Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổ tiên dặn: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi'', làm sao để tránh phạm phong thủy?

Nhà đất 16/04/2024 - 18:22

Trong phong thủy nhà ở, khu vực phòng khách và ban thờ là quan trọng bậc nhất. Ngoài bài trí đồ đạc, người xưa cũng khuyên những điều quan trọng cần làm và tránh để gia đạo yên ấm, hưng thịnh.

Khi xây dựng hai khu vực phòng khách và bàn thờ, người xưa đã rất chú trọng đến việc ánh sáng chiếu vào. Vì thể có câu: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi''.

Ở phòng khách ánh sáng mang lại may mắn tốt lành. Ánh sáng vào nhà giúp tiêu diệt vi khuẩn giúp không gian khô thoáng. Ánh sáng giúp diệt trừ ma quỷ xú uế trong nhà để gia đình bình an. Con người cần ánh sáng ban ngày và bóng tối ban đêm khi nghỉ ngơi khi năng lượng hạ xuống.

Nhiều gia đình ngày nay mở thêm giếng trời để đưa ánh sáng "tươi" vào nhà giúp cho không khí thoáng đãng hơn, tránh tù đọng.

Tổ tiên dặn: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi'', làm sao để tránh phạm phong thủy? - ảnh 1

Phòng khách càng sáng càng tốt theo quan niệm của người xưa (Ảnh minh họa).

Ánh sáng biểu trưng cho năng lượng dương cần thiết cho hoạt động sống. Phòng khách là nơi tụ họp gia đình và đón tiếp khách khứa. Phòng khách là nơi thể hiện sự giàu có, đón tài lộc của gia đình. Khi vào phòng khách thấy sáng sủa mang lại cảm giác tích cực, thần tài ưng ý, khách tới hài lòng. Còn nếu phòng khách tối tăm thì con người u tối.

Phong thủy đề cao vai trò của phòng khách trong việc đón tài lộc. Theo đó phòng khách cần sáng sủa và sạch sẽ, thoáng đãng.

Tổ tiên dặn: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi'', làm sao để tránh phạm phong thủy? - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Ngược lại thì phòng thờ là nơi an nghỉ của tổ tiên ông bà, thần linh. Họ là những linh hồn nên khi gặp ánh sáng quá mạnh sẽ không chịu được. Phòng thờ là nơi âm thịnh nếu gặp ánh sáng mạnh tức trái quy luật phong thủy. Khi ánh sáng mạnh thì phòng thờ không tụ khí được, gia tiên không an nghỉ nên linh hồn tiêu tán, gia đình sẽ bị lụi bại. Bởi thế phòng thờ cần ánh sáng vừa phải và nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng và gió ngoài trời trực tiếp tạt vào.

Nếu ban thờ trong phòng khách thì sao?

Ngày nay nhiều gia đình đặt ban thờ ở phòng khách vì chật chỗ. Phòng khách thì cần sáng mà phòng thờ thì cần vừa phải, vậy làm sao để cân bằng?

Việc để ban thờ trong phòng khách hoàn toàn có thể cân đối được bằng cách treo ban thờ lên cao ở một phía phòng khách và ở vị trí đó tránh treo đèn sáng, đèn chùm, mà chỉ cần đặt lên ban thờ đèn đỏ ánh sáng ấm áp vừa phải.

Hoặc cách tốt nhất là có tủ thờ để thờ ở một vị trí riêng trong phòng khách thì vừa thuận tiện thờ cúng vừa đảm bảo ánh sáng của khu vực thờ không bị ảnh hưởng xáo trộn nhiều từ phòng khách.

Tổ tiên dặn: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi'', làm sao để tránh phạm phong thủy? - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Khi đặt ban thờ ở phòng khách cũng nên tránh ban thờ ngay cạnh khu sofa tiếp khách vì như thế sẽ thường xuyên gây ồn ào ảnh hưởng lên ban thờ. Khu vực ban thờ tránh để đồ lộn xộn lung tung làm kém sự tôn nghiêm trang trọng thờ cúng.

* Thông tin mang tính tham khảo