hóa là một trong những vùng đất giàu tiềm năng, đã và đang được Sun Group kiến tạo góp phần ghi danh lên bản đồ du lịch toàn cầu.

Nếu như Sun Grand Boulevard được xem là mảnh ghép đầu tiên trong bức tranh đa sắc màu của hệ sinh thái Sun Group tại Thanh Hóa, Sun Riverside Village mang lại phong cách sống – nghỉ dưỡng đậm chất Miami thì Sun Beauty Onsen chính là viên gạch hoàn chỉnh tạo nên hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng trọn vẹn và hoàn hảo. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, giao hòa sông núi của vùng đất Tây Nam TP Thanh Hóa, phù hợp để kiến tạo khu nghỉ dưỡng đẳng cấp phong cách Nhật Bản, mang lại những trải nghiệm độc bản, chăm sóc toàn diện cho du khách, cả về thân – tâm – trí – sắc – diện.

ADVERTISEMENT

Sun Beauty Onsen chính là “chất xúc tác” giúp Khu vực xã Đông Nam trở thành tọa độ “vàng” hưởng trọn tiềm năng từ Sun Group.

Không chỉ vậy, Sun Group còn đặc biệt ưu ái khi muốn biến nơi đây trở thành tâm điểm của sự phát triển. Mới đây, UBND tỉnh nhận được Công văn số 01/2022/CV-SHD, ngày 29-4-2022 của Sun Group về việc lập quy hoạch khu Thành Hoàng Nghiêu tại huyện Đông Sơn, huyện Triệu Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Dự án có quy mô 1.300 ha, lớn gấp 7 lần so với Sun Beauty Onsen.

Video đang HOT

Khu du lịch lịch sử kết hợp sinh thái Hoàng Nghiêu là sự trở về của những miền xanh sinh thái, thanh tịnh tại tâm hồn và là không gian nghỉ dưỡng yên bình, hiện đại, có thể sống, nghỉ ngơi, làm việc cho giới thượng lưu, giới siêu giàu. Dự án sẽ thu hút hàng chục triệu du khách từ khắp các châu lục trên thế giới đến tận hưởng và khám phá bản sắc dân tộc của các quốc gia Châu Á.

Sóng đầu tư đang hướng về khu vực Đông Nam – “Thành phố mới của Thanh Hóa”

Ngoài sức ảnh hưởng từ những đại dự án tỷ đô mà Sun Group mang lại, khu vực xã Đông Nam còn sắp sửa được nhập về thành phố vào năm 2023 là cú đúp ngoạn mục cho Đông Nam nói riêng và huyện Đông Sơn nói chung. Đây không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà phải chăng chính là sự khớp nối hoàn hảo để khu vực Đông Nam có thể phát huy thế mạnh và sánh vai với các thành phố du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Công tác chuẩn bị cho sự “thay da đổi thịt” đó là những dự án công trình giao thông đang được đẩy mạnh triển khai như đường vành đai 3 (56m); Tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 45 và tỉnh lộ 517 khởi công trong một vài tháng tới; Tuyến quốc lộ 45B (34m) từ khu vực Đông Nam đến đường vành đai phía Tây Thanh Hóa sẽ khởi công vào cuối năm 2022. Kế cạnh là Khu Công nghiệp công nghệ cao (650ha) đang được hình thành, tạo ra tỷ đô mỗi năm, quy tụ những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu, thu hút hàng ngàn Công nhân đến lưu trú và làm việc.

ADVERTISEMENT

Khu vực xã Đông Nam được bổ trợ bởi hàng loạt các dự án tỷ đô của Sun Group chính là bệ phóng để kinh tế nơi đây phát triển vượt bậc, trở thành một thành phố sầm uất, hoa lệ mang phong cách Nhật Bản bởi Sun Onsen, hình ảnh phồn hoa với lối sống thượng lưu đẳng cấp từ Sun Hoàng Nghiêu – chốn ẩn mình xa hoa của giới siêu giàu.

Dự án Đô thị 7543 Đông Nam – mảnh ghép hoàn hảo

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất ngay ngã tư giao đại lộ 34m (QL45b) và Đại lộ 56m (Đường vành đai). Nằm lọt giữa 2 dự án siêu khủng của tập đoàn Sun Group, với quy mô 20,5ha, hạ tầng đẹp mĩ mãn, tiện ích cao cấp. Đô thị 7543 Đông Nam là mảnh ghép tất yếu phát triển đô thị ở một khu vực có dòng tiền tạo ra vô cùng lớn từ Du lịch và Công nghiệp.

Đầu tư đất nền dự án Đô thị 7543 Đông Nam – Lựa chọn hiếm có

Tiềm năng tăng giá vô cùng lớn: từ hạ tầng giao thông phát triển ngay cuối năm 2022; tăng giá theo Hạ tầng Sun Beauty Onsen; đầu năm 2023 Đông Nam lên Thành phố; tăng giá theo các bước triển khai “siêu” dự án khu thành Hoàng Nghiêu; theo KCN 650ha. Đầu tư vào dự án Đô thị 7543 Đông Nam xứng đáng là lựa chọn vàng, tốt nhất Thanh Hóa, hiếm có trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Những công trình 'thay đổi thế giới' của kiến trúc sư đại tài Renzo Piano

Kiến trúc sư người Italy sinh ngày 14/9/1937 là một trong những "cây đại thụ" của kiến trúc hiện đại thế giới. Với những cống hiến không biết mỏi mệt cho nhân loại bởi các tác phẩm kiến trúc đỉnh cao, ẩn chứa những giá trị nhân văn, Renzo Piano từng dành được nhiều giải thưởng danh giá quốc tế như Giải thưởng kiến trúc The Pritzer, được xem là giải Nobel của ngành kiến trúc. Ông cũng trở thành người Italy đầu tiên vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí TIME năm 2006.

ADVERTISEMENT

Với các thiết kế mang vẻ đẹp hiện đại và khả năng sử dụng tối ưu, Renzo Piano đóng góp cho lịch sử kiến trúc nhân loại bằng rất nhiều công trình đa dạng từ sân bay đến những tòa nhà chọc trời. Ông đặc biệt dành tình yêu và tâm huyết của mình cho các công trình văn hóa nghệ thuật như bảo tàng, nhà hát, khu phức hợp âm nhạc đa năng...

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam - ảnh 2

Điều khiến Renzo Piano đặc biệt và giới kiến trúc sư cả thế giới đều ngưỡng mộ chính là nhân cách và triết lý thiết kế vì nhân loại. Có rất ít cái tôi trong các sáng tạo của ông, và điều mà ông muốn tôn vinh nhất chính là các giá trị văn hóa và luôn nâng niu, gìn giữ các giá trị lịch sử của nhân loại trong các công trình của mình. Khi xây dựng trung tâm Auditorium Parco della Musica tại Italy, ông đã từng trì hoãn dự án đến một năm và điều chỉnh thiết kế của mình để phù hợp với di tích khảo cổ dưới móng công trình và xây riêng một bảo tàng nhỏ để trưng bày các hiện vật.

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và tìm hiểu một vài trong số rất nhiều công trình đã làm nên tên tuổi của huyền thoại kiến trúc này, và đặc biệt là công trình Nhà hát Opera mà ông đã dồn hết tâm huyết 60 năm làm nghề, để thiết kế.

Bảo tàng Paul Klee - Sự kết hợp của lý tưởng cuộc sống, tự nhiên và nghệ thuật

Lấy theo tên của nhạc sĩ, họa sĩ, nhà thơ Thụy Sỹ được xếp hạng là một trong những nghệ sĩ quan trọng nhất thế kỷ XX, bảo tàng nghệ thuật hiện đại này chính là trung tâm triển lãm ở thành phố Bern. Với niềm đam mê địa hình vùng ngoại ô phía Đông thành phố Bern, Renzo Piano đã có ý tưởng tạo ra một hòn đảo rộng rãi tràn đầy màu xanh của cây, hoa và lá. Để từ đó sẽ hiện lên một công trình kiến trúc mang hình dáng của ba ngọn đồi như ba làn sóng, ẩn hiện như một phần không thể thiếu của cảnh quan xung quanh.

ADVERTISEMENT

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam - ảnh 3

The Shard - Tòa nhà thay đổi đường chân trời London

Hoàn thành năm 2012, The Shard ở London, Anh xác lập danh hiệu tòa nhà cao nhất châu Âu lúc bấy giờ. Cao 72 tầng, tòa nhà mở ra những khách sạn, nhà hàng sang trọng và cả trung tâm văn hóa, điểm ngắm cảnh thành phố. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế đột phá của Renzo Piano là 8 mặt cong và chất liệu kính trắng, cho phép tòa nhà phản chiếu nền trời xung quanh và thay đổi màu sắc trong các thời điểm trong ngày. Không đơn thuần được tạo ra để thể hiện sự phồn hoa của đô thị, giống như tên gọi của mình, tòa nhà thực sự là một "mảnh vỡ" mang đến sự sắc nét, ánh sáng rực rỡ nổi bật nhất đường chân trời London.

ADVERTISEMENT

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhà hát Opera Hà Nội - một biểu tượng mới của tương lai

Dành nhiều năm để nghiên cứu văn hóa Hà Nội, Renzo Piano có một tình yêu đặc biệt với lõi văn hóa và những trầm tích lịch sử của thủ đô nghìn năm văn hiến. Ở độ tuổi 83, Renzo Piano muốn dồn tất cả tâm huyết, sức lực và toàn bộ tinh hoa cả đời làm nghề của mình vào công trình mà ông cho là tác phẩm cuối cùng của mình, tại Hà Nội.

Từng ấp ủ 40 năm nghiên cứu công nghệ kết cấu vỏ mỏng - một công nghệ vô cùng phức tạp và cầu kỳ, Renzo mong muốn lần đầu tiên ứng dụng công nghệ đỉnh cao này vào mái vòm Nhà hát Opera Hà Nội. Trong hình dáng gợi nhắc những con sóng trên mặt nước hồ Tây, mái vòm nhà hát hiện lên mềm mại và thơ mộng nhưng vẫn đậm nét đương đại.

Sun Group – Hành trình kiến tạo những công trình vĩ đại nhất Việt Nam - ảnh 5

Đặc biệt, mái vòm sử dụng hiệu ứng ngọc trai để tôn vinh vẻ đẹp dung dị, nguyên bản và thuần khiết của thiên nhiên. Hồ Tây gắn liền với những khoảnh khắc đã đi vào thơ ca và tâm khảm của người Hà Nội, và ngọc trai sẽ phản ánh sự chuyển động của những khoảnh khắc thời gian đó trên mái vòm. Nhà hát Opera vì thế sẽ kể câu chuyện hồ Tây, với những khoảnh khắc diệu kỳ, khi tím mờ, khi bảng lảng sương khói, lúc phản chiếu ánh cam rực rỡ của mặt trời...

Với nhà hát Opera Hà Nội, Renzo Piano sẽ làm sống dậy một Hà Nội văn hiến, không chỉ là những giá trị văn hóa đã trường tồn với thời gian, mà còn là văn hóa tiên tiến, tiệm cận với những giá trị tinh hoa của thế giới.

ADVERTISEMENT

Nhà hát Opera Hà Nội hiện đang được thành phố Hà Nội quy hoạch xây dựng tại khu vực hồ Tây với nguồn vốn xã hội hóa. Với tài năng và tâm huyết của Renzo Piano, chúng ta không chỉ chờ đợi một công trình văn hóa mang tính biểu tượng của Hà Nội, mà còn kỳ vọng đón nhận sự tôn trọng và ngưỡng mộ của thế giới, trước một tuyệt tác để đời của huyền thoại Renzo Piano.

Những công trình vĩ đại nhất Italia bạn nhất định phải ghé thăm Italia có vô vàn những kho báu kiến trúc đợi chúng ta đến khám phá. Đất nước Italia xinh đẹp nổi tiếng vì rất nhiều thứ. Nơi đây có nền ẩm thực tuyệt vời với những món ăn nổi tiếng như pizza, spaghetti, lasagne, ... Lịch sử của...

Chia sẻ