Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tàu chở hàng 95.000 tấn đâm sập cầu ở Mỹ

Đời sống 27/03/2024 - 22:52

Cầu Francis Scott Key ở Baltimore (bang Maryland, Mỹ) đổ sập vào khoảng 1h30 sáng 26/3, sau khi một tàu container bị mất điện và đâm vào một trong những trụ cầu, theo CNN.

Khoảnh khắc tàu container đâm sập cầu ở Mỹ Tàu chở hàng 95.000 tấn đã đâm sập Francis Scott Key, cây cầu cảng nổi tiếng ở thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) hôm 26/3.

Các quan chức cho biết khi cầu sập, một nhóm gồm 8 công nhân xây dựng đang bảo trì cầu đã rơi xuống nước. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 2 người và đang tìm kiếm 6 người còn lại.

Nhà chức trách ban đầu tin rằng một số ôtô đang đi qua cầu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn và sau đó đã rơi xuống sông. Tuy nhiên, theo Thống đốc Maryland Wes Moore, những người điều hành con tàu đã phát tín hiệu khẩn cấp ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra, buộc cơ quan chức năng hạn chế phương tiện lưu thông trên cầu.

Con tàu gây ra vụ tai nạn là Dali, treo cờ Singapore, dài 300 m, rộng 48,2 m, trọng tải 95.000 tấn. Theo đoạn phim được ghi lại bởi webcam ở Cảng Baltimore, trước khi cố gắng đi qua gầm cầu vào vịnh, tàu Dali đã đổi hướng. Trong video, tàu container di chuyển về phía trước, sau đó đổi hướng và lao thẳng vào trụ cầu. Không lâu trước vụ va chạm, đèn của con tàu bị tắt.

Cầu Francis Scott Key là tuyến đường chiến lược nối hai phần của thành phố Baltimore qua sông Patapsco. Nơi đây thường có lượng phương tiện qua lại rất đông, khoảng 30.000-35.000 xe ôtô, xe tải/ngày. Số lượng nạn nhân, thiệt hại chính xác vẫn chưa được xác định.

Tàu chở hàng 95.000 tấn đâm sập cầu ở Mỹ - ảnh 1

Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Maryland đổ sập sau khi bị tàu lớn đâm. Ảnh: ABC News.

Hôm 26/3, nhiệt độ nước sông khoảng 8 độ C, mức này có thể nhanh chóng gây hạ thân nhiệt ở bất kỳ người sống sót nào vẫn còn ở dưới nước.

Thị trưởng Baltimore Brandon Scott cho biết: "Đây là một thảm kịch không thể tưởng tượng được". Cảnh sát trưởng Richard Worley ban đầu nhận định không có dấu hiệu nào cho thấy vụ va chạm tàu ​​là cố ý.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.