Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thói quen khiến nam giới ngày càng kém về ‘chuyện ấy’

Tâm sự 05/01/2023 - 02:33

Có nhiều lý do để bản lĩnh đàn ông của bạn sa sút. Một số người âm thầm chấp nhận, một số người lại tìm tới những bài thuốc truyền tai để cải thiện chuyện yếu đuối khó chia sẻ này. Tuy nhiên, bạn cần lướt qua những lý do dưới đây, nó có thể giúp bạn nhận diện được sát thủ để từ đó có giải pháp hợp lý

Có nhiều lý do để ‘ bản lĩnh đàn ông’ của bạn sa sút. Một số người âm thầm chấp nhận, một số người lại tìm tới những bài thuốc truyền tai để cải thiện chuyện ‘yếu đuối’ khó chia sẻ này. Tuy nhiên, bạn cần lướt qua những lý do dưới đây, nó có thể giúp bạn nhận diện được sát thủ để từ đó có giải pháp hợp lý.

ADVERTISEMENT

Thói quen khiến nam giới ngày càng kém về ‘chuyện ấy’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Bệnh ở cơ quan s.inh d.ục

Dĩ nhiên, vì đây là cơ quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thể hiện “phong độ đàn ông”. Nếu xác định mình “xuống phong độ” vì lý do này, bạn cần được bác sĩ chuyên môn tư vấn và điều trị kịp thời.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây ra hàng loạt ảnh hưởng tới các cơ quan. Trước mắt, khi thiếu ngủ, bạn sẽ… buồn ngủ, mệt mỏi nên chuyện không ham muốn gì là chuyện dễ hiểu.

Video đang HOT

Sử dụng chất kích thích

Nhiều người nghĩ rằng chất kích thích sẽ khiến mình sung mãn hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là ảo giác và lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và đời sống t.ình d.ục.

Bệnh yếu thận

Thận có vai trò rất quan trọng trong đời sống chăn gối của nam giới. Thận có thể tiết ra một loại hormone giúp duy trì ham muốn. Khi thận bị suy yếu có nghĩa ham muốn “chuyện ấy” của nam giới cũng bị ảnh hưởng hoặc sa sút theo.

Thận yếu tác động đến các chức năng của cơ thể, trong đó có quá trình trao đổi chất, hấp thu năng lượng… đặc biệt còn gây tác động đến dòng m.áu di chuyển trong cơ thể. Khi đó, m.áu đưa về d.ương v.ật ít hoặc thấp hơn nên việc cương cứng không dễ dàng.

ADVERTISEMENT

Khi thận suy yếu có nghĩa chức năng bài tiết, loại bỏ các chất độc hại giảm sút đáng kể. Khi đó, các chất độc bị ứ đọc trong cơ thể khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi và lâu dài còn gây các bệnh khác. Khi cơ thể mệt mỏi, rõ ràng bạn không hề có cảm hứng với “chuyện ấy”.

Thói quen khiến nam giới ngày càng kém về ‘chuyện ấy’ - ảnh 2

Cao huyết áp

Căn bệnh này ngày càng phổ biến do thói quen cuộc sống không điều độ hay ăn uống không khoa học. Ngoài những nguy cơ dẫn đến đột quỵ, tim mạch thì người bị cao huyết áp cũng phải cẩn trọng hay có những sinh hoạt t.ình d.ục thái quá làm cho tim, phổi và hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Khi làm “chuyện ấy” dẫn đến tăng huyết áp, có thể vỡ mạch m.áu não, đột quỵ. Nếu khi giao hợp có xuất hiện nhức đầu, lạnh toát hay mệt mỏi phải dừng lại hoặc đến gặp bác sĩ.

Xem điện thoại, đi giày cao gót… thói quen 'tàn phá' dạ dày

ADVERTISEMENT

Mới 24 tuổi nhưng Nguyễn Thị Hoa (nhân viên văn phòng tại Đống Đa, Hà Nội) đã có thâm niên đau dạ dày 6 năm.

Hoa cho biết từ khi lên đại học vì ăn uống không khoa học cộng thêm thói quen "ngủ ngày, cày đêm" đã khiến cô bị đau dạ dày và tình trạng ngày càng nặng, bệnh trở thành mãn tính.

Có thời điểm cô phải đi viện điều trị vì ổ loét to. Trung bình mỗi năm Hoa nội soi dạ dày hai lần để kiểm soát các ổ viêm loét.

Dù thói quen sinh hoạt gây ra đau dạ dày nhưng cô vẫn không thể thay đổi những thói quen ấy. Nhiều lần áp lực công việc cũng khiến cô bị đau dạ dày cấp tính.

Không riêng Hoa, tại Trung tâm tiêu hoá và gan mật, BV Bạch Mai có rất nhiều bạn trẻ tuổi dưới 30 đã bị viêm loét dạ dày nặng. Trường hợp của Đào Ngọc Anh (29 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng có thâm niêm viêm loét dạ dày 4 năm.

ADVERTISEMENT

Ngọc Anh cho biết ban đầu cô thấy hiện tượng ho về đêm, ăn không ngon, đầy hơi. Khi đi khám bác sĩ cho biết cô bị viêm dạ dày kèm trào ngược thực quản.

Từ đó đến nay Ngọc Anh vẫn kiên trì điều trị nhưng bệnh vẫn hay tái phát nhất là mùa đông cô chỉ cần lỡ ăn đồ cay nóng là dạ dày kích ứng gây đau.

Thói quen khiến nam giới ngày càng kém về ‘chuyện ấy’ - ảnh 3
Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, nước ta có tới 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Đáng lưu ý, nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới gấp 4 lần so với nữ. Căn bệnh này tỷ lệ tăng cao do nhiều nguyên nhân như ăn uống không điều độ, tiệc tùng quá nhiều, dùng thuốc quá nhiều.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ánh Dương - Trung tâm tiêu hóa và gan mật Bệnh viện Bạch Mai cho biết xã hội càng hiện đại thì viêm loét dạ dày cũng tăng theo.

ADVERTISEMENT

Những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày:

Nguyên nhân viêm loét dạ dày: là do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP). HP là vi khuẩn sống được ở môi trường dạ dày, tại Việt Nam có 70 % dân số mắc vi khuẩn HP, ở trẻ em khoảng 55 %.

Những yếu tố khiến tài xế dễ gây tai nạn nhất Phần lớn các vụ tai nạn ô tô xảy ra thường xuất phát từ việc người lái xe không tập trung. Vậy những yếu tố nào gây xao nhãng nguy hiểm nhất khi lái xe? Ngắm cảnh hai bên đường Nhiều tài xế có thói quen chú ý...

Chia sẻ