Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto

Chuyện lạ 09/04/2024 - 17:21

Ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến giữa Iron Man và Magneto? Tony rất mạnh nhưng anh ấy có thể làm gì để chống lại khả năng thao túng kim loại của đối phương?

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto - ảnh 1

Liệu Magneto có dễ dàng vượt qua đối thủ như nhiều độc giả vẫn tin tưởng?

Cuộc đụng độ giữa hai nhân vật này luôn là câu hỏi mà mọi fan Marvel thắc mắc. Về lý thuyết, với năng lực bá đạo của mình, Magneto có thể dễ dàng khống chế Iron Man bởi các bộ giáp đều được làm từ kim loại. Nhưng liệu mọi chuyện có dễ dàng như vậy?

Một điều đặc biệt không phải ai cũng biết đó là Iron Man thực sự đã chiến đấu với Magneto trong một trận chiến ngoạn mục bậc nhất của vũ trụ Avengersvào năm 2012.

Trong sự kiện này, X-Men và Avengers đã va chạm kịch liệt với nhau vì số phận của thế giới. Khi đó, Phoenix Force đến Trái Đất; cộng đồng dị nhân cho rằng đây là ánh sáng của sự cứu rỗi; ngược lại Avengers lại lo lắng rằng đây sẽ là dấu hiệu của ngày tận thế.

Mâu thuẫn ngày càng bị đẩy lên cao. Tony Stark đã chuẩn bị rất nhiều vũ khí cũng như phương án khác nhau để sẵn sàng cho trận chiến này. Quan trọng nhất, trong quá trình nghiên cứu chiến lược, Iron Man đã tìm ra cách đánh bại các nhà ngoại cảm, vô hiệu hóa Emma Frost trước khi cô ấy có thể đánh bại các đồng đội bên phía Avengers.

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto - ảnh 2

Avengers và X-Men đã "va chạm" nhau rất mạnh vì Phoenix Force.

Cuối cùng, tại số truyện Avengers vs. X-Men #2, Iron Man đã đối mặt với Magneto hùng mạnh - một trong những thủ lĩnh đáng sợ nhất của những dị nhân.

Vậy kết quả trận chiến đó ra sao?

Cũng giống như những gì người hâm mộ lo lắng, Tony Stark cũng biết rõ sự đáng sợ về năng lực đặc biệt của Magneto. Chính vì vậy, Tony đã điên cuồng nghiên cứu, tìm mọi cách có thể để tạo ra một thứ vũ khí có thể tấn công được đối phương.

Và rõ ràng, một tỷ phú như Tony đủ tiềm lực tài chính cũng như thông minh để chế tạo "bộ giáp trị giá hàng tỷ USD" từ nano carbon thay vì kim loại. Như vậy, ít nhất khi tham chiến, Iron Man cũng không còn lo lắng về khả năng thao túng kim loại của đối phương.

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto - ảnh 3

Iron Man sử dụng vô số nam châm cao cấp nhằm phá hủy năng lực của đối phương.

Năng lực thực sự của Magneto còn rất nhiều điểm mạnh mẽ, nhưng loại bỏ được tử huyệt nơi bộ giáp kim loại cũng khiến Tony dễ thở hơn rất nhiều khi đối mặt với một dị nhân cấp cao.

Không những vậy, các sợi nano carbon hiện đại đã được chứng minh là bền hơn sắt thép nhiều lần. Điều này đồng nghĩa với khả năng phòng thủ của Iron Man cũng được nâng cao hơn phần nào, đặc biệt là ở khả năng kháng từ.

Đó sẽ là lúc hai người phải chiến đấu với nhau bằng năng lực thật của bản thân. Bởi nên nhớ, bộ giáp của Iron Man có khả năng kháng từ nhưng môi trường xung quanh thì không. Trận chiến của họ diễn ra ở nơi kim loại có thể tìm thấy tại bất cứ đâu, trong nền đường hay các công trình bê tông cốt thép…

Trong cuộc chiến đó, Iron Man gặp phải rất nhiều khó khăn, trở ngại. Mọi thứ bằng kim loại trên chiến trường dường như đều biến thành kẻ thù của anh ta. Phải rất nỗ lực, Tony mới có thể sống sót qua cuộc tấn công đầu tiên.

Để đáp trả, Iron Man nhanh chóng giải phóng một đám "hai triệu nam châm cao cấp neodymium" với hy vọng phá vỡ sức mạnh, tước đi sức ảnh hưởng của Magneto. Đáng tiếc tất cả đều thất bại, dị nhân hàng đầu của X-Men dễ dàng phá vỡ “trận địa nam châm” của Tony.

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto - ảnh 4

Tuy nhiên, số nam châm mà Iron Man tung ra không tạo được hiệu quả rõ ràng, thay vào đó, chúng bị Magneto biến thành một bộ giáp kiên cố.

Với việc tổng số nam châm bị phá sản, Tony buộc phải chuyển sang kế hoạch khác. Cụ thể anh ấy đã khai thác một nguồn sức mạnh mới từ hành tinh khác sau khi đã bí mật thiết lập một chuỗi vệ tinh xung quanh Sao Mộc để khai thác từ trường của hành tinh khổng lồ này, nơi vốn dĩ mạnh hơn Trái Đất nhiều lần.

Sau khi kích hoạt các vệ tinh, Iron Man có thể rút bớt một phần năng lượng ở đó và truyền đến bộ giáp của mình. Khó có thể tin được là Magneto lại lâm vào cảnh chật vật bởi chính nguồn năng lượng vốn dĩ ông có thể thao túng dễ dàng (tại Trái Đất).

Tuy nhiên, tình hình này không duy trì được lâu, Iron Man chỉ ra đòn được đúng một lần trước khi Magneto làm quen lại với nguồn năng lượng đó và sử dụng nó để tiếp tục chống lại anh ấy.

Sẽ ra sao nếu Iron Man quyết chiến Magneto - ảnh 5

Magneto là dị nhân cấp Omega hùng mạnh.

Magneto liên tục ra đòn, hấp thụ năng lượng từ các hành tinh và tấn công Iron Man bằng những cú đấm trời giáng. Nhưng trước khi có thể tiêu hao hoàn toàn sức mạnh và ý chí của Iron Man, Magneto bỗng thoáng mất tập trung bởi sự gián đoạn của từ trường - nhiều khả năng do một phần thế giới đã bị Phoenix Force phá hủy.

Trận chiến đi đến hồi kết với việc Magneto chính thức bị Iron Man đánh bại, bất tỉnh và lơ lửng trong không gian. Người chiến thắng giữa Iron Man và Magneto là điều không thể bàn cãi. Nhưng xem xét các yếu tố ngoại cảnh, rõ ràng, Magneto xứng đáng để có thêm một trận tái đấu.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.