Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ chồng giáo sư bị con trai duy nhất từ mặt suốt 23 năm, lên cả truyền hình kêu gọi cũng không chịu về nhà: Biết lý do khán giả bỗng ủng hộ người con

Thế giới 16/04/2024 - 08:42

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

Năm 2017, một cặp vợ chồng 80 tuổi là giáo sư đại học về hưu lên chương trình truyền hình Chờ Con của Trung Quốc để tìm con trai đã cắt liên lạc với họ từ 23 năm trước.

Con trai từ mặt cha mẹ 23 năm

Người cha trong câu chuyện là ông Hoàng Lâm Sâm, giáo sư khoa Vật lý của Đại học Nam Kinh - một ngôi trường top đầu Trung Quốc và vợ ông cũng là giảng viên. Hai người chỉ có một con trai duy nhất là Hoàng Tiểu Hải, nhưng anh đã từ cha mẹ sau khi tốt nghiệp đại học không lâu.

Tổ chương trình đã giúp đỡ cặp vợ chồng tìm được số điện thoại hiện tại của Hoàng Tiểu Hải. Tuy nhiên, ngay khi vừa nghe giọng mẹ, anh đã không hề xúc động. Anh thậm chí còn lập tức từ chối gặp cha mẹ một cách lạnh lùng. Bất chấp cha mẹ khóc lóc trong điện thoại, Hoàng Tiểu Hải chỉ nói: "Quyết định con đã viết thư nói rõ rồi, cho dù là con gây rối thì cũng không sao.

Vợ chồng giáo sư bị con trai duy nhất từ mặt suốt 23 năm, lên cả truyền hình kêu gọi cũng không chịu về nhà: Biết lý do khán giả bỗng ủng hộ người con - ảnh 1

Vợ chồng giáo sư lên tivi để tìm con

Vào thời điểm đó, Hoàng Tiểu Hải có cuộc sống không ổn định dù anh đã tốt nghiệp Đại học Nam Kinh danh tiếng, nơi cha mình giảng dạy. Ở tuổi trung niên, anh không có việc làm chính thức, tiền kiếm được không đủ nuôi sống bản thân, cũng chưa tìm được bạn gái. Thế nhưng trước yêu cầu được cha mẹ đón về nhà, Hoàng Tiểu Hải không hề đoái hoài.

Khi tổ chương trình chiếu đoạn video cha anh khóc và xin lỗi Hoàng Tiểu Hải, anh cũng không kìm nèn được mà bật khóc. Dẫu vậy, anh vẫn không thể tha thứ cho cha mẹ mình và không trở về nhà.

Khi cha mẹ quá kỳ vọng vào con cái

Khi xem chương trình, vô số người đều chê trách Hoàng Tiểu Hải vì thái độ quá lạnh lùng với cha mẹ. Nhưng khi câu chuyện của anh được chia sẻ, khán giả đã có góc nhìn khác.

Trong mắt người ngoài, Hoàng Tiểu Hải là một cậu bé may mắn khi sinh ra trong gia đình gia giáo, điều kiện tốt. Ở thời đại đó, cha mẹ có trình độ học vấn cao như vậy là một điều rất đáng tự hào, anh rõ ràng có xuất phát điểm cao hơn hẳn so với những người khác.

Hoàng Tiểu Hải không chỉ được cha mẹ tạo điều kiện học tập thuận lợi nhất mà cũng được thừa hưởng trí thông minh của họ. Anh luôn luôn giữ thành tích xuất sắc trên lớp và làm cha mẹ hài lòng.

Tuy nhiên, giáo sư Hoàng Lâm Sâm có cách dạy con vô cùng nghiêm khắc. Vì đặt kỳ vọng lớn vào con trai duy nhất của mình, ông áp dụng kỷ luật sắt với con.

Khi Hoàng Tiểu Hải còn nhỏ, anh thường xuyên bị cha mẹ trách mắng và dùng cả đòn roi. Một lần, anh vô tình làm đổ một chiếc cốc ở nhà, mẹ Hoàng Tiểu Hải thậm chí không thèm nghe con trai giải thích đã trực tiếp trách mắng và đánh con thậm tệ. Khi anh nghịch ngợm, họ phạt con quỳ trước cổng nhà cả đêm, dù con van xin và khóc lóc thế nào đi chăng nữa.

Hơn nữa, hai vợ chồng còn có mắc một lỗi sai nghiêm trọng là tuyệt đối không để con trai có ý kiến riêng. Bất kể việc gì dù lớn dù nhỏ, Hoàng Tiểu Hải cũng phải nghe lời và làm theo ý cha mẹ. Anh thường xuyên không được ra ngoài chơi với bạn bè mà phải ở nhà học bài tới đêm khuya. Dù là muốn chơi, giao du với ai Hoàng Tiểu Hải cũng phải qua được vòng xét duyệt của bố mẹ trước.

Ngay cả những việc nhỏ như trong việc ăn uống, cha mẹ Hoàng Tiểu Hải mỗi ngày đều nấu những món anh không thích. Họ muốn thay đổi thói quen kén ăn của con trai, thậm chí còn ép con ăn tới mức nôn mửa. Câu nói quen thuộc nhất suốt tuổi thơ ấu của anh là: "Trong gia đình này, con chỉ có thể nghe lời cha mẹ. Nguyên tắc của cha mẹ là nguyên tắc lớn nhất”.

Vợ chồng giáo sư bị con trai duy nhất từ mặt suốt 23 năm, lên cả truyền hình kêu gọi cũng không chịu về nhà: Biết lý do khán giả bỗng ủng hộ người con - ảnh 2

Hoàng Tiểu Hải hiện tại từ chối gặp mặt cha mẹ

Khi chuẩn bị thi vào đại học, Hoàng Tiểu Hải đủ năng lực để vào Đại học Bắc Kinh hoặc Đại học Thanh Hoa - 2 ngôi trường số 1 Trung Quốc. Tuy nhiên, vì muốn kiểm soát con nên Hoàng Lâm Sâm đã ép con phải thi vào khoa Vật lý Đại học Nam Kinh, nơi ông giảng dạy.

Tại trường đại học, Hoàng Lâm Sâm tiếp tục kiểm soát con một cách thái quá. Ông thậm chí ngăn cản con tìm hiểu, hẹn hò với các bạn nữ vì lo rằng Hoàng Tiểu Hải sẽ bị xao nhãng việc học. Giáo sư tìm đến tận nơi ở của các bạn nữ này và nói với họ rất nhiều lời khó nghe. Dần dần, Hoàng Tiểu Hải không dám kết bạn chứ đừng nói tới việc tìm bạn gái.

Sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm, Hoàng Tiểu Hải ngay lập tức muốn rời khỏi vòng tay của cha mẹ. Anh chủ động không liên lạc với cha mẹ, thậm chí dần dần cắt đứt với họ. Hoàng Tiểu Hải đến tỉnh thành khác làm việc và đổi số điện thoại, không để cha mẹ biết địa chỉ của mình. Vào tháng 10 năm 1994, vợ chồng giáo sư Hoàng Lâm Sâm nhận được một lá thư từ con trai. Hoàng Tiểu Hải tuyên bố mình muốn từ mặt cha mẹ và tự do sống cuộc đời của mình.

Vợ chồng giáo sư bị con trai duy nhất từ mặt suốt 23 năm, lên cả truyền hình kêu gọi cũng không chịu về nhà: Biết lý do khán giả bỗng ủng hộ người con - ảnh 3

Cặp vợ chồng già hối hận nhưng không thể trả lại tuổi thơ cho con

Đọc xong bức thư này, cha mẹ Hoàng Tiểu Hải hoàn toàn suy sụp, họ không ngờ "đứa con ngoan" của mình lại làm ra chuyện như vậy. Đến lúc này, họ mới biết con trai đã cảm thấy ấm ức và tuyệt vọng như thế nào trong suốt thời gian qua. Cách giáo dục sai lầm của vợ chồng giáo sư đã khiến Hoàng Tiểu Hải bị tổn thương tâm lý nặng nề. Quyết định từ mặt và không tha thứ cho cha mẹ của anh khiến mọi người đau lòng nhưng cũng không thể không cảm thông.