Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH

Tuổi Teen 17/03/2023 - 01:42

Mới đây, người dùng mạng xã hội truyền tay nhau hình ảnh ghi lại 2 người phụ nữ nhặt dâu tây tại bãi rác, sau đó đem lên xe để chở đi.

Bài viết ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân tình. Đa số đều thắc mắc số dâu đó sẽ được sử dụng để làm gì sau khi được nhặt về từ bãi rác.

ADVERTISEMENT

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Dâu tây được bỏ đi tại bãi rác. (Ảnh: Q.H)

Theo đó, tại khu vực bãi rác, một người phụ nữ đang ngồi nhặt nhạnh từng quả dâu tây trong đống hoàng tàn. Có thể thấy, rất nhiều dâu được đổ đi ở đây, khu vực này cạnh một con sông nhỏ và gần như khá ô nhiễm khi tập trung rất nhiều rác thải. Bên cạnh người phụ nữ đang ngồi nhặt dâu, một người khác đang chờ sẵn trên một chiếc xe được chế để chở hàng, phía sau là chiếc thùng chứa rất nhiều dâu tây. Có thể thấy, số dâu tây này sau khi nhặt ở đây sẽ được chở đến một nơi khác.

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 2
Người phụ nữ đang ngồi nhặt nhạnh từng quả dâu tây. (Ảnh: Q.H)

Video đang HOT

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 3
Sau đó, một người khác lại đem lên xe và chở đi nơi khác. (Ảnh: Q.H)

ADVERTISEMENT

Ngay sau khi nhìn thấy những hình ảnh này, không ít người thắc mắc số dâu này sẽ được dùng với mục đích gì. Bởi lẽ, nhìn qua có thể thấy, chúng đã hư hại hoàn toàn nên phải đem bỏ đống ở bãi rác.

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Khu vực bãi rác ô nhiễm. (Ảnh: Q.H)

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 5
Dâu tây bỏ đống chất tại đây. (Ảnh: Q.H)

Hiện tại, chưa rõ thực hư phía sau khoảnh khắc này, tuy nhiên những hình ảnh do người đi đường quay lại này cũng đủ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Không ít dân tình e ngại, liệu số dâu đó có được dùng để chế biến lại và đem ra thị trường hay không. Số khác cho rằng, có lẽ, họ chỉ nhặt số dâu mang về để phục vụ việc chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 6
Nhiều người thắc mắc số dâu sau khi được nhặt về sẽ sử dụng vào mục đích gì. (Ảnh: Q.H)

ADVERTISEMENT

Dâu tây là loại quả yêu thích của nhiều người. Hiện nay, nhờ vào việc áp dụng các phương pháp mới trong canh tác, sản lượng dâu tây đã tăng lên nhiều, đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân. Trước đây, để mua được 1kg dâu tây, người tiêu dùng phải bỏ ra 1 số tiền không nhỏ. Thế nhưng thời gian gần đây, bà con dễ dàng thấy dâu tây được bán tràn lan trên mạng xã hội. Thậm chí, đi dọc vỉa hè các con đường ở Hà Nội, ai cũng có thể bắt gặp những quầy bán dâu tây treo biển giá rẻ khắp nơi.

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Những quả dâu chín mọng được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh: H.F)

Giá dâu tây trên thị trường cũng khá rẻ so với mọi năm. Một hộp dâu quả to có giá khoảng 130.000 – 200.000 đồng/kg. Loại nhỏ hơn sẽ có giá dao động 70.000 – 110.000 đồng/kg. Thông tin từ báo Vietnamnet, nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá rẻ chưa từng có kể từ khi dâu tây vào mùa. Chị D. chia sẻ với Vietnamnet rằng, chỉ hơn 1 tháng trước, cùng dâu tây hiện tại nhưng chị phải chi trả tới 450 nghìn đồng/kg. Thậm chí, với những loại có kích thước to, có thể lên tới gần 1 triệu đồng/kg.

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 8
Dâu tây bán tràn lan trên khắp các đường phố. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

ADVERTISEMENT

Hàng trăm con lợn c.hết tại Indonesia nghi do nhiễm virus tả lợn châu Phi

Hình ảnh 2 người phụ nữ nhặt dâu tây ở bãi rác xôn xao MXH - ảnh 9
Lợn được nuôi tại trang trại ở Denpasar, Indonesia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

ADVERTISEMENT

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương ngày 29/1, quan chức cơ quan Dịch vụ chăn nuôi Nusa Tenggara, ông Melky Angsar, nêu rõ ban đầu cơ quan chức năng tỉnh ghi nhận 253 con lợn c.hết, sau đó xác định thêm 3 trường hợp tại huyện North Central Timor.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, nhà chức trách đã cấp phát cho các hộ chăn nuôi gia súc 39.200 lít thuốc khử trùng, đồng thời cấm vận chuyển lợn bên trong cũng như ra ngoài địa bàn tỉnh này.

Kể từ ngày 21/12 năm ngoái, virus ASF đã lây lan sang huyện Kupang, thành phố Kupang, cũng như các huyện Ende, East Flores, Sikka, Southwest Sumba, West Sumba và khu vực North Central Timor. Vào năm 2000, một đợt dịch tả lợn châu Phi tương tự cũng đã bùng phát tại tỉnh East Nusa Tenggara khiến hàng nghìn con lợn c.hết.

Bỗng dưng thành ‘hộ nghèo’: Đề nghị xác minh, làm rõ Liên quan đến một số trường hợp tự dưng trở thành hộ nghèo ở trên địa bàn xã Krông Jing (Mđrắk, Đắk Lắk), một lãnh đạo huyện Mđrắk cho biết sẽ xác minh, rà soát lại những trường hợp này. Chiều 14-6, thông tin với PLO, một lãnh...

Chia sẻ