Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loại “phòng ban công” này rẻ đến đâu cũng đừng mua, chỉ sau khi nhận phòng mới nhận ra đó là “cái bẫy”, những người biết cách nên tránh xa.

Nhà đất 16/04/2024 - 18:19

Ngoại trừ những người giàu có sở hữu nhiều căn nhà, còn những người bình thường thì việc mua được một căn nhà phù hợp về mọi mặt là một điều vô cùng hạnh phúc.

Một số người thường “mua nhầm nhà” do thiếu kinh nghiệm. Một số người sẽ quá tin tưởng vào người bán. Khi người bán với “những lời ngọt ngào", người mua mất khả năng phán đoán.

Loại “phòng ban công” này rẻ đến đâu cũng đừng mua, chỉ sau khi nhận phòng mới nhận ra đó là “cái bẫy”, những người biết cách nên tránh xa. - ảnh 1

Khi mua nhà, người trong cuộc sẽ biết trước loại phòng và giá nhà. Bằng cách này, bạn sẽ không tỏ ra quá thụ động khi mua nhà. Khi mua nhà, hầu hết mọi người đều chú trọng đến quy mô căn hộ và các tiện ích phụ trợ xung quanh, họ có yêu cầu rất thấp về ban công, theo quan điểm của họ, ban công không được sử dụng thường xuyên, dù là loại ban công nào cũng có thể sử dụng được để phơi quần áo.

Loại “phòng ban công” này rẻ đến đâu cũng đừng mua, chỉ sau khi nhận phòng mới nhận ra đó là “cái bẫy”, những người biết cách nên tránh xa. - ảnh 2

Mặc dù chức năng chính của ban công là phơi nắng nhưng bạn cũng nên chú ý khi chọn ban công. Ban công được chia thành ban công lõm và ban công lồi tùy theo vị trí của chúng. Ban công lõm chỉ ban công nằm bên trong nhà, còn ban công lồi ban công là ban công nằm bên trong nhà, ban công được xây dựng trên diện tích hình chiếu bên ngoài nhà. Dù cả hai đều là ban công nhưng khoảng cách vẫn rất lớn.

Vì ban công lõm trong nhà được tích hợp với ngôi nhà nên loại ban công này có hệ thống chịu lực hoàn chỉnh, ban công dù đặt thiết bị gì thì cũng yên tâm, vì vậy loại ban công này có công năng tương đối hoàn chỉnh và không chỉ có thể dùng để phơi quần áo, ban công còn có thể biến thành không gian nhỏ để uống trà chiều, không cần lo lắng về vấn đề chịu lực của ban công chìm trong nhà.

Loại “phòng ban công” này rẻ đến đâu cũng đừng mua, chỉ sau khi nhận phòng mới nhận ra đó là “cái bẫy”, những người biết cách nên tránh xa. - ảnh 3

Mặt khác, ban công nhô ra dù loại ban công này nằm trên đường ngang với ngôi nhà nhưng được bổ sung muộn hơn nên tác dụng chịu lực không tốt bằng ban công chìm. Vì có hạn chế về khả năng chịu lực nên ban công không thể đặt quá nhiều vật nặng. Một ưu điểm của ban công nhô ra là có tác dụng thông gió và chiếu sáng tốt hơn, cư dân có thể tận hưởng gió và nắng trên ban công.

Loại “phòng ban công” này rẻ đến đâu cũng đừng mua, chỉ sau khi nhận phòng mới nhận ra đó là “cái bẫy”, những người biết cách nên tránh xa. - ảnh 4

Khi mua nhà bạn vẫn phải chú ý đến tính thực tế, đối với những ngôi nhà có ban công nhô ra, ban công không đủ chắc chắn, tốt nhất nên chọn ban công chìm để đảm bảo an toàn.